7 cách tiết kiệm pin cho chuột không dây

Google News

Sẽ có những lưu ý nhỏ khi sử dụng chuột không dây để tiết kiệm pin, kéo dài thời lượng pin tối đa, ví dụ như dùng kèm một miếng lót chuột màu đen...

Việc sử dụng chuột không dây ngày càng phổ biến hơn vì sự tiện ích mang lại cho người sử dụng, giúp tránh vướng dây kết nối trên bàn máy. Tuy nhiên, vì chuột không dây sử dụng pin để cung cấp năng lượng hoạt động nên vấn đề tiết kiệm pin cũng rất được quan tâm.
Sẽ có những lưu ý nhỏ khi sử dụng chuột không dây để tiết kiệm pin, kéo dài thời lượng pin tối đa. Dưới đây sẽ là tổng hợp một số cách như vậy.
Hướng dẫn tiết kiệm pin cho chuột không dây
Tắt chuột không dây khi không cần sử dụng
Gần như mẫu chuột không dây nào cũng có một công tắc nhỏ ở phần nắp pin bên dưới, công tắc này được sử dụng để bật hoặc tắt chuột. Dù chuột không dây hỗ trợ chế độ tự động tạm nghỉ sau một vài phút không hoạt động, chúng ta vẫn nên tắt chuột bằng tay để tiết kiệm pin.
Sử dụng chuột không dây trên bề mặt thích hợp
Chuột không dây có thể hoạt động trên nhiều loại bề mặt khác nhau, tuy nhiên những loại như mặt kính sẽ khiến cho chuột tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và kết quả là ảnh hưởng đến thời lượng pin. Tốt nhất là chúng ta nên dùng kèm một miếng lót chuột màu đen để hạn chế việc trơn trượt cũng như tiêu tốn pin. 
Hãy tìm mua những thương hiệu pin nổi tiếng trên thị trường và có khả năng sạc lại sau nhiều lần sử dụng, giá tiền sẽ khá cao một chút nhưng đổi lại dùng chuột không dây sẽ được lâu hơn.
Giữ khoảng cách gần giữa chuột không dây và đầu receiver
Chuột không dây càng xa đầu receiver bao nhiêu thì năng lượng tiêu tốn của pin sẽ càng nhiều bấy nhiêu. Đừng để chúng cách nhau quá xa.
7 cach tiet kiem pin cho chuot khong day
Sử dụng phím tắt cũng tiết kiệm được pin cho chuột không dây 
Mỗi lần di chuyển chuột không dây hoặc thực hiện các thao tác click, bộ cảm biến laser của nó sẽ tiêu tốn pin nên việc kết hợp với các tổ hợp phím tắt sẽ giúp tiết kiệm pin hơn.
Tránh bị làm nhiễu bởi các thiết bị điện tử khác
Những bề mặt làm từ kim loại và các thiết bị điện tử không dây khác có thể dùng các tần số làm nhiễu đến chuột không dây bạn đang dùng rồi kết quả cuối cùng là pin bị tiêu hao nhiều hơn. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy đặt các thiết bị điện tử này tránh xa khỏi chuột không dây.
Lựa chọn chuột không dây loại tốt, nổi tiếng
Về cơ bản chuột không dây của những thương hiệu nổi tiếng thường ít tiêu hao pin hơn những loại chuột giá rẻ hơn, được bán trôi nổi trên thị trường, vì sản phẩm chuột có thương hiệu thường được sản xuất với quy trình công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại.
Theo H.A.H/Ictnews

>> xem thêm

Bình luận(0)