5 lý do tại sao bạn không nên cài đặt iOS 14 trên iPhone

Google News

Dẫu biết rằng iOS 14 đã thay đổi khá nhiều, bổ sung những thứ mới mẻ nhưng vẫn có những lý do để bạn chưa nên nâng cấp vào thời điểm này
 
 

5 ly do tai sao ban khong nen cai dat iOS 14 tren iPhone
 
Năm nay, Apple đã giới thiệu iOS 14 hứa hẹn mang đến những tính năng mới thú vị như widget màn hình chính, picture in picture và nâng cấp lớn cho iMessage. Tuy nhiên, trước khi bạn hào hứng nâng cấp, hãy cân nhắc những lý do dưới đây
iOS 14 hiện đang trong giai đoạn Beta
Những gì bạn sắp nâng cấp chỉ là bản beta của iOS 14 vì vậy nó chưa hoàn thiện. Apple phát hành bản beta để các nhà phát triển hoặc người dùng dùng thử và phản ánh lỗi. Khi lên iOS 14 Beta, bạn sẽ gặp phải một vài tình trạng giật “khựng” nhẹ chứ không mượt như iOS 13. Đồng thời, các ứng dụng dễ bị sập (crash) hơn bình thường, nếu yêu cầu sự ổn định, iOS 14 beta chưa phải lựa chọn tốt lúc này.
Bạn có thể mất tất cả dữ liệu
Một trong những rủi ro đó là mất dữ liệu. Nếu bạn tải xuống iOS 14 trên iPhone và gặp sự cố, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu của mình và buộc phải hạ cấp xuống iOS 13.5.1. Vì vậy nên sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật lên iOS 14. Khi đã trải nghiệm xong iOS 14 mà muốn quay trở lại có thể dùng bản sao lưu cuối cùng này.
Tính năng mới chưa ổn định
Một vài tính năng Apple đưa vào iOS 14 có vẻ vẫn trong giai đoạn phát triển, nên chưa đạt được độ ổn định. Tính năng điều hướng bằng cách chạm vào mặt lưng khá tiện lợi, nhưng dễ bị nhầm hành động đặt máy xuống bàn. Tiếp đó là tình trạng bộ nhớ có cả chục GB trống bỗng dưng bị lấp đầy.
Thiếu các tính năng mới quan trọng
Ngoài trải nghiệm màn hình chính được tân trang, các tính năng của iOS 14 chủ yếu nhằm cải thiện khả năng sử dụng. Không có tính năng nào thực sự lớn hoặc đủ hấp dẫn để khiến người ta phải trải qua những rắc rối khi cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14 trên iPhone của họ.
Widget có vẻ hay nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn
Cho phép thêm widget vào màn hình chính là một trong những thay đổi cực lớn của iOS 14 nhưng đó đã là đặc trưng của Android từ lâu rồi. Nhưng hiện tại nó mới chỉ hỗ trợ một vài ứng dụng hệ thống như Ghi chú, Apple Music và thời tiết vì vậy nhìn một vài ngày là chán.
Thêm nữa, Widget ảnh vẫn hiển thị hình cũ, Widget Map hiển thị chỉ đường cũ, Widget thời tiết không có background, …
Hải SN/Theo Nghe nhìn VN

>> xem thêm

Bình luận(0)