5 lý do tại sao bạn không cần chiếc smartphone đắt tiền

Google News

Điện thoại thông minh đã phát triển đến mức bạn không nhất thiết pải đầu tư vào các thiết bị hàng đầu nữa.

Khi mua điện thoại thông minh, có lẽ bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những thiết bị mới nhất và tốt nhất như iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy S22 Ultra và Google Pixel 7 Pro.

Những thiết bị này mạnh mẽ và có thể làm hầu hết mọi thứ một cách trơn tru. Nhưng bạn có thực sự cần những thiết bị đắt tiền này không? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

1. Điện thoại tầm trung đã có camera xuất sắc

5 ly do tai sao ban khong can chiec smartphone dat tien

Trong quá khứ, một trong những lý do mọi người chọn điện thoại thông minh cao cấp là vì camera của chúng. Trở lại năm 2019, chất lượng hình ảnh của Samsung Galaxy A70s tầm trung đã ở mức chấp nhận được đối với hầu hết các bức ảnh chụp vào ban ngày. Trong khi, Samsung Galaxy Note10+ cao cấp nhất vẫn mang lại hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Tuy nhiên, điều này không còn đúng với smartphone ngày nay. Ví dụ: Google Pixel 6A tầm trung đã đánh bại 16 chiếc điện thoại thông minh khác để giành được danh hiệu điện thoại thông minh có camera tổng thể tốt nhất năm 2022 từ nhà đánh giá công nghệ YouTube Marques Brownlee.

Điều đó có nghĩa là Google Pixel 6A đã đánh bại các điện thoại đắt tiền khác, bao gồm Google Pixel 7 Pro, iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra, ở lĩnh vực camera. Ngay cả Vivo V25 Pro, được Vivo dành riêng cho những người đam mê chụp ảnh, cũng có thể hoạt động tốt như các thiết bị hàng đầu khác.

2. Bạn có thể tìm thấy phần cứng tương đương trên các mẫu smartphone giá cả phải chăng hơn

5 ly do tai sao ban khong can chiec smartphone dat tien-Hinh-2

Một lý do khác khiến người dùng mua smartphone đắt tiền là có chip mạnh và RAM khủng để xử lý các tác vụ nặng. Điều này sẽ cho phép họ chạy các ứng dụng mới nhất hoặc thậm chí đảm bảo rằng điện thoại của họ vẫn sử dụng được sau 5 năm.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng thích chơi các trò chơi di động cao cấp trên thiết bị của họ, như Call of Duty: Mobile, PUBG Mobile, Genshin Impact, World of Tanks Blitz,... Nhưng trong những năm gần đây, ngay cả điện thoại tầm trung cũng có SoC cao cấp bên trong.

Ví dụ: iQOO 11 - thương hiệu tầm trung tập trung vào chơi game của Vivo, trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 và RAM 16 GB. Các thông số kỹ thuật này làm cho iQOO 11 có phần cứng tốt hơn so với các điện thoại hàng đầu như Xiaomi 12 Pro và Vivo X80 Pro - cả hai chỉ có Snapdragon 8 Gen 1 thế hệ cuối (do phát hành trước đó) và RAM 12GB.

Trong thử nghiệm điểm chuẩn của trang MakeUseOf, chipset mạnh mẽ thậm chí còn cho phép iQOO 11 đánh bại chip A16 Bionic - “trái tim” của iPhone 14 Pro Max, đây là một chiếc điện thoại thông minh có giá gần gấp đôi iQOO 11.

3. Tuổi thọ pin dài và sạc nhanh không chỉ dành riêng cho điện thoại hàng đầu

5 ly do tai sao ban khong can chiec smartphone dat tien-Hinh-3

Một vài năm trước, bạn chỉ có thể tìm thấy những chiếc điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng khoảng một ngày ở các mức đắt tiền hơn. Các thiết bị khác hợp túi tiền hơn thường có thời lượng pin ngắn hơn, khoảng 4-6 giờ.

Nhưng với những tiến bộ trong công nghệ pin và sau khi Apple ngừng cung cấp cục sạc cho điện thoại di động của họ, điện thoại tầm trung đã bắt kịp các thiết bị hàng đầu.

Ngày nay, bạn có thể mua một chiếc điện thoại tầm trung như Samsung Galaxy A73 5G với dung lượng pin tương đương với các sản phẩm hàng đầu của Samsung.

4. Nhiều nhà sản xuất cung cấp hỗ trợ mở rộng cho điện thoại tầm trung

5 ly do tai sao ban khong can chiec smartphone dat tien-Hinh-4

Nhìn chung, việc sử dụng điện thoại thông minh không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật từ nhà sản xuất là không an toàn. Đó là lý do tại sao những người dùng muốn gắn bó với thiết bị của họ lâu hơn sẽ chọn kiểu máy cao cấp nhất để được hỗ trợ mở rộng.

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2019, một số nhà sản xuất đã mở rộng hỗ trợ bảo mật và phần mềm cho điện thoại thông minh của họ. Ví dụ: điện thoại tầm trung Samsung Galaxy A-series được hỗ trợ cập nhật bảo mật 4 năm giống như các thiết bị Galaxy S-series và Z-series cao cấp nhất.

Google cũng thông báo rằng tất cả các thiết bị Pixel, bắt đầu từ Pixel 6, sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật trong tối đa 5 năm. Ngay cả các điện thoại Redmi Note và Mi-series tầm trung của Xiaomi cũng sẽ nhận được ba bản cập nhật lớn trong vòng đời của nó.

Mặc dù vậy, hỗ trợ mở rộng vẫn không đúng trên tất cả. Một số nhà sản xuất, như Oppo, Motorola và Nokia, chỉ cung cấp các bản cập nhật bảo mật trong ba năm hoặc ít hơn. Vì vậy, hãy kiểm tra xem nhà sản xuất nào cập nhật Android tốt nhất trước khi bạn mua một chiếc smartphone tầm trung để sử dụng lâu dài.

5. Không tốn tiền nếu bạn nâng cấp thường xuyên

5 ly do tai sao ban khong can chiec smartphone dat tien-Hinh-5

Đối với nhiều người dùng, gói điện thoại sẽ cho phép họ nhận được một thiết bị mới cứ sau 2-3 năm. Nếu đúng như vậy, thì có thể không cần phải có được thứ tốt nhất trong số tốt nhất khi nói đến smartphone.

Xét cho cùng, công nghệ mà bạn có thể tìm thấy trên những chiếc điện thoại hàng đầu ngày nay sẽ sớm được áp dụng trong các thiết bị tầm trung chỉ sau một hoặc hai năm nữa. Do đó, một số người dùng bị giằng xé giữa việc chọn một chiếc điện thoại giá rẻ mới hay một thiết bị hàng đầu cũ.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đang bỏ lỡ phiên bản mới nhất và tốt nhất, bạn vẫn có thể tận hưởng một chiếc điện thoại khá tốt mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền. Và khi bạn nhìn vào chất lượng xây dựng của các thiết bị tầm trung ngày nay, chúng có thể cạnh tranh với các flagship hàng đầu khác.

5 ly do tai sao ban khong can chiec smartphone dat tien-Hinh-6

Ví dụ: nhiều điện thoại tầm trung hiện có màn hình tốc độ làm mới cao, pin lớn, khả năng tương thích NFC và hệ thống camera tuyệt vời. Và mặc dù camera của chúng có thể không có thương hiệu độc quyền, như Hasselblad, Leica và Zeiss, chất lượng đầu ra vẫn có thể cạnh tranh với điện thoại hợp tác với các công ty này.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể bỏ qua một số tính năng cho điện thoại tầm trung của họ. Ví dụ: nhiều kiểu máy trong số này không có xếp hạng bảo vệ môi trường IP, bảo vệ bằng kính Sapphire hoặc Gorilla Glass hoặc các vật liệu cao cấp như thép không gỉ. Tuy nhiên, bạn vẫn nhận được những tính năng quan trọng nhất mà bạn cần khi sử dụng điện thoại.

Điện thoại tầm trung có thể cạnh tranh với các flagship

Một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu luôn là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn có đủ khả năng chi trả. Nhưng nếu khả năng tài chính của bạn có hạn, một chiếc điện thoại tầm trung có thể mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời mà không tốn quá nhiều chi phí. Những mô hình giá cả phải chăng hơn này có thể cung cấp mọi thứ bạn cần với mức giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm đắt tiền nhất.

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể, chẳng hạn như camera xuất sắc hoặc trải nghiệm chơi game tốt hơn, bạn có thể chọn các thiết bị tầm trung mà nhà sản xuất của chúng đã tạo riêng cho lĩnh vực đó. Bằng cách đó, bạn sẽ có được một chiếc smartphone hoạt động tốt nhất với các tác vụ mà bạn cần nhất.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)