Vén màn bí mật Chiếc rèm đỏ bay phấp phới hơn 1 tháng ở Vũ Hán

Google News

“Cửa sổ nhà hàng xóm đang mở. Rèm cửa màu đỏ bay phấp phới bên ngoài, không có ai thu lại.” Dòng post này được đăng bởi một cư dân mạng ở Vũ Hán trong thời gian đóng cửa thành phố và thật không ngờ, “bộ phim truyền hình dài tập” về chiếc rèm đỏ này lại đang trở thành đề tài dậy sóng trên mạng xã hội.

Câu chuyện này xuất hiện trên mạng lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 2. Rất nhiều suy đoán xung quanh câu chuyện như: chủ nhà có thể đã bị dính COVID và vào viện nên không ai đóng cửa sổ. Hoặc chủ nhà rất có thể đã không kịp về nhà trước khi Vũ Hán đóng cửa vào ngày 23 tháng 1, bởi vậy căn nhà để không. Cũng có những suy đoán rằng chủ nhân căn nhà có thể đang bị ốm nằm trong nhà nên không thể ra đóng cửa sổ…

Ven man bi mat Chiec rem do bay phap phoi hon 1 thang o Vu Han

Điều đặc biệt là chủ post sau vài ngày lại cập nhật tình hình của khung cửa sổ với chiếc rèm cửa phấp phới giữa không trung và lượt view tăng từ vài trăm lên đến cả triệu người chỉ trong khoảng 20 ngày sau đó. Mỗi một “tập phim” về chiếc rèm đỏ đều được cập nhật với dòng trạng thái đi kèm nói về tình hình thời tiết: Trời mưa, tuyết rơi, đêm xuống, sáng sớm … duy nhất chỉ có một thứ không đổi trong những bức ảnh hoặc đoạn clip vẫn là chiếc rèm đỏ bay trong không trung.

Được biết, không ai sống ở tầng trên hoặc tầng dưới của căn hộ này. Cư dân mạng đã kêu gọi cộng đồng giúp đỡ. Tuy nhiên sau khi gọi điện tới ban quản lý tòa nhà, đơn vị này lại phản hồi rằng họ không có cách nào khác ngoài việc chờ chủ nhà trở về. Tháng 2 đến tháng 3, tháng 3 qua rồi lại tới tháng 4. Ngày 8 tháng 4, Vũ Hán mở cửa trở lại. Nhưng vẫn không thấy ai tới thu rèm lại.

Ven man bi mat Chiec rem do bay phap phoi hon 1 thang o Vu Han-Hinh-2

Vào ngày 9 tháng 4, chủ nhân của đoạn clip tiếp tục cập nhật: “Cây ở phía dưới nhà cũng đã chuyển màu xanh rồi.” Đoạn clip ngắn này ngay lập tức đã đạt tới hơn 1 triệu lượt thích. Ngày càng có nhiều người quan tâm tới bộ phim dài tập về chiếc rèm đỏ. Ban đầu chỉ là sự hiếu kỳ, sau đó đa số cư dân mạng bắt đầu tỏ ra lo lắng. Họ để lại bình luận bày tỏ mong muốn chủ nhân căn hộ có thể bình an trở về nhà để đóng cửa sổ. Tất cả đều hi vọng người này không phải bị nhiễm Covid mà một đi không trở lại.

Ven man bi mat Chiec rem do bay phap phoi hon 1 thang o Vu Han-Hinh-3

Tuy nhiên, cho tới ngày 12 tháng 4, cuối cùng “phim dài tập” về chiếc rèm đỏ cũng đã có hồi kết. Anh Vương – Chủ nhân của căn hộ, sau khi đọc được tin tức trên mạng về “chiếc rèm đỏ ở Vũ Hán”, đã lái xe trở về để xác nhận. Anh cho biết, khi dịch bùng phát ở Vũ Hán và nhận được thông tin đóng cửa thành phố, anh và bố mẹ đã ngay lập tức quét dọn vệ sinh qua căn nhà sau đó di chuyển về ngoại ô để tránh dịch. Trong lúc dọn dẹp, anh mở cửa sổ để thông gió nhưng lúc rời đi đã quên đóng lại. Đối với sự quan tâm của cư dân mạng, Anh Vương đã rất xúc động và bày tỏ lời cảm ơn tới mọi người, đặc biệt là trong thời gian này, khi mà cả nước đều quan tâm tới Vũ Hán.

Ven man bi mat Chiec rem do bay phap phoi hon 1 thang o Vu Han-Hinh-4

Trong thế giới hiện đại, chúng ta những tưởng sự quan tâm lẫn nhau cho dù là những điều nhỏ nhặt nhất sẽ mất đi nhưng hóa ra nó vẫn còn tồn tại trong sâu thẳm mỗi người.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)