Tốt đến mấy cũng không cho mượn 4 món đồ kẻo găp họa bất ngờ

Google News

Dù thân thiết, quý mến người khác đến mấy, bạn cũng chớ nên cho họ mượn 4 món đồ kể tên dưới đây nhé!

Con người sống ở đời không thể sống một mình, cần biết quan tâm, giúp đỡ đến người khác. Tuy vậy, không phải lòng tốt lúc nào cũng được báo đáp.
Chẳng hạn như mọi người tuyệt đối không được cho ai mượn 4 món đồ dưới đây, bởi cổ nhân bảo đó là “tứ diệt vong”, một khi đưa vào tay người khác sẽ ảnh hưởng đến vận khí của bản thân và gia đình.
Tot den may cung khong cho muon 4 mon do keo gap hoa bat ngo
 
Ấm thuốc
Nhiều người thường uống thuốc thảo dược để điều trị bệnh và trong nhà luôn phải có sẵn ấm để sắc thuốc. Mỗi lần sắc thuốc thường tốn nhiều thời gian, đồng nghĩa nhiều vị thuốc có thể ngấm vào thành ấm.
Cho nên, mỗi người nên sở hữu một ấm sắc thuốc riêng, chuyên dùng cho loại thuốc trị bệnh của mình. Điều này có nghĩa không nên có lòng tốt cho người khác mượn ấm sắc thuốc, dẫn đến tình trạng xung đột dược liệu, vô tình làm hại người khác đấy.
Nạng của người cao tuổi
Khi trong nhà có người cao tuổi, sức khỏe đã yếu thì việc đi lại cũng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để đảm bảo họ có thể di chuyển dễ dàng, những người cao tuổi thường dùng nạng.
Một số người già dùng nạng làm bằng gỗ cao cấp, tượng trưng cho sự trường thọ. Vì vậy, dù cây nạng có cũ, không dùng đến bạn cũng chớ nên cho người khác dùng kẻo làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.
Nôi trẻ em 
Dù gia đình có điều kiện kinh tế như thế nào thì khi sinh một đứa bé ra sẽ sắm sửa một cái nôi. Vật dụng ấy được xem là thứ tốt đẹp, mang đến giấc ngủ ngon, phần nào giúp đứa bé phát triển tốt.
Tot den may cung khong cho muon 4 mon do keo gap hoa bat ngo-Hinh-2
 
Và có thể thấy khi đứa bé dần lớn thì chiếc nôi sẽ không còn tác dụng, bị bỏ xó, thành ra bạn bè hay người quen hỏi mượn để đỡ tốn tiền mua thì mọi người không ngần ngại đưa ngay, thậm chí là cho luôn.
Thế mà ai ngờ hành động đó như trao đi phúc khí của đứa bé trong gia đình, ảnh hưởng đến vận mệnh và tương lai sau này.
Con dao bán thịt
Những người bán thịt không thể thiếu con dao, nó được xem là công cụ kiếm sống. Cho nên, người bán thịt không nên cho ai mượn dao để tránh hủy đi vận tài lộc của mình.
Còn những người nội trợ bình thường cũng không được cho bất kỳ ai mượn dao sử dụng, để tránh vật nhọn nguy hiểm gây họa sát thân.
* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Sài Gòn Thể Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)