"Rợn người" với ngôi làng có tập tục mang người chết...sống lại

Google News

Những ngày này, một ngôi làng của người Toraja đang tổ chức lễ hội Ma'nene hay nghi lễ “tắm rửa cho các thi hài” để tưởng nhớ người thân đã khuất bằng một cách khá đáng sợ.

Nghi lễ Ma’nene còn được gọi là nghi lễ “tắm rửa cho các thi hài”. Có thể với đa số mọi người trên thế giới thì nghi lễ này khá đáng sợ nhưng với người Toraja, nghi lễ Ma’nene thể hiện tình yêu thương, nỗi niềm tưởng nhớ người đã khuất vì họ quan niệm rằng cái chết chưa phải là dấu chấm hết.
Người ta đào những ngôi mộ lên, sửa chữa hoặc thay thế những quan tài bị hư hỏng. Sau đó trước khi những xác chết được người thân tắm rửa, mặc quần áo mới và “dìu” đi vòng quanh trong khu vực đó. Các gia đình người Toraja ở Indonesia thực hiện nghi lễ này như là một cách để giữ cho người thân của họ sống mãi trong tâm trí của họ.
"Ron nguoi" voi ngoi lang co tap tuc mang nguoi chet...song lai
 

"Ron nguoi" voi ngoi lang co tap tuc mang nguoi chet...song lai-Hinh-2
 

"Ron nguoi" voi ngoi lang co tap tuc mang nguoi chet...song lai-Hinh-3
 
Theo phong tục của bộ tộc Toraja, người chết thường được để trong nhà hàng tuần, hàng tháng, hoặc thậm chí là hàng năm và tang lễ thường được trì hoãn để chờ người thân tụ họp đông đủ.
Người Toraja cũng quan niệm rằng tang lễ phải là một sự kiện công phu và được đầu tư nhất. Theo văn hóa Toraja, linh hồn của người chết phải trở lại quê nhà. Vì vậy, nếu một người chẳng may thiệt mạng ở một nơi khác, họ phải được đưa về nhà.
Theo Chím / MASK Online

>> xem thêm

Bình luận(0)