Quan Vũ và Trương Phi tại sao võ công lại phi phàm đến vậy?

Google News

Để có thể ổn định cuộc sống mưu sinh, ba anh em Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi phải tự luyện võ công từ nhỏ.

Tam Quốc diễn nghĩa là một trong bốn tiểu thuyết kiệt tác của Trung Quốc, với cốt truyện chính xoay quanh cuộc đời của ba nhân vật anh hùng: Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi. Ba người đều có võ công cao cường, trong đó sức mạnh của Quan Vũ và Trương Phi được xếp vào một trong những nhân vật mạnh bậc nhất thời Tam Quốc.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc tại sao Quan Vũ và Trương Phi chưa từng luyện võ, lại có thể chiến đấu giỏi như vậy? Tưởng chừng như khó tin những lý do đằng sau thật đơn giản!

Quan Vu va Truong Phi tai sao vo cong lai phi pham den vay?

Ba anh em Trương Phi, Lưu Bị, Quan Vũ.

Trước khi tham gia, ba anh em Lưu Quan và Trương đều có cuộc sống bình thường và làm công việc buôn bán: Lưu Bị buôn bán nhỏ, Quan Vũ là một thương nhân thu mua trà, còn Trương Phi bán thịt lợn.

Chính vì ở thời Tam Quốc loạn lạc chiến tranh diễn ra thường xuyên, để có một cuộc sống ổn định đòi hỏi con người phải tự ý thức bảo vệ mình đồng nghĩa với việc rèn luyện võ nghệ từ khi còn bé và ba anh em Lưu, Quan, Trương chính là những người như vậy.

Quan Vu va Truong Phi tai sao vo cong lai phi pham den vay?-Hinh-2

Trương Phi quyết tâm chiến đấu.

Quan Vũ và Trương Phi sinh ra đã có lợi thế lớn về ngoại hình. Theo ghi chép của Tam Quốc, chiều cao cùng vóc dáng của Quan Vũ và Trương Phi rất nổi bật, không giống như người thường, đó không chỉ là vẻ ngoài đơn thuần mà mang bên trong tổ chất một người anh hùng, còn về Lưu Bị vóc dáng có phần kém hơn nhưng đặc ông có tài cầm quân hơn người.

Ngoài ra, khi dẫn binh đi đánh trận không phải cứ võ công cao cường sẽ dành chiến thắng, nhiều trường hợp còn phụ thuộc rất nhiều vào lòng dũng cảm cùng ý chí kiên cường.

Một vị tướng giỏi chính là người tập hợp hài hòa tất cả các yếu tố mà ở thời kỳ Tam Quốc chính ba anh em Lưu, Quan, Trương đã làm. Họ tuy không được rèn luyện võ công bài bản nhưng lòng dũng cảm phi thường, tài năng xuất chúng đã tạo nên những vị tướng lừng danh Tam Quốc. 

Theo Thu Thảo/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)