Nhìn từ góc độ khác, sinh mệnh thể hiện ra một vẻ đẹp khác!

Google News

Cùng một sự việc nếu nhìn ở những góc độ khác nhau thì sẽ nhìn thấy những phong cảnh khác nhau, sẽ có những cảm nhận khác nhau.

Trên đời này, bất kỳ việc gì cũng có hai mặt của nó, tất cả mọi sự việc đều không có một thước đo chuẩn mực nào để đo lường nó đúng hay sai, trái hay phải. Cùng một sự việc nếu nhìn ở những góc độ khác nhau thì sẽ nhìn thấy những phong cảnh khác nhau, sẽ có những cảm nhận khác nhau. Giống như Auguste Rodin (họa sĩ người Pháp) đã từng nói rằng: “Khi nhìn nhận vấn đề ở góc độ khác, sinh mệnh sẽ thể hiện ra một vẻ đẹp khác. Trong cuộc sống không hề thiếu cái đẹp mà chỉ thiếu sự phát hiện mà thôi”.

Thế giới và cuộc sống của chúng ta thiên biến vạn hóa. Trong cuộc sống hiện thực, chúng ta thường xuyên gặp phải những vấn đề này vấn đề kia, nhưng khi bạn nghi ngờ hoặc thậm chí bàng hoàng, hoang mang, bạn đã từng thay đổi góc nhìn chưa? Khi bạn gặp phải khó khăn thất bại, hay thậm chí là tiêu cực, bất an, bạn đã thử nhìn nhận sự việc ở góc độ khác chưa? Khi bạn rơi và hoàn cảnh khốn cùng hoặc bi quan, bạn đã thử thay đổi góc độ để giải quyết nó hay chưa?

Nhin tu goc do khac, sinh menh the hien ra mot ve dep khac!

Cách đây không lâu tôi đã đọc được một câu chuyện như thế này:

Eisen biểu diễn Saxophone ở một hộp đêm, thu nhập không cao, thế nhưng anh luôn vui vẻ yêu đời, đối mặt với bất kỳ vấn đề gì đều vô cùng lạc quan. Anh thường nói: “Mặt trời lặn rồi thì vẫn còn có thể mọc, mặt trời mọc lên thì cũng sẽ lặn xuống, đây chính là cuộc sống”.

Eisen rất đam mê xe nhưng dựa vào thu nhập này của anh thì mua xe là điều rất khó thực hiện được. Khi ngồi cùng các bạn, anh thường nói: “Nếu như mà có một chiếc xe thì tốt biết mấy!”. Khi nói, trong mắt anh ánh lên niềm đam mê vô hạn. Có người trêu anh: “Cậu đi mua vé số đi, trúng rồi thì mua xe”. Thế là anh đi mua tấm vé số tốn mất 2 đồng. Có lẽ là ông trời ưu ái anh, tấm vé số anh mua quả thực đã trúng giải lớn.

Cuối cùng anh đã được toại nguyện, dùng số tiền mình trúng mua một chiếc xe, ngày ngày lái xe đi hóng gió, cũng ít tới hộp đêm làm thuê nữa, người ta thường xuyên nhìn thấy anh vừa lái xe vừa huýt sáo đi trên đường, còn xe lúc nào cũng lau sạch bóng không một hạt bụi. Thế rồi có một ngày, Eisen đỗ xe ở dưới lầu, nửa tiếng sau xuống thì thấy xe đã bị trộm mất.

Nhin tu goc do khac, sinh menh the hien ra mot ve dep khac!-Hinh-2

Bạn bè biết tin nghĩ anh yêu xe như mạng sống, một đống tiền bỗng dưng bị trộm mất, ai cũng lo lắng cho anh sẽ bị đả kích, bèn hẹn anh đi ăn an ủi anh: “Eisen, xe mất rồi, cậu đừng quá buồn hé”. Eisen lại cười lớn: “Hey, có gì đâu mà buồn?” khiến cho bạn bè đều nhìn nhau không hiểu.

Eisen hỏi: “Nếu như các cậu vô tình đánh mất 2 đồng tiền, các cậu có buồn không?”. Có người nói: “Đương nhiên là không”. Eisen tiếp tục cười nói: "Đúng thế, tôi chỉ đánh mất có 2 đồng thôi mà”.

Nếu như chúng ta có thể nghĩ mọi chuyện theo hướng tích cực, thay đổi góc nhìn, bạn sẽ có thể lạc quan để nhìn nhận mọi sự việc, mọi khó khăn, thất bại trên đường đời. Vì trong cuộc sống, chuyện không như ý là điều thường tình, nếu bạn cứ mãi buồn phiền vì một sự việc không như ý, vậy thì bạn mãi mãi không thể vui vẻ được. Vì thế, khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn, hãy thử nhìn nó với cách khác đi xem sao.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)