Mang 8 loại hoa này về, năm mới 2024 thịnh vượng, bình an

Google News

Cây cảnh thường được làm quà tặng vào dịp lễ Tết như một lời chúc cho gia chủ luôn hạnh phúc, gia đình ấm êm, sum vầy, nhiều tài lộc.

Dứa nến cảnh

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an

Dứa nến cảnh có hoa mọc thành một cụm ở giữa, trông giống như cây nến. Xung quanh là những tán lá xanh xòe ra, điều đó làm cho hoa giữa trở nên nổi bật hơn. Trong phong thủy, cây này tượng trưng cho tình yêu đôi lứa bùng cháy, gia đình sum vầy.

Cây cảnh này thường được làm quà tặng vào dịp lễ Tết như một lời chúc cho gia chủ luôn tràn ngập tình yêu, hạnh phúc, gia đình ấm êm, sum vầy, nhiều tài lộc. Dứa nến cảnh đặc biệt hợp với người tuổi Sửu và người mệnh Hỏa.

Cây hồng môn

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-2

Lá của cây hồng môn lớn, có hình trái tim màu xanh đậm, ra hoa quanh năm và mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ, nên được cho là một trong những loài hoa “giao thừa” rất thích hợp để trưng trong ngày Tết.

Trong tiếng Trung, “màu hồng” tượng trưng cho “may mắn” và “môn” tượng trưng cho “gia môn phú quý”, do đó nhiều người tin rằng trồng hồng môn trong nhà sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, cây này rất thích hợp với người mệnh Hỏa.

Cây quất

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-3

Tết đến, nhiều gia đình Việt thường mang một chậu quất về nhà trưng, bởi quất là loại cây mang đến may mắn, thành công cho gia đình vào đầu năm mới. Sở dĩ như vậy vì trong tiếng Hán, phát âm từ "quất" gần giống với từ "cát" trong "cát tường".

Ngoài ra, cây quất có lá xanh tốt và sai quả, thể hiện sự trù phú, giúp gia chủ ăn nên làm ra trong năm mới, có cuộc sống sung túc. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Lan hồ điệp

 

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-4

 

Lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng,… không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà nó còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sung túc.

Ngoài ra, lan hồ điệp còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sản, hi vọng gia đình có con đàn cháu đống. Chính vì vậy, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thích trưng một chậu lan hồ điệp trong nhà.

Hoa trường sinh

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-5

Hoa trường sinh tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu, nó còn mang ý nghĩa may mắn, tốt lành, gia đình hòa thuận, khỏe mạnh, gắn kết. Hoa đẹp và thường nở vào đúng dịp Tết nên được nhiều người trưng trong nhà để cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn.

Hoa trường sinh đặc biệt thích hợp với người tuổi Ngọ và người mệnh Mộc. Những người này trồng loại hoa trường sinh sẽ nhân đôi sự may mắn, mọi chuyện hanh thông, gặp dữ hóa lành.

Hoa anh thảo

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-6

Anh thảo là loài hoa dài ngày, lá hình trái tim rất đẹp mắt. Hoa có nhiều màu sắc sặc sỡ như vàng, đỏ, trắng, hồng phấn, hồng đậm và tím, nên được cho là một trong những loài hoa “giao thừa” rất thích hợp để trưng Tết.

Anh thảo được mệnh danh là cây hoa vương giả, quý phái thể hiện sự sang trọng, tinh tế và quý phái. Nhiều người tin rằng trồng một chậu anh thảo trong nhà sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Lan quân tử

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-7

Lan quân tử có sức sống mạnh mẽ, có thể thích nghi trong môi trường khắc nghiệt. Hoa nở rộ từng chùm, có màu cam vàng đẹp mắt, khá lâu tàn và thường ra hoa đúng dịp Tết nên nhiều người dùng nó trang trí trong nhà.

Trong phong thủy, loài hoa này tượng trưng cho sự thịnh vượng bền vững, xua đuổi mọi tai ương, hoạn nạn ra khỏi cuộc sống của gia đình. Hoa lan quân tử đặc biệt phù hợp với người mệnh Thổ, mệnh Hỏa và những người sinh năm Kỷ Mùi, Tân Mùi.

Hoa thủy tiên

Mang 8 loai hoa nay ve, nam moi 2024 thinh vuong, binh an-Hinh-8

Cành hoa thủy tiên khá cao và thanh mảnh, hoa có nhiều màu sắc như trắng, hồng, đỏ,… trông vô cùng tinh tế và sang trọng. Không những vậy, hương hoa thơm ngát dịu nhẹ nên được nhiều người ưa chuộng.

Không chỉ có giá trị làm cảnh cao, trong phong thủy hoa thủy tiên còn mang đến nguồn năng lượng tươi mới, sức sống trẻ trung và sự may mắn đến cho gia chủ.

*Bài viết mang tính chất tham khảo

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Hoàng Lê/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)