Hai chiếc taxi trên đại lộ Lê Lợi, Sài Gòn năm 1968. Hầu hết những chiếc xe taxi ở Sài Gòn giai đoạn trước 1975 đều thuộc dòng xe Renault 4CV của Pháp, được sản xuất từ năm 1947–1961.Do hình dáng đặc trưng của dòng xe này mà người dân Sài Gòn quen miệng gọi là xe “cóc” hoặc “con bọ”.Xe được sơn "đồng phục" là hai màu xanh trắng rất nổi bật trên đường phố, khiến hành khách có thể nhận diện từ xa.Theo các tư liệu lịch sử, taxi bắt đầu xuất hiện ở Sài Gòn – Chợ Lớn khoảng cuối những năm 40 và thịnh hành từ những năm 1950.Những năm 1960 – 1970 đường phố Sài Gòn tràn ngập taxi. Ngày đó chi phí đi taxi khá thấp và đa số người dân có thể sử dụng phương tiện này.Sau năm 1975, do những đổi thay của thời cuộc những chiếc taxi đặc trưng của Sài Gòn dần dần biến mất trên đường phố.Trong khoang một taxi "con cóc" ở Sài Gòn xưa.Một chiếc xe taxi chạy qua ngã tư Lê Lợi - Công Lý (nay là Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa).Những chiếc taxi ở bến Bạch Đằng, 1965.Mời quý độc giả xem clip: Vẻ đẹp kiến trúc TP HCM.
Hai chiếc taxi trên đại lộ Lê Lợi, Sài Gòn năm 1968. Hầu hết những chiếc xe taxi ở Sài Gòn giai đoạn trước 1975 đều thuộc dòng xe Renault 4CV của Pháp, được sản xuất từ năm 1947–1961.
Do hình dáng đặc trưng của dòng xe này mà người dân Sài Gòn quen miệng gọi là xe “cóc” hoặc “con bọ”.
Xe được sơn "đồng phục" là hai màu xanh trắng rất nổi bật trên đường phố, khiến hành khách có thể nhận diện từ xa.
Theo các tư liệu lịch sử, taxi bắt đầu xuất hiện ở Sài Gòn – Chợ Lớn khoảng cuối những năm 40 và thịnh hành từ những năm 1950.
Những năm 1960 – 1970 đường phố Sài Gòn tràn ngập taxi. Ngày đó chi phí đi taxi khá thấp và đa số người dân có thể sử dụng phương tiện này.
Sau năm 1975, do những đổi thay của thời cuộc những chiếc taxi đặc trưng của Sài Gòn dần dần biến mất trên đường phố.
Trong khoang một taxi "con cóc" ở Sài Gòn xưa.
Một chiếc xe taxi chạy qua ngã tư Lê Lợi - Công Lý (nay là Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa).
Những chiếc taxi ở bến Bạch Đằng, 1965.
Mời quý độc giả xem clip: Vẻ đẹp kiến trúc TP HCM.