Khám phá thú vị về quốc gia hai lần vô địch Euro

Google News

(Kiến Thức) - Tây Ban Nha trở thành quốc gia hai lần vô địch Euro (2008, 2012), khiến nhiều người tò mò về đất nước này.

Tây Ban Nha là quốc gia không chỉ nổi tiếng với những trận đấu bò tót hấp dẫn mà còn đi vào huyền thoại bóng đá thế giới. Đội tuyển Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử thế giới, lập nên thành tích ấn tượng khi giành 3 chức vô địch ở 3 giải đấu lớn liên tiếp trong đó có thành tích trở thành quốc gia hai lần vô địch Euro liên tiếp. Cụ thể Tây Ban Nha là quốc gia vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.
Kham pha thu vi ve quoc gia hai lan vo dich Euro
 Thủ quân Iker Casillas của đội tuyển Tây Ban Nha giương cao cúp vô địch Euro 2012.
Đây là một trong số rất nhiều điều thú vị về nhà vô địch Euro 2012 Tây Ban Nha. Dưới đây là một số sự thật đáng ngạc nhiên khác về quốc gia này:
Ngành du lịch là một trong những mũi nhọn trong nền kinh tế của Tây Ban Nha khi mang về hàng tỷ Euro mỗi năm.
Tây Ban Nha là quốc gia lớn thứ hai ở Tây Âu và trong Liên minh châu Âu.
72% dân số Tây Ban Nha nói tiếng Tây Ban Nha. Số còn lại nói những ngôn ngữ khác.
Một điều thú vị đó là Tây Ban Nha chính là quốc gia châu Âu nằm gần châu Phi nhất.
Tây Ban Nha là nơi diễn ra cuộc chiến cà chua lớn nhất thế giới. Lễ hội cà chua La Tomatina được tổ chức hàng năm tại ngôi làng ở Valencia.
Madrid vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất ở Tây Ban Nha.
Nhà thờ Sagrada Familia ở Tây Ban Nha được xây dựng từ hơn 130 năm trước. Công trình này được dự đoán sẽ hoàn tất quá trình xây dựng vào năm 2026.
Ngọn hải đăng lâu đời nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay là tháp Hercules ở Tây Ban Nha. Công trình này có từ thế kỷ 1 và vẫn còn hoạt động đến ngày nay.
Kham pha thu vi ve quoc gia hai lan vo dich Euro-Hinh-2
Lính thủy đánh bộ Anh vô tình xâm lược Tây Ban Nha năm 2002. 
Một thị trấn ở Tây Ban Nha có 700 người có chung một họ "Japon" vì đều là hậu duệ của các Samurai sống từ thế kỷ 17. Họ đã ở lại thị trấn này sau khi đại sứ Nhật Bản trở về nước.
Tây Ban Nha là một trong ít quốc gia trung lập trong Chiến tranh thế giới 1 và 2. Tuy nhiên, quốc gia này đã trải qua cuộc nội chiến kéo dài 3 năm từ năm 1936 - 1939. Cuộc nội chiến này đã cướp đi sinh mạng của hơn 500.000 người.
Một sự cố hài hước đó là Anh vô tình xâm lược Tây Ban Nha năm 2002. Khi đó, trong một lần diễn tập đổ bộ lên bãi biển Gibraltar, hơn 20 lính thủy đánh bộ Anh đã đổ bộ lên bãi biển Gibraltar thuộc vùng La Linea của Tây Ban Nha. Sau khi cư dân địa phương và hai cảnh sát thông báo, Anh mới phát hiện binh sĩ của họ đổ bộ nhầm và xin lỗi Tây Ban Nha.
Video Tây Ban Nha mất ngôi đầu sau trận thua Croatia tại vòng chung kết EURO 2016 (nguồn: VTC3):
Tâm Anh (theo Factslide)

Bình luận(0)