6 điều dù có nhiều tiền tài cũng không thể mua được trong cuộc đời

Google News

Trên đời này có tiền và những thứ mua được bằng tiền đều là chuyện tốt. Nhưng cũng đừng quên rằng thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra lại xem mình có mất thứ gì đó không mua được bằng tiền không.

Sức khỏe

Con người vì kiếm tiền và hi sinh sức khỏe của mình, vì chữa mệnh mà hi sinh tiền tài của mình. Cứ thế lúc nào sống trong lo lắng chứ không có cách nào hưởng thụ hiện tại cả. Khi còn sống, họ quên mất rằng cuộc sống này rất ngắn ngủi. Đến lúc sắp mất đi thì mới nhận ra mình chưa một lần sống thật tốt.

Tiền có thể mua được thuốc bổ nhưng chẳng thể nào mua được sức khỏe. Thế nên hãy coi dưỡng thân hơn trị bệnh, chú trọng ăn uống.

Tình yêu thương

Đời người có được có mất. Một thực tế chính là khi người ta truy đuổi tiền bạc, người ta sẽ đánh mất đi thời gian ở bên cạnh những người thân yêu. Đánh mất thời gian tận hưởng đi những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

6 dieu du co nhieu tien tai cung khong the mua duoc trong cuoc doi

Niềm vui

Tiền tài có thể thỏa mãn được dục vọng của con người trong việc hưởng thụ cuộc sống xa xỉ. Mua những món đồ mà mình thích, nhưng đó chỉ là sự cao hứng nhất thời mà thôi.

Chính trực

Nhân phẩm chính trực, ngay thẳng là gốc. Chính trực là nền tảng làm người, là trụ cột của sự sống và là căn bản của đối nhân xử thế. Làm người phải chính trực, phải làm việc chân chính thì mới có hạnh phúc.

6 dieu du co nhieu tien tai cung khong the mua duoc trong cuoc doi-Hinh-2

Đạo đức

Dù là ít hay nhiều, tiêu chuẩn đạo đức vẫn luôn tồn tại trong tâm của chúng ta.

Tâm linh giác ngộ

Danh, lợi, quyền, tình trong đời đều là những thứ khó được lâu dài. Đức Phật có dạy: Danh lợi tình nơi thế gian chính là vật ngoài thân, chỉ giống như mây khói thoảng qua. Sinh ra không mang đến thì lúc chết cũng không thể mang theo. ho nên làm người phải thiện, hành thiện tích đức mới có được nơi trở về tốt đẹp. Con người sống trong cõi hồng trần chẳng qua chỉ là một chuyến lữ hành vội vã, thế gian bất quá chỉ là quán trọ.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)