5 sai lầm đặt bát hương rước họa vào thân, thất thoát tài lộc

Google News

Tết đến xuân về, nếu dọn bàn thờ nhất định phải chú ý tránh cách đặt bát hương theo kiểu này, kẻo mang hết lộc đi lại rước họa vào mình.

Không đặt bát hương chông chênh
Bát hương phải được đặt ở một vị trí nhất định và tốt nhất là đặt chính giữa ban thờ. Chú ý không đặt bát hương chông chênh lệch bên trái hay bên phải.
Trên bàn thờ bao giờ cũng phải thờ ba bát hương, bát chính giữa là to nhất để thờ các quan thổ công, thổ thần, Táo quân... Hai bát hai bên là thờ ông bà, tổ tiên của gia đình. Hơn nữa ngoài bát hương trên bàn thờ phải luôn có nến hoặc đèn dầu thể hiện sự tôn nghiêm của chốn linh thiêng.
Không dùng bát hương bằng đá
5 sai lam dat bat huong ruoc hoa vao than, that thoat tai loc
Ảnh minh họa. 
Theo quan niệm phong thủy, bát hương bằng đá chỉ hợp với miếu chùa không hợp với bàn thờ trong nhà. Vì vậy nếu bạn định chọn bát hương bằng đá để thờ thì hoàn toàn sai lầm, sẽ mang hết của cải tài lộc trong nhà bạn đi. Nên chọn bát hương bằng sứ hoặc bằng đồng mới là hợp với thờ cúng gia tiên.
Không dùng cát bỏ vào trong bát hương
Nhiều người không biết thường hay lấy cát bỏ vào bát hương để dễ cắm nhang nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Nếu chọn cát bỏ vào bát hương bạn sẽ khó tránh được những tai ương, họa ập đến bên mình và gia đình.
Tốt hơn cả là lấy tro đun bếp được đun bằng rơm bỏ vào trong đó, có như vậy thì tài lộc mới đầy nhà, vui vẻ hạnh phúc.
Tuyệt đối không xê dịch bát hương
Nếu đã đặt bát hương đúng vị trí như ý thì tuyệt đối trong 1 năm không xê dịch. Việc xê dịch tùy tiện có thể khiến gia đình gặp tai ương, xui xẻo ập đến. Bạn nên chú ý đến cuối năm thay bát hương phải dùng bàn tay sạch sẽ để thay. Chân hương sau khi dọn mang ra hồ, sông bỏ hoặc đốt hết.
Số chân hương còn lại trong bát bao giờ cũng phải là số lẻ. Điều này sẽ khiến gia đình an yên, tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc quanh năm.
Bàn thờ và bát hương phải luôn sạch sẽ
Nên nhớ bát hương và bàn thờ lúc nào cũng phải sạch sẽ. Thường xuyên lau dọn bàn thờ, nhất định không để những thứ đồ linh tinh lên trên bàn thờ ảnh hưởng tới chốn linh thiêng. Ngày tết đốt nhiều hương cũng phải lau dọn, đừng để bàn thờ quá bụi bặm, ảnh hưởng tới vận may và tài lộc trong gia đình.
(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Bảo Bảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)