4 vật phẩm phong thủy nên đặt trong nhà để đánh thức tài lộc

Google News

Khi bước chân vào các gia đình khá giả, bạn sẽ thường xuyên thấy những vật phẩm này xuất hiện. Theo phong thủy, chúng đều mang ý nghĩa chiêu tài, đón lộc cho gia đình.

Tượng Phật Di Lặc

Tướng mạo của Phật Di Lặc thường được miêu tả với hình ảnh cơ thể khỏe mạnh, mập mạp, bụng căng tròn, đi chân đất. Trưng bày tượng ở phòng khách hay để đối diện cửa chính hưởng thẳng ra ngoài để các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, an lạc.

4 vat pham phong thuy nen dat trong nha de danh thuc tai loc

Tượng Phật Di Lặc nên đặt ở hướng Tây Bắc, là cung quý nhân phù trợ hoặc để ở hướng Đông Nam, là cung Thiên Lộc. Nếu hướng Tây Bắc của căn nhà hướng về nhà bếp hoặc nhà vệ sinh thì tránh đặt tượng Phật.

Tượng nên đặt ở kệ cao 1m, đối diện với cửa chính để khách đến chơi nhà có thiện cảm hơn.

Tượng Phúc - Lộc - Thọ

Tượng Phúc - Lộc - Thọ hay còn gọi là Tam Đa là 3 ông tiên trong văn hóa của người Á Đông. Mỗi vị tiên đại diện cho một niềm hạnh phúc trong đời.

Ông Phúc đứng ngoài cùng bên trái của bộ Tam Đa, trên tay bế một cháu bé là vị thần đại diện cho hạnh phúc, có chức tước, có con cháu đề huề.

Ông Lộc đứng giữa, đội mũ cánh chuồn, tay cầm thỏi vàng đại diện cho mơ ước về tài lộc, tiền của.

Ông Thọ đứng ngoài cùng bên phải, đầu lồi, trán rộng đại diện cho mơ ước có sức khỏe, sống lâu.

4 vat pham phong thuy nen dat trong nha de danh thuc tai loc-Hinh-2

Người ta đặt tượng hoặc tranh Phúc - Lộc - Thọ trong nhà như một lời chúc cho mọi sự hanh thông, hạnh phúc trọn vẹn.

Tượng Tam Đa có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đá, gốm sứ, mạ vàng, ngọc thạch, đồng nguyên chất… Gia chủ có thể chọn nguyên liệu làm tượng phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

Tượng Phúc - Lộc - Thọ có thể đặt ở phòng khách, phòng làm việc để thu hút may mắn, tránh để ở trong bếp, phòng ngủ. Tượng nên đặt trên một cái bàn, đằng sau lưng có một bức tường chắc chắn. Nếu đặt tượng ở đối diện cửa chính thì thần tiên sẽ đi ra khỏi nhà, không phù hộ cho gia chủ.

Tượng long quy

Long quy là con vật có mình rùa, đầu rồng, toàn thân màu vàng kim. (nên còn được gọi là rùa đầu rồng). Ngoài ra, nó còn một số tên gọi khác như Kim Ngao, Bích Thủy Thú. Tượng long quy phải bày chính diện, đầu hướng ra cửa lớn của phòng khách để thu nạp tài lộc.

4 vat pham phong thuy nen dat trong nha de danh thuc tai loc-Hinh-3

Đặt long quy trong phòng ngủ cũng giúp chiêu tài, phù trợ cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu để ở phòng ngủ, đầu tượng phải quay vào giường, còn đuôi hướng ra ngoài.

Gia chủ còn có thể đặt tượng long quy trên bàn thờ thổ địa để tăng thêm khả năng chieu tài đón lộc, hóa sát.

Cóc Thiềm Thừ

Theo phong thủy, gia chủ có thể chiêu tai lộc bằng cách sử dụng Thiềm Thừ - một con cóc 3 chân ngậm đồng xu trong miệng. Cóc ba chân là biểu tượng của tiền tài, người làm ăn buôn bán, doanh nhân thường đặt linh vật này trong nhà.

4 vat pham phong thuy nen dat trong nha de danh thuc tai loc-Hinh-4

Cóc Thiềm Thừ có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, đá tự nhiên và có nhiều kích thước.

Gia chủ có thể đặt linh vật này ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà nhưng thích hợp nhất là ở phòng khách và thường được đặt ở bàn thờ Thần Tài, quầy thu ngân, bàn làm việc, bàn lễ tân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)