Vua sư tử chết thảm khi vợ đảo chính tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Thực tế, cuộc sống xã hội của những con sư tử đực bấp bênh nhiều hơn so với con cái. Vì số lượng sư tử đực trong đàn rất ít, chúng phải dành được ủng hộ của con cái để trở thành người kiêu hãnh đứng đầu.

Mới đây, tại khu bảo tồn động vật hoang dã Knowsley Safari Park, một con sư tử đực đã bị giết chết bởi chính bạn tình của mình.
Theo thông tin đăng tải, sư tử đực Mojo và anh trai mình là Scooter đã hòa nhập thành công với đàn sư tử trong khu bảo tồn, chung sống hòa bình suốt hơn 1 năm rưỡi.
Vua su tu chet tham khi vo dao chinh tan cong
 
Không rõ lý do, mới đây, Mojo bị một con sư tử cái tấn công thô bạo vào nửa đêm. Không thể không chống trả, Mojo và con sư tử cái kịch chiến dữ dội. Không may, sư tử đực Mojo bị thương nặng.

Mời quý vị xem video: Xem chim lạc vào chuồng sư tử, bị vồ không kịp trở tay

Đáng tiếc, khi các nhân viên y tế trong vườn thú thăm khám cho Mojo, họ chỉ thấy được vết thương ngoài da và sơ cứu. Không ngờ rằng, hóa ra con sư tử đực đáng thương đã bị thương rất nặng bên trong.
Vua su tu chet tham khi vo dao chinh tan cong-Hinh-2
 
Rất nhanh sau đó, tình trạng của Mojo trở nên tồi tệ hơn và con sư tử đực trút hơi thở của cùng trước sự tiếc nuối của nhiều người. Khám nghiệm tử thi cho thấy, Mojo bị nội thương nặng, chảy máu trong nhiều, các bác sĩ thú y không thể làm gì để cứu vị vua sư tử này.
Một nhân viên trong khu bảo tồn cho biết, những cuộc tấn công giữa sư tử đực và sư tử cái giống như những gì rất tự nhiên. Mojo đã bị con sư tử cái tỏ thái độ thù hận vì vậy nó được theo dõi chặt chẽ. Chẳng ngờ, vụ tấn công lại diễn ra vào ban đêm, khiến Mojo không tránh được số phận.
Đại diện khu bảo tồn nói thêm, trên thực tế, cuộc sống xã hội của những con sư tử đực bấp bệnh nhiều hơn so với con cái. Vì số lượng sư tử đực trong đàn rất ít, chúng phải dành được ủng hộ của con cái để trở thành người kiêu hãnh đứng đầu.
Xung đột là một hành vi rất tự nhiên trong xã hội sư tử. Hầu hết các trường hợp, những màn xung đột chỉ kết thúc với những vết trầy xước hời hợt. Chỉ trong những trường hợp hiếm, chấn thương nghiêm trọng mới xuất hiện.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)