Độc lạ tòa nhà lộng lẫy xây từ 20.000 bắp ngô

Google News

Đó chính là một “công trình nghệ thuật” ở tỉnh Cát Lâm Trung Quốc. Từ ngôi nhà đẹp, lớn cho tới tường rào, bánh xe nước, cối xay… được làm từ 20.000 bắp ngô khiến nhiều người phải tròn mắt khâm phục.

Mới đây, một người nông dân ở Trung Quốc đã tạo nên cả một trang trại khá thú vị gồm ngôi nhà đẹp, tường rào, bánh xe... với kết cấu được hình thành từ 20.000 bắp ngô.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo
 
Cụ thể, anh Liu Hongcai đã cùng với 14 người bạn trong làng dựng một trang trại bắp ngô tại khu vực gần Shulan, tỉnh Cát Lâm và khoảng 1 tuần nữa công trình này sẽ hoàn tất.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-2
 
Ông Liu chia sẻ, ông mong nơi đây không chỉ để ở mà sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch tới chiêm ngưỡng.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-3
 
Ngôi nhà làm bằng những bắp ngô thực sự không đơn giản, báo chí nước ngoài khẳng định đây là một “công trình nghệ thuật”.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-4
 
Được biết, ngôi nhà này có chiều dài 12m, rộng 4m, không chỉ có nhà ở mà còn có cả cối xay gió, hàng rào bao quanh, chuồng trại, giếng… vô cùng độc đáo.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-5
 
20.000 bắp ngô được lột vỏ sẵn và gắn vào thép hoặc gỗ để vững chãi hơn.
Một chiếc lều nhỏ bằng bắp ngô trông khá chắc chắn, màu sắc nổi bật giữa trời tuyết trắng xóa càng làm người ta muốn lại gần, thưởng thức tác phẩm đặc biệt này.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-6
 
Bất chấp ý kiến của nhiều người, ông Liu rất tự tin với công trình của mình và cho rằng đây là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời ông.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-7
 
Trong trang trại làm toàn bằng ngô này, riêng phần ngôi nhà dài 12m, rộng 4m. Toàn bộ phần tường mái, chuồng trại, hàng rào quanh giếng hay cối xay gió đều làm từ bắp ngô vàng rực.
Doc la toa nha long lay xay tu 20.000 bap ngo-Hinh-8
 
Những bắp ngô này được gắn chặt vào phần khung bằng kim loại hoặc gỗ
Theo Hải Vân/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)