Khách du lịch Thái Lan ấn tượng với cảnh đẹp và ẩm thực Việt

Phong cảnh đẹp, ẩm thực đa dạng, nền văn hóa độc đáo và mức giá phải chăng là những lý do khiến du khách Thái Lan yêu thích Việt Nam.

Khach du lich Thai Lan an tuong voi canh dep va am thuc Viet
Có 392.000 lượt khách Thái Lan đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023. 
Thông tin từ Cục Du lịch quốc gia, trong tháng 10-2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế. Các thị trường top đầu trong khu vực Đông Nam Á gồm có Thái Lan đạt 392.000 lượt, Malaysia đạt 372.000 lượt, Campuchia đạt 326.000 lượt. Theo đó, thị trường Thái Lan có mức tăng trưởng cao nhất với 35,1% so với tháng trước.
Khám phá phong cảnh, văn hóa địa phương
Trên các nền tảng mạng xã hội, du khách Thái Lan chia sẻ nhiều hình ảnh về con người, ẩm thực, thời trang lẫn văn hóa địa phương của Việt Nam. Ngoài ra, du khách Thái Lan còn làm các video trải nghiệm quán cà phê, nơi có cảnh đẹp tại TPHCM và các thành phố nổi tiếng.
Khach du lich Thai Lan an tuong voi canh dep va am thuc Viet-Hinh-2
Du khách Thái Lan chia sẻ nhiều hình ảnh về con người, ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Talon Pai 
Chia sẻ về chuyến du lịch Việt Nam, TripTH, nữ KOL chuyên du lịch và ẩm thực tại Thái Lan, chia sẻ đã xem các video giới thiệu về cảnh đẹp và ẩm thực Việt Nam. Có rất nhiều người Thái Lan đã đến tham quan và chia sẻ về đất nước xinh đẹp này, nên cô cảm thấy ấn tượng, tò mò nên đã đến Việt Nam
Bên cạnh đó, nữ KOL TripTH còn cho biết ở Thái Lan có phố ẩm thực của người Việt. Trước đó, cô đã đến trải nghiệm và mong muốn một lần đặt chân đến Việt Nam.
Khach du lich Thai Lan an tuong voi canh dep va am thuc Viet-Hinh-3
 TripTH thích thú khi du lịch Việt Nam. Ảnh: Trip TH
Du khách Winpa Kta đã chọn ghé Đà Nẵng trong lần đến Việt Nam. Trải nghiệm ngồi cáp treo ở Bà Nà Hill gây ấn tượng mạnh với nữ du khách. Ngắm cảnh từ cáp treo, check-in ngay với Cầu Vàng cùng không khí dễ chịu là những điều ấn tượng đối với chị Winpa Kta.
Khach du lich Thai Lan an tuong voi canh dep va am thuc Viet-Hinh-4
Đà Nẵng gây ấn tượng với du khách Winpa Kta bởi không khí và cảnh quan. Ảnh: Winpa Kta 
Không chỉ có cảnh đẹp, du khách Thái Lan còn thích thú khi được mặc áo dài Việt Nam và tìm hiểu về các điểm tham quan mang tính lịch sử.
Khach du lich Thai Lan an tuong voi canh dep va am thuc Viet-Hinh-5
Nữ du khách hào hứng gánh hàng rong ở phố cổ Hội An. Ảnh: TripTH 
Theo khảo sát từ các tổ chức uy tín trong ngành du lịch, lợi thế của Việt Nam là nhiều bờ biển dài đẹp, nền ẩm thực phong phú, chi phí phải chăng. Trong những năm qua, Việt Nam trở thành địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu với du khách Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore
Ẩm thực hấp dẫn
Trải nghiệm ẩm thực từ đường phố đến nhà hàng khiến du khách hiểu rõ hơn về văn hóa nơi mình đến. Đây cũng là lý do du khách Thái Lan muốn quay trở lại Việt Nam. Theo du khách TripTH, các món ăn Việt Nam ngon và giá cả phải chăng.
Chỉ với trên dưới 50 baht (khoảng 34.000 đồng), du khách đã có thể tìm một món ăn ngon của người dân địa phương như một tô bún, bánh mì, cơm và nhiều món ăn đường phố đặc sắc khác.
Khach du lich Thai Lan an tuong voi canh dep va am thuc Viet-Hinh-6
 Khách Thái Lan ấn tượng với ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Tripth 
Kasikrid Muntasut, nam du khách đến từ Thái Lan, chia sẻ “Tôi muốn thử bún chả trứ danh nhưng chưa có dịp ghé Hà Nội. Quán tôi chọn ở TPHCM, món ăn này rất ngon, lại rẻ. Tôi đã giới thiệu cho nhiều người bạn ở Thái Lan”.
Bên cạnh những quán ăn nổi tiếng, du khách Thái Lan còn tự tìm tòi các quán ăn nhỏ trong hẻm hay trên đường để trải nghiệm. Thậm chí, một số du khách đã thành thục cách cuốn nem nướng, cách thưởng thức bánh mì xíu mại, cách trộn bánh tráng và chan nước mắm lên bánh cuốn khi thưởng thức.

Du khách mặc bikini trên sông Nho Quế, bao lần thắng cảnh bị làm xấu?

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ du khách mặc bikini, thoải mái tạo dáng, nhảy múa khi đi thuyền trên sông Nho Quế được chia sẻ nhiều trên các hội nhóm du lịch gây phản cảm.

Du khach mac bikini tren song Nho Que, bao lan thang canh bi lam xau?
Mới đây mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh một nữ du khách mặc bikini, thoải mái tạo dáng, nhảy múa khi đi thuyền trên sông Nho Quế (Hà Giang). Nhóm thanh niên, du khách ở các thuyền bên cạnh khi nhìn thấy cô gái đã hò reo, vỗ tay thích thú.

New York Times bày tỏ ấn tượng với những tuyến cáp treo ở Việt Nam

Bài viết nhanh chóng thu hút độc giả nhờ hình ảnh và tiêu đề độc đáo, được New York Times đặt ở vị trí đầu tiên tại chuyên mục Du lịch.

Trong bài viết có tựa đề “Nếu có thể đi cáp treo đến Đấu trường La Mã, bạn đang ở Việt Nam” đăng tải vào ngày 25/10, nhật báo hàng đầu của Mỹ New York Times đã dành có những nhận định và ấn tượng với hệ thống cáp treo tại các điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam và Sun Group- tập đoàn đứng sau những dự án này.

Bài viết sau khi đăng tải nhanh chóng thu hút độc giả quốc tế nhờ hình ảnh và tiêu đề độc đáo, được New York Times đặt ở vị trí đầu tiên tại chuyên mục Du lịch và duy trì vị trí trên trang chủ nhiều giờ. Nhận định đây là minh chứng cho biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt là tại các điểm đến hấp dẫn như: Phú Quốc, Sa Pa, Bà Nà…

New York Times bay to an tuong voi nhung tuyen cap treo o Viet Nam
Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, Phú Quốc. Ảnh: Minh Tú 

Tới “Đấu trường La Mã” bằng cáp treo?

Tiêu đề khá vui của phóng viên Patrick Scott – tác giả bài viết đã gợi nhiều tò mò cho độc giả quốc tế khi hình dung về Việt Nam. Patrick Scott đã dành thời gian nghiên cứu các hệ thống cáp treo tại Phú Quốc, Sa Pa, Đà Nẵng… và ghi lại những mô tả dựa trên cảm nhận của bản thân và những du khách quốc tế đã trải nghiệm.

Cây bút của New York Times đã đến Phú Quốc vào tháng 3 và đi cáp treo 8km từ Sunset Town- Thị trấn Hoàng Hôn tới đảo Hòn Thơm, mô tả nước biển khi ấy của nam đảo Phú Quốc nhìn từ cáp treo “trong vắt như pha lê”, lại được tô điểm thêm bởi màu sắc của hàng trăm chiếc thuyền đánh cá bằng gỗ, tạo nên khung cảnh thật rực rỡ.

New York Times bay to an tuong voi nhung tuyen cap treo o Viet Nam-Hinh-2
Sunset Town với vẻ đẹp của một thị trấn Địa Trung Hải 

Tuyến cáp treo này cũng chính là cảm hứng để Patrick Scott đặt tên tiêu đề bài viết. Anh mô tả khu vực nhà ga cáp treo là phiên bản “đầy đủ” của Đấu trường La Mã tại Rome, và toàn bộ Thị trấn Hoàng Hôn- Sunset Town là phiên bản công phu của một thành phố Địa Trung Hải ở Italy, với tháp chuông đồng hồ, đài phun nước kiểu baroque và những tàn tích La Mã. Patrick Scott cho rằng, khu du lịch Sun World Hon Thom và Sunset Town là một trong những công trình nhân tạo đáng kinh ngạc nhất của Việt Nam.

“Trông giống như Disneyland hoặc The Truman Show”, Tomek Tabaka, một du khách Ba Lan, mô tả.

Tại Đà Nẵng, Patrick Scott nhận định tuyến cáp treo lên đỉnh Bà Nà đã biến trạm nghỉ dưỡng xưa kia của người Pháp thành Sun World Ba Na Hills – một công viên giải trí theo phong cách châu Âu, với ngôi làng Pháp, nhà thờ Gothic, những lâu đài như cổ tích và đặc biệt Cầu Vàng- một hiện tượng truyền thông của thế giới.

New York Times bay to an tuong voi nhung tuyen cap treo o Viet Nam-Hinh-3
 Hệ thống cáp treo tại Sun World Ba Na Hills. Ảnh: Phạm Phùng

Ở Sa Pa, anh ấn tượng với hệ thống cáp treo lên đỉnh núi cao nhất Việt Nam- Fansipan. Du khách sẽ ngồi trên cáp treo băng qua những biển mây dày, trắng xóa trước khi lên tới khoảng không trong veo ở đỉnh. Tại Fansipan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những quần thể tâm linh mô phỏng kiến trúc các ngôi chùa Việt thế kỷ 16, với tháp chuông 10 tầng, hệ thống cầu thang bằng đá và tượng Phật ngồi khổng lồ. Suvisa Vathananond và Patrick Tunhapong, du khách Thái Lan, nhận xét khu du lịch Sun World Fansipan Legend là một dự án cân bằng tốt giữa bảo tồn và phát triển.

Cáp treo “đưa Việt Nam ra thế giới”

“Việt Nam là nơi có 4 tuyến cáp treo dài nhất thế giới, đều được xây dựng trong thập kỷ qua, cho thấy biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch Việt Nam”, nhật báo của Mỹ nhận định, và nhấn mạnh phần lớn những hệ thống cáp treo nổi tiếng được phát triển bởi Sun Group- “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022-2023” do World Travel Awards vinh danh.

Steven Dale, người sáng lập “Gondola Project”- một website uy tín theo dõi ngành phát triển cáp treo toàn cầu nhận định ở châu Á, một trong những quốc gia phát triển cáp treo thành công nhất là Việt Nam. Theo dữ liệu từ các nhà sản xuất cáp treo, trong hai thập kỷ qua, đã có khoảng 26 tuyến cáp treo được xây dựng tại hàng chục địa điểm trên khắp nước ta, cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng của các cơ sở phục vụ nhu cầu du lịch.

New York Times bay to an tuong voi nhung tuyen cap treo o Viet Nam-Hinh-4
Cáp treo lên đỉnh Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa 

Cuộc chơi bắt đầu từ năm 2007, khi những người sáng lập Sun Group trở về nước từ Ukraine, bắt đầu với tuyến cáp treo đầu tiên dài khoảng 6km lên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), phối hợp với Tập đoàn cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr của Áo. Từ đó đến nay, Sun Group đã cho ra mắt 6 khu Sun World có cáp treo, thu về tới 9 kỷ lục Guinness thế giới, như: Cáp treo ba dây dài nhất thế giới tại Phú Quốc; Cabin cáp treo có sức chứa lớn nhất thế giới tại Hạ Long (Quảng Ninh); Trụ cáp cao nhất thế giới tại Cát Bà (Hải Phòng); Hệ thống cáp treo có độ dốc lớn nhất thế giới lên đỉnh Fansipan tại Sa Pa (Lào Cai); Cáp treo một dây dài nhất thế giới lên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)…

Những tác động tích cực

Theo chuyên gia Steven Dale, địa hình Việt Nam có nhiều núi, rừng và hải đảo, phù hợp để xây dựng cáp treo. Đây được xem là “con đường” có thời gian xây dựng nhanh hơn, rẻ hơn và ít gây thiệt hại về môi trường hơn so với đường bộ.

New York Times nhận định cáp treo có ý nghĩa đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Tầng lớp trung lưu của đất nước là những đối tượng không dễ dàng có khả năng chi trả cho một chuyến đi đến Rome (Italy), hay Paris (Pháp), nhưng có thể dễ dàng mua vé cáp treo có giá từ 25 đến 45 USD để đến những điểm đến lấy cảm hứng Châu Âu như Bà Nà Hills hay Phú Quốc.

New York Times bay to an tuong voi nhung tuyen cap treo o Viet Nam-Hinh-5
Không chỉ có Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills còn hút khách với những công trình như Lâu đài Mặt Trăng 

Nhật báo Mỹ cũng chỉ ra rõ những tác động tích cực của cáp treo tới nền kinh tế của các địa phương. Theo ghi nhận của bài báo, với chính quyền Sa Pa, địa phương chỉ đón 65.000 khách du lịch vào năm 2010, trước khi đường cao tốc từ Hà Nội được xây dựng vào năm 2014 và cáp treo được khánh thành vào năm 2016. Đến năm 2019, lượng du khách đã tăng vọt lên 3,3 triệu và đạt 2,5 triệu vào năm ngoái trong sự phục hồi sau dịch bệnh.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều về du lịch Sa Pa như trẻ em dân tộc thiếu số đi xin tiền, nhiều tòa nhà, khách sạn đang mọc lên không kiểm soát, thì cáp treo đã giúp đỉnh Fansipan dễ tiếp cận hơn và thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày. “Cáp treo giúp các điểm đến khác của Sa Pa không quá tải và các ngôi làng bản địa vẫn giữ được nét truyền thống”- một nhận định trong bài viết của New York Times.

Đọc nhiều nhất

Tin mới