Honda City giá rẻ sẽ có thêm phiên bản hatchback

(Kién Thức) - Thông tin và một số hình ảnh lộ diện của mẫu Honda City  phiên bản hatchbacknày đã được nhà sản xuất xe Nhật Bản xác nhận, với ngày ra mắt chính thức là 24/11 tại Thái Lan.

 
Cùng với việc ra mắt tân binh Honda City Hatchback 2021 mới vào ngày 24/11 tới, Honda còn giới thiệu phiên bản hybrid e:HEV của City.
Cách đây không lâu, tin tức về mẫu xe Honda City Hatchback lần đầu tiên xuất hiện trên mạng khi các hình ảnh đăng ký sở hữu trí tuệ của mẫu xe này được tung lên mạng. Một phiên bản City "đuôi cụt" cũng không hẳn xa lạ. Tại Trung Quốc, liên doanh Đông Phong Honda hiện có phiên bản liftback cho mẫu City thế hệ trước, mang tên Gienia.
Honda City gia re se co them phien ban hatchback
Thông tin và một số hình ảnh lộ diện của mẫu Honda City  phiên bản hatchbacknày đã được nhà sản xuất xe Nhật Bản xác nhận. 
Xác nhận của Honda Thái Lan về phiên bản City Hatchback không đi kèm video hay hình ảnh teaser nào, nên tất cả những gì thật nhất mà chúng ta có hiện nay là các bức ảnh nằm trong hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ.
Theo đó, City Hatchback trông gần như giống hệt phiên bản sedan, khi có chung cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và thiết kế cản sốc. Ở bên hông, cửa sổ và đường gân phía trên tay nắm cửa rất giống bản sedan; đường gân này nối liền với đèn hậu.
Honda City gia re se co them phien ban hatchback-Hinh-2
 Xác nhận của Honda Thái Lan về phiên bản City Hatchback không đi kèm video hay hình ảnh teaser nào.
Đuôi xe là điểm khác biệt rõ rệt nhất, đúng như tên gọi. Cụ thể, đuôi xe ngắn hơn nắp cốp sau của bản sedan đã được thay bằng cửa hậu. Cánh gió sau được tích hợp ở đuôi nóc xe, còn cửa sổ kính phía sau ngả chéo.
Giống như bản sedan, City Hatchback thế hệ mới cũng có cụm đèn hậu nằm ngang, với thiết kế mang tính đặc trưng của City, nhưng mảnh mai hơn để phù hợp với cửa hậu.
Về kích thước, có thể phiên bản hatchback sẽ ngắn hơn bản sedan, nhưng chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên. Cụ thể, City sedan dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, và cao 1.467, với chiều dài cơ sở 2.589 mm.
Honda City gia re se co them phien ban hatchback-Hinh-3
 City sedan dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, và cao 1.467, với chiều dài cơ sở 2.589 mm.
Dưới nắp ca-pô, động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.0L của bản sedan hoàn toàn có thể dùng cho bản hatchback. Trên bản sedan, động cơ này cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp với hệ dẫn động bánh trước và hộp số vô cấp (CVT) với 7 số ảo.
City Hatchback sẽ cạnh tranh cùng các xe như Toyota Yaris và Mazda 2 Hatchback ở phân hạng B.

Ngắm "hàng trưng bày" Porsche 919 Street, đẹp hơn cả siêu xe

(Kiến Thức) - Mẫu xe concept Porsche 919 Street mạnh tới 900 mã lực là một phần trong số nhiều mẫu concept bí mật trong lịch sử mà thương hiệu Đức mới tiết lộ. Điều đáng tiếc là nó sẽ không được sản xuất.

Ngam

Chiến dịch quảng cáo thú vị “Porsche Unseen” đã đi hồi kết khi thương thiệu xe thể thao Đức tiến hành giới thiệu tất ả những mẫu xe concept vốn được giữ bí mật bao lâu này. Mẫu thiết kế hấp dẫn nhất trong số chúng có là mô hình đất sét Porsche 919 Street mới đóng vai trò phiên bản đi đường của xe đua 919 Hybrid từng chiến thắng tại Le Mans.

Ra mắt Audi SQ5 2021 máy dầu V6, từ 68.187 Euro

(Kiến Thức) - Ngay sau khi ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu Q5 vài tháng trước, Audi đã lập tức ra mắt phiên bản hiệu năng cao SQ5 TDI sử dụng động cơ chạy nhiên liệu diesel .
 

Ra mat Audi SQ5 2021 may dau V6, tu 68.187 Euro

Giống như những chiếc xe sử dụng động cơ dầu khác, Audi SQ5 TDI facelift mới cũng được bán ra duy nhất tại thị trường Châu Âu. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ dầu V6, dung tích 3,0 lít sản sinh công suất cực đại 336 mã lực cùng 700 Nm mô-men xoắn, có được trong dải vòng tua từ 1.750 vòng/phút đến 3.250 vòng/phút. Với sức mạnh này, chiếc SUV có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 5,1 giây và tốc độ tối được giới hạn ở 250 km/h.

"Siêu ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider sở hữu sức mạnh ra sao?

(Kiến Thức) - Phiên bản mui trần Spider của mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale vừa chính thức ra mắt thị trường vừa qua, hứa hẹn sẽ là mẫu xe mui trần mạnh nhất của "ngựa chồm" trong một thời gian dài.

Ferrari SF90 Spider mới đã chính thức được ra mắt qua sự kiện được tổ chức trực tuyến. SF90 Spider là phiên bản mui trần của SF90 Stradale - siêu xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) đầu tiên của Ferrari.

Ferrari SF90 Spider mới đã chính thức được ra mắt qua sự kiện được tổ chức trực tuyến. SF90 Spider là phiên bản mui trần của SF90 Stradale - siêu xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) đầu tiên của Ferrari.


Ferrari SF90 mui trần sở hữu sức mạnh tương đương phiên bản coupe với tổng công suất 986 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Sức mạnh này được sản sinh từ động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Bên cạnh đó, 3 mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực và 100 Nm cho siêu xe này. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh qua hộp số 8 cấp ly hợp kép.
Ferrari SF90 mui trần sở hữu sức mạnh tương đương phiên bản coupe với tổng công suất 986 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Sức mạnh này được sản sinh từ động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Bên cạnh đó, 3 mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực và 100 Nm cho siêu xe này. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh qua hộp số 8 cấp ly hợp kép. 
Theo công bố của Ferrari, SF90 Spider có hiệu suất ngang ngửa với bản Stradale. Thông thường, các phiên bản spider có hiệu suất kém hơn bản coupe đôi chút do cấu tạo mui trần. Cụ thể, SF90 Spider có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và vận tốc tối đa là 340 km/h.

Theo công bố của Ferrari, SF90 Spider có hiệu suất ngang ngửa với bản Stradale. Thông thường, các phiên bản spider có hiệu suất kém hơn bản coupe đôi chút do cấu tạo mui trần. Cụ thể, SF90 Spider có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và vận tốc tối đa là 340 km/h.


Theo công bố của Ferrari, SF90 Spider nặng 1.670 kg. So với bản coupe, SF90 Spider nặng hơn 100 kg do có thêm cơ cấu mui gấp và gia công lại khung gầm.
Theo công bố của Ferrari, SF90 Spider nặng 1.670 kg. So với bản coupe, SF90 Spider nặng hơn 100 kg do có thêm cơ cấu mui gấp và gia công lại khung gầm. 

Phần mui xếp của SF90 Spider chỉ chiếm khoảng 100 lít dung tích khi gấp lại. Phần mui này cũng nhẹ hơn 40 kg so với mui cứng thông thường do sử dụng nhiều vật liệu nhôm. Siêu xe này chỉ mất khoảng 14 giây cho quá trình đóng/mở mui.

Phần mui xếp của SF90 Spider chỉ chiếm khoảng 100 lít dung tích khi gấp lại. Phần mui này cũng nhẹ hơn 40 kg so với mui cứng thông thường do sử dụng nhiều vật liệu nhôm. Siêu xe này chỉ mất khoảng 14 giây cho quá trình đóng/mở mui.



Để đảm bảo tính khí động học như bản Stradale, SF90 Spider được hạ thấp phần mui 20 mm. Do đó, kính chắn gió của xe nghiêng nhiều hơn, cột A mỏng hơn và khoang lái được đưa về gần người lái hơn.
Để đảm bảo tính khí động học như bản Stradale, SF90 Spider được hạ thấp phần mui 20 mm. Do đó, kính chắn gió của xe nghiêng nhiều hơn, cột A mỏng hơn và khoang lái được đưa về gần người lái hơn. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới