Thoát chết hi hữu trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện thoát chết kì diệu của 15 người sống sót trong vụ máy bay Đài Loan rơi sáng 4/2 thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Còn nhớ, hình ảnh người cha âu yếm con trai bé bỏng 2 tuổi khi lực lượng cứu hộ đưa họ vào bờ đã làm lay động bao khán giả truyền hình.
Chia sẻ về trường hợp gia đình may mắn này, tờ United Daily News cho hay, do cảm thấy không thoải mái trong người nên gia đình cậu bé đã quyết định đổi chỗ ngồi. Họ không biết rằng, quyết định đổi chỗ đã cứu sống họ sau vụ tai nạn đau thương.
Thoat chet hi huu trong vu may bay Dai Loan roi
 Các nhân viên cứu hộ tiếp cận thân máy bay nổi trên mặt sông.

“Ban đầu, gia đình anh Lin Ming Wei ngồi ở phía cánh cửa bên trái máy bay, nơi là bị hư hỏng nặng nhất sau vụ tai nạn. Sau khi nghe thấy những tiếng ồn vào thời điểm trước khi máy bay cất cánh, do vậy, anh ấy đã quyết định xin đổi chỗ ngồi”, anh Dai Bi-chin – một người bạn của gia đình anh Ming Wei – nói như vậy sau khi tới thăm họ ở bệnh viện.
Tờ báo trên cho biết, vị trí ngồi mới của gia đình anh Lin là nơi chỉ bị nứt sau vụ tai nạn. Anh Lin đã kéo người vợ thân thương của mình ra khỏi khoang máy bay và sau đó cứu sống đứa con trai đang có dấu hiệu ngừng thở.
“Ngay sau khi thoát ra khỏi máy bay, anh ấy bắt đầu kéo vợ mình ra cùng. Anh trông thấy con trai đang trôi trên sông. Khuôn mặt cậu bé trông nhợt nhạt, môi bắt đầu tím tái đi”, một tờ báo đưa tin.
“Anh trai tôi không thể sống nếu không có thằng bé. Khi tìm thấy nó, anh ấy đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho nó. Thằng bé không còn thấy thở sau 3 phút rơi xuống dòng nước lạnh cóng ở con sông”, em trai của nạn nhân sống sót, anh Lin Ming-yi kể với các phóng viên.
Thoat chet hi huu trong vu may bay Dai Loan roi-Hinh-2
Toàn lực lượng cứu hộ và các đơn vị liên quan được huy động tới hiện trường vụ tai nạn rơi máy bay ngày 4/2.
Trong số 15 nạn nhân sống sót, nữ tiếp viên hàng không 26 tuổi Huang Jin ya có lẽ là một người vô cùng may mắn khi cô hai lần đều thoát chết. Trước đó, đáng lẽ ra cô là một trong những thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways bị rơi hồi tháng 7/2014, làm 48 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Tuy nhiên, vào phút cuối trước khi chuyến bay khởi hành, tiếp viên Jin ya đã đổi ca với một người bạn đồng nghiệp.
“Con bé đã bò ra khỏi khoang máy bay ở những phút cuối cùng còn tỉnh táo. Nó chỉ toàn trông thấy nước ở khắp mọi nơi. Nó khóc và luôn miệng nói với tôi rằng, nó cứ nghĩ mình sẽ chết”, dì của nữ tiếp viên trên kể.
Một quan chức hãng hàng không TransAsia Airways cho hay, hãng sẽ đền bù cho thân nhân gia đình những người tử nạn 1,2 triệu Đài tệ (khoảng 41.078 USD) và 6.345 USD cho thân nhân những người bị thương trong vụ tai nạn.
Ở một diễn biến khác, người đứng đầu vùng lãnh thổ Đài Loan, ông Mã Anh Cửu ngày 5/2 đã tới viếng các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn này ở nhà tưởng niệm cũng như tới bệnh viện thăm những người bị thương.
Phát biểu về số phận 12 hành khách mất tích, quan chức Cục cứu hỏa Đài Bắc, ông Yeh Chun-hsing cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bất cứ người sống sót hay thi thể của 12 người mất tích. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không từ bỏ và sẽ tiếp tục tìm kiếm”.
Sau đây là đoạn video quay cảnh cứu thoát em bé 2 tuổi:


Thanh Nga (theo ST)

Bình luận(0)