Giàn khoan thứ 2 này có tên là Nam Hải số 9 (tên tiếng Anh chính thức là Nan Hai Jin Hao). Nó là loại giàn khoan nửa chìm nửa nổi thuộc của Tổng công ty dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC).
Vào này 17/6, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo, trong hai ngày từ 18-20/6, tàu kéo Đức Gia (De Jia) kéo giàn khoan Nam Hải số 9 vào Biển Đông trái phép.
Giàn khoan này được đóng vào năm 1988 bởi công ty đóng tàu Hàn Quốc Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering và hiện thuộc sở hữu của Công ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc (COSL), công ty con của CNOOC. Nam Hải số 9 có số nhận dạng tàu (IMO) là 8755429, số nhận dạng hàng hải (MMSI) là 412477340.
Nam Hải số 9 có tổng trọng lượng là 21.714 tấn, dài 100m, rộng 78 m. tải trọng tổng cộng trên tàu mà nó có thể mang là 17.971 tấn. Theo thiết kế, giàn khoan này hoạt động ở điều kiện bình thường dù gió thổi ở tốc độ 110 km/h và vận tốc hải lưu là 4 km/h.
Kể từ khi xuất xưởng cho tới tháng 1/1997, giàn khoan này có tên là Sonat George Richardson. Từ đó cho tới tháng 8/2013, nó mang tên Transocean Richardson. Và suốt từ thời điểm đó cho tới nay, giàn khoan này mang quốc tịch Trung Quốc với tên gọi là Nam Hải số 9. Đầu tháng 6/2014, báo mạng Hải Dương Trung Quốc từng đưa tin Trung Quốc đang ồ ạt đóng giàn khoan; trong đó có 3 giàn khoan lớn Hải Dương - 982, 943 và 944 đạt tổng trị giá lên 1 tỉ USD. Trong ảnh là ảnh phối cảnh giàn khoan Hải Dương 982 sau khi hoàn thành.
Giàn khoan thứ 2 này có tên là Nam Hải số 9 (tên tiếng Anh chính thức là Nan Hai Jin Hao). Nó là loại giàn khoan nửa chìm nửa nổi thuộc của Tổng công ty dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC).
Vào này 17/6, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo, trong hai ngày từ 18-20/6, tàu kéo Đức Gia (De Jia) kéo giàn khoan Nam Hải số 9 vào Biển Đông trái phép.
Giàn khoan này được đóng vào năm 1988 bởi công ty đóng tàu Hàn Quốc Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering và hiện thuộc sở hữu của Công ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc (COSL), công ty con của CNOOC. Nam Hải số 9 có số nhận dạng tàu (IMO) là 8755429, số nhận dạng hàng hải (MMSI) là 412477340.
Nam Hải số 9 có tổng trọng lượng là 21.714 tấn, dài 100m, rộng 78 m. tải trọng tổng cộng trên tàu mà nó có thể mang là 17.971 tấn. Theo thiết kế, giàn khoan này hoạt động ở điều kiện bình thường dù gió thổi ở tốc độ 110 km/h và vận tốc hải lưu là 4 km/h.
Kể từ khi xuất xưởng cho tới tháng 1/1997, giàn khoan này có tên là Sonat George Richardson. Từ đó cho tới tháng 8/2013, nó mang tên Transocean Richardson. Và suốt từ thời điểm đó cho tới nay, giàn khoan này mang quốc tịch Trung Quốc với tên gọi là Nam Hải số 9.
Đầu tháng 6/2014, báo mạng Hải Dương Trung Quốc từng đưa tin Trung Quốc đang ồ ạt đóng giàn khoan; trong đó có 3 giàn khoan lớn Hải Dương - 982, 943 và 944 đạt tổng trị giá lên 1 tỉ USD. Trong ảnh là ảnh phối cảnh giàn khoan Hải Dương 982 sau khi hoàn thành.