Vụ máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014 đã gây nỗi đau lớn cho thân nhân hành khách. Sau một năm tìm kiếm, số phận máy bay này vẫn còn là dấu hỏi đối với các nhà chức trách.Kỉ niệm 1 năm ngày MH370 mất tích, ban biên tập USA Today đã tường thuật lại các diễn biến chính của vụ việc này. Theo đó, vào 0h41 MST (UTC+8) ngày 8/3/2014, máy bay xấu số này khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).Tổng cộng 239 hành khách và nhân viên phi hành đoàn có mặt trên khoang máy bay số hiệu MH370. Theo đúng lịch trình, chuyến bay sẽ về tới Bắc Kinh 5 giờ sau, tức 6h30 cùng ngày.Tuy nhiên, vào lúc 1h07, hệ thống bảo trì tự động của máy bay đã phát đi tín hiệu cuối cùng cho thấy một số lỗi kĩ thuật hay có ai đó đã tắt nó.Vào lúc 1h19, kiểm soát viên không lưu đã nhận thông điệp cuối cùng từ thành viên tổ lái MH370."Chúc ngủ ngon, tạm biệt Malaysia, 370" là câu nội dung đoạn hội thoại cuối cùng giữa buồng lái MH370 với đài kiểm soát không lưu dưới mặt đất.1h21: Hệ thống tiếp sóng của máy bay giúp xác định vị trí của nó đã ngừng hoạt động.2h15: Radar của Quân đội Malaysia phát hiện, máy bay Malaysia đã di chuyển hàng trăm dặm về hướng tây so với lịch trình ban đầu.8h11: Một số tín hiệu cuối cùng từ máy bay cho thấy khả năng nó có thể ở đâu đó từ phía Trung Á tới Ấn Độ Dương.Hoạt động tìm kiếm bắt đầu. Các tàu và máy bay từ 26 quốc gia đều được huy động.Ngày 15/3/2014: Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành lục soát nhà cơ trưởng chuyến bay MH370 là tiến hành lục soát nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah. Ở đó, họ tìm thấy một mô hình tập bay ở nhà vị cơ trưởng dạn dày kinh nghiệm với tổng cộng 8.365 giờ bay này.Vào ngày 5/4 và ngày 8/4/2014: Thiết bị tìm kiếm đã phát hiện những tín hiệu ping được cho là từ các hộp đen của máy bay mất tích. Tuy nhiên, sau đó, các đội tìm kiếm không còn bắt được tín hiệu này.Cũng trong hai ngày này, Hải quân Mỹ đã điều động tàu ngầm không người lái tối tân để tìm kiếm MH370.Mới đây nhất, ngày 29/1/2015, chính phủ Malaysia chính thức tuyên bố, vụ mất tích MH370 là một tai nạn và không ai còn sống sót trong vụ này. Ngày 7/3/2015, theo dự kiến, Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên sự cố này tập trung vào điều tra kĩ thuật chứ chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về số phận máy bay mất tích.
Vụ máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014 đã gây nỗi đau lớn cho thân nhân hành khách. Sau một năm tìm kiếm, số phận máy bay này vẫn còn là dấu hỏi đối với các nhà chức trách.
Kỉ niệm 1 năm ngày MH370 mất tích, ban biên tập USA Today đã tường thuật lại các diễn biến chính của vụ việc này. Theo đó, vào 0h41 MST (UTC+8) ngày 8/3/2014, máy bay xấu số này khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
Tổng cộng 239 hành khách và nhân viên phi hành đoàn có mặt trên khoang máy bay số hiệu MH370. Theo đúng lịch trình, chuyến bay sẽ về tới Bắc Kinh 5 giờ sau, tức 6h30 cùng ngày.
Tuy nhiên, vào lúc 1h07, hệ thống bảo trì tự động của máy bay đã phát đi tín hiệu cuối cùng cho thấy một số lỗi kĩ thuật hay có ai đó đã tắt nó.
Vào lúc 1h19, kiểm soát viên không lưu đã nhận thông điệp cuối cùng từ thành viên tổ lái MH370.
"Chúc ngủ ngon, tạm biệt Malaysia, 370" là câu nội dung đoạn hội thoại cuối cùng giữa buồng lái MH370 với đài kiểm soát không lưu dưới mặt đất.
1h21: Hệ thống tiếp sóng của máy bay giúp xác định vị trí của nó đã ngừng hoạt động.
2h15: Radar của Quân đội Malaysia phát hiện, máy bay Malaysia đã di chuyển hàng trăm dặm về hướng tây so với lịch trình ban đầu.
8h11: Một số tín hiệu cuối cùng từ máy bay cho thấy khả năng nó có thể ở đâu đó từ phía Trung Á tới Ấn Độ Dương.
Hoạt động tìm kiếm bắt đầu. Các tàu và máy bay từ 26 quốc gia đều được huy động.
Ngày 15/3/2014: Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành lục soát nhà cơ trưởng chuyến bay MH370 là tiến hành lục soát nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah. Ở đó, họ tìm thấy một mô hình tập bay ở nhà vị cơ trưởng dạn dày kinh nghiệm với tổng cộng 8.365 giờ bay này.
Vào ngày 5/4 và ngày 8/4/2014: Thiết bị tìm kiếm đã phát hiện những tín hiệu ping được cho là từ các hộp đen của máy bay mất tích. Tuy nhiên, sau đó, các đội tìm kiếm không còn bắt được tín hiệu này.
Cũng trong hai ngày này, Hải quân Mỹ đã điều động tàu ngầm không người lái tối tân để tìm kiếm MH370.
Mới đây nhất, ngày 29/1/2015, chính phủ Malaysia chính thức tuyên bố, vụ mất tích MH370 là một tai nạn và không ai còn sống sót trong vụ này. Ngày 7/3/2015, theo dự kiến, Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên sự cố này tập trung vào điều tra kĩ thuật chứ chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về số phận máy bay mất tích.