Lộ ảnh đầu tiên của lính Ukraine bị nghi bắn hạ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Những bức ảnh đầu tiên chụp người quân nhân Ukraine được cho là đã bắn hạ máy bay số hiệu MH17 đã được công bố trên các trang báo.

Ủy ban điều tra Nga đang kêu gọi người quân nhân Ukraine, Đại uý Vladislav Voloshin tham gia một cuộc kiểm tra với máy nói dối cũng như cuộc thẩm vấn chính thức. Theo lý luận của ủy ban trên, đó sẽ là việc làm cần thiết để làm bằng chứng thuyết phục các nhà điều tra Hà Lan.
Lo anh dau tien cua linh Ukraine bị nghi ban ha MH17
Phi công Voloshin trong lễ tốt nghiệp trường Đại học Không quân Kharkov hồi năm 2007.

Danh tính của quân nhân Ukraine nghi bắn hạ MH17 được tiết lộ bởi một “nhân chứng bí mật” có mặt ở căn cứ không quân Dnipropetrovsk. Nhân chứng trên kể rằng, viên phi công Voloshin đó đã lái chiến đấu cơ Su-17 có trang bị tên lửa không đối không vào ngày 17/7/2014.
Theo lời nhân chứng trên, Đại úy Voloshin đã quay trở về không lâu sau khi chiếc Boeing 777 phát nổ trên không trung. Tuy nhiên, tiêm kích Su-17 đó không còn mang theo quả tên lửa nào cả khi nó quay về căn cứ.
Sau khi hạ cánh, quân nhân Voloshin đã rất “sợ hãi” và nói rằng, máy bay được cho là chiếc Boeing 777 số hiệu MH17 đã “xuất hiện ở một thời điểm không đúng lúc”. Đó là lời chia sẻ của quân nhân Ukraine bí ẩn, người đang được bảo vệ ở một địa điểm bí mật trên lãnh thổ Nga.
Ủy ban điều tra Nga, do người bạn học cũ của Tổng thống Putin ông Alexander Bastrykin đứng đầu, khẳng định, nhân chứng đó đã vượt qua vòng kiểm tra bằng máy nói dối, và những lời khai của anh ta là đáng tin cậy.
Lo anh dau tien cua linh Ukraine bị nghi ban ha MH17-Hinh-2
Phi công Voloshin, người nghi là phi công đã bắn hạ MH17, hân hoan trong buổi lễ tốt nghiệp.
Quân nhân Voloshin chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về thảm kịch MH17, nhưng phủ nhận trách nhiệm của mình về sự cố đó. Ukraine tố cáo Nga đang tiến hành cuộc tuyên truyền nhằm bôi xấu tên tuổi của Voloshin.
“Hãy để cho Voloshin tham gia cuộc kiểm tra nói dối với các chuyên gia Hà Lan hoặc Malaysia. Các đại diện của Ủy ban Điều tra Nga sẵn sàng lên đường sang Ukraine cùng với các thiết bị cần thiết để phục vụ cho cuộc kiểm tra nói dối đối với phi công Voloshin”, Phát ngôn viên Ủy ban điều tra Nga, ông Vladimit Markin nói.

Nguồn tin tức thế giới

Thanh Nga

Bình luận(0)