Có gì ở thiên đường kết hôn của người đồng tính?

Google News

Thủ đô Buenos Aires, Argentina đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các người đồng tính muốn kết hôn trên thế giới. 

Những cặp đồng tính đến từ nhiều quốc gia khác nhau, kể cả quốc gia cho phép hoặc chưa cho phép kết hôn đồng tính. Những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ cưới hỏi đã xuất hiện như một xu thế tất yếu tại điểm đến hấp dẫn của người đồng tính.
Hơn 3.000 đám cưới đồng tính trong 5 năm
"Quyền kết hôn đồng tính đã cho chúng tôi sự tự do, nhân phẩm, hạnh phúc và trên hết đó là sự bình đẳng", Angie Cordera, người vừa làm đám cưới với người bạn lâu năm tên là Sofia Rivera ở Argentina nói. Cordera, 38 tuổi, là kế toán người Colombia và cô dâu Rivera cũng 38 tuổi, một nhà tâm lý học người Tây Ban Nha. "Chúng tôi yêu Buenos Aires, những món ăn ngon, cuộc sống về đêm, văn hóa, mọi thứ đều siêu rẻ và đặc biệt là cách mọi người nhìn chúng tôi. Không ai phán xét bạn. Chúng tôi có thể đi bộ tay trong tay, thậm chí hôn nhau ở nơi công cộng mà không ai nói bất cứ điều gì", Cordera nói.
Co gi o thien duong ket hon cua nguoi dong tinh?
 Một cặp đồng tính người Nga kết hôn vào tháng 2/2014.
Cordera và Rivera sống với nhau ở thủ đô Bogota, Colombia. Lý do mà hai người quyết định làm đám cưới của người đồng tính ở Buenos Aires là vì Tây Ban Nha chỉ cho phép kết hôn đồng tính với công dân nước mình. "Một vấn đề nữa là Sofia không bao giờ cảm thấy thoải mái về khuynh hướng tình dục của mình khi ở Tây Ban Nha. Cô ấy sinh ra ở một thị trấn nhỏ và ở đó, mọi người luôn nhìn cô ấy với ánh mắt khác biệt. Chúng tôi đến Buenos Aires và cảm thấy hài lòng với mọi thứ ở đây. Đó như một thiên đường mà tôi muốn giới thiệu đến những người thuộc giới tính thứ ba trên toàn thế giới", Cordera nói.
Cặp đôi Cordera và Rivera chỉ là một trong nhiều cặp đôi đồng tính trong làn sóng du lịch đến Argentina để kết hôn. Mặc dù 20 quốc gia trên thế giới hiện nay cho phép kết hôn đồng tính nhưng đây vẫn là con số khiêm tốn so với khoảng 170 quốc gia nói "không" với vấn đề này. Thực tế cho thấy, không ít cặp đôi đồng tính đến Buenos Aires để kết hôn ngay cả khi quốc gia họ sinh sống cho phép kết hôn đồng tính. Sự lãng mạn, quyến rũ của Buenos Aires là điều dễ nhận thấy, nhưng điều quan trọng hơn là sự "cởi mở" của chính quyền, sự thân thiện của người dân làm cho những cặp đôi đồng tính cảm thấy thoải mái và dễ chịu.
Theo thống kê, kể từ khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa ở Argentina năm 2010, đến tháng 6-2015, có tổng cộng 3.008 đám cưới đồng tính được thực hiện, bao gồm cả người dân địa phương và người nước ngoài. Bên cạnh đó, 3.058 đám cưới đồng tính cũng đã được tổ chức tại các khu vực lân cận của Buenos Aires trong thời gian tương tự. Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner nổi tiếng là người thân thiện với cộng đồng giới tính thứ ba. Argentina là Chính phủ đầu tiên ở châu Mỹ Latinh cho phép hôn nhân đồng tính và ban hành Luật Bảo vệ những người chuyển giới.
Nở rộ công ty cung cấp dịch vụ du lịch kết hôn đồng tính
Nắm bắt xu thế phát triển của xã hội, không ít công ty cung cấp dịch vụ du lịch kết hôn đồng tính đã xuất hiện ở Buenos Aires. "Đang có sự cạnh tranh khá mạnh giữa các công ty cung cấp dịch vụ này. Công ty của chúng tôi chỉ chuyên cung cấp dịch vụ kết hôn đồng tính. "Chúng tôi có kế hoạch sẽ tổ chức cưới cho 200 cặp vợ chồng mỗi năm vào năm 2017. Chi phí cho dịch vụ cưới hỏi dao động từ 799 USD đến 2.999 USD, bao gồm từ việc chuẩn bị thảm đỏ, ảnh cưới, cỗ bàn… nói chung là mọi thứ trong ngày trọng đại hoàn hảo", Leandro Swietarski, 35 tuổi, Giám đốc điều hành Công ty Gay Marriage Argentina nói.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, Gay Marriage Argentina đã giúp 130 cặp vợ chồng nước ngoài kết hôn ở Buenos Aires. "75% trong số khách hàng của chúng tôi là nữ giới đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các quốc gia cho phép kết hôn đồng tính hoặc không. Khoảng 1/3 khách hàng đến từ Mỹ, các quốc gia phổ biến khác là Australia, Colombia, Italia, Mexico, Peru và Venezuela", Swietarski nói. Swietarski nhấn mạnh rằng, thái độ khoan dung của Argentina đối với cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới) đã có từ lâu đời, bắt nguồn từ lịch sử Argentina là quốc gia của những người nhập cư và bầu không khí thân thiện của Buenos Aires. Leandro Swietarski cho biết thêm, BAGayTravel cũng là một công ty khá nổi tiếng ở Buenos Aires. Không giống như Gay Marriage Argentina, BAGayTravel cung cấp nhiều gói dịch vụ cho khách hàng, trong đó có dịch vụ kết hôn.
Bên cạnh những cặp đôi thông qua công ty du lịch hỗ trợ tổ chức kết hôn đồng tính, không ít cặp đôi tự đến Buenos Aires và tổ chức hôn lễ. Tuy nhiên, công tác tổ chức sẽ có khó khăn hơn đôi chút vì các cặp đôi phải thực hiện một số thủ tục hành chính theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Ana Lavaque, người phụ trách đăng ký các vấn đề công cộng của thành phố nói rằng, người muốn kết hôn thậm chí phải làm xét nghiệm giang mai ở Argentina một tuần trước lễ cưới. Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng phải có ít nhất hai người dân Buenos Aires đồng ý đứng ra làm chứng cho lễ cưới.
Theo Cảnh sát toàn cầu

Bình luận(0)