Hàng trăm DN tham gia triển lãm chế tạo cơ khí chính xác

(Kiến Thức) -Triển lãm chế tạo và cơ khí chính xác MTA – HANOI 2014 thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự, trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế.

Triển lãm và Hội nghị Quốc tế  MTA – HANOI lần thứ 3 về ngành cơ khí chính xác và gia công kim loại tại Việt Nam chính thức diễn ra từ 01 - 03/4/2014 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) - Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội.

MTA 2014 thu hút 143 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, trong đó có các quốc gia như Cộng hòa Séc, Singapore, Đài Loan…Các gian hàng tham gia triển lãm nhằm giới thiệu sản phẩm, thiết bị đo lường phi tiếp xúc, máy xử lý sơ bộ, dụng cụ làm sạch và hệ thống làm sạch không khí, máy uốn/dập…và nhiều giải pháp trong sản xuất khác.

Khách tham quan chăm chú xem sản phẩm tại triển lãm.
Khách tham quan chăm chú xem sản phẩm tại triển lãm. 

Đặc biệt, tại MTA HANOI 2014  còn có sự góp mặt của một số thương hiệu nổi tiếng quốc tế như DMG MORI (với NLX2000Y/500 – dòng máy tiện CNC có độ cứng và độ chính xác cao), Kamogawa (máy tiện tự động CNC, máy cắt, máy mài…) , KARL STORZ (Moveo – máy soi thế hệ mới),  MITUTOYO (với Máy đo tọa độ)…Các doanh nghiệp trong nước như Vạn Sự Lợi, Olas, Công ty TNHH Công nghệ DMC cũng có gian hàng tại triển lãm.

Ông BT Tee, Phó Trưởng Đại Diện, Văn phòng đại diện Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore, thành viên Ban tổ chức triển lãm cho biết: “ Việt Nam đang là thị trường thu hút hợp tác quốc tế, đặc biệt trong ngành công nghiệp phụ trợ. Sở dĩ MTA được tổ chức tại Hà Nội bởi khu vực này có sự tăng trưởng công nghiệp mạnh mẽ và nhu cầu trao đổi mới công nghệ.  MTA HANOI 2014 có rất nhiều doanh nghiệp đã từng có gian hàng những năm trước đây tham gia trở lại”.

Các gian hàng MTA HANOI 2014 có thương hiệu trên thế giới.
Các gian hàng MTA HANOI 2014 có thương hiệu trên thế giới. 

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra triển lãm còn có các hội thảo chuyên sâu như: Doanh nghiệp cơ khí - Hợp tác và phát triển; Kỹ thuật tiên tiến ứng dụng cho sản xuất và quản lý trong cơ khí chế tạo; Cơ khí Việt Nam – Công nghệ và Nguồn nhân lực”.

Những công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại

(Kiến Thức) - Chuẩn kết nối USB, ổ đĩa USB, đèn LED, bàn phím QWERTY… đã trở thành những công nghệ không thể thiếu của con người.

Chuẩn kết nối USB. Không ai ở hiện tại có thể phủ nhận vai trò của chuẩn kết nối USB, nó ra đời lần đầu tiên vào năm 1994, và cho đến bây giờ nó vẫn là thứ công cụ không thể thiếu đối với con người.
Chuẩn kết nối USB. Không ai ở hiện tại có thể phủ nhận vai trò của chuẩn kết nối USB, nó ra đời lần đầu tiên vào năm 1994, và cho đến bây giờ nó vẫn là thứ công cụ không thể thiếu đối với con người. 

10 phát minh khoa học nổi bật năm 2013

(Kiến Thức) - Xe đạp bằng bìa carton, mũ bảo hiểm chống khói độc là những phát minh khoa học công nghệ nổi bật nhất năm 2013 do Popular Science danh tiếng bình chọn.

Tận dụng nhiệt thải của xe tải. Một bộ phận năng lượng phụ trợ (APU) được nghiên cứu bởi các chuyên gia cơ khí của Ontario giúp quá trình này tiêu tốn ít năng lượng hơn. Điều đáng nói là thiết bị này hoạt động nhờ nhiệt thải ở mức 660 độ F của chính xe tải đó. TS MacDonnell, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, thiết bị APU này lưu trữ được năng lượng làm mát hoặc làm nóng trong khoảng từ 6 - 10 tiếng sau mỗi giờ lái xe. Thiết bị giúp giảm 9% lượng tiêu thụ năng lượng hằng năm của xe tải và giảm 20% lượng phát thải carbon.
Tận dụng nhiệt thải của xe tải. Một bộ phận năng lượng phụ trợ (APU) được nghiên cứu bởi các chuyên gia cơ khí của Ontario giúp quá trình này tiêu tốn ít năng lượng hơn. Điều đáng nói là thiết bị này hoạt động nhờ nhiệt thải ở mức 660 độ F của chính xe tải đó. TS MacDonnell, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, thiết bị APU này lưu trữ được năng lượng làm mát hoặc làm nóng trong khoảng từ 6 - 10 tiếng sau mỗi giờ lái xe. Thiết bị giúp giảm 9% lượng tiêu thụ năng lượng hằng năm của xe tải và giảm 20% lượng phát thải carbon. 

Nguyên nhân gây tốn nhiên liệu xe ít người biết

(Kiến Thức) - Động cơ cũ và bẩn sẽ tốn nhiên liệu hơn động cơ sạch. Bởi rất nhiều lượng nhiên liệu bị mất và lãng phí vì các vết bẩn bám kín động cơ. 

 
Hỏi: Động cơ cũ và bẩn có ảnh hưởng gì đến mức tiêu hao nhiên liệu không? - Trần Văn Thung (Hải Dương). 

Đọc nhiều nhất

Tin mới