Vì sao Ngô Thanh Vân “thua đau” trước Hoàng Yến Chibi: Có hay không sự thiên vị?

Google News

(Kiến Thức) - Tại Liên hoan phim Việt Nam 2019, Hoàng Yến Chibi bất ngờ đánh bại Ngô Thanh Vân để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc ở hạng mục phim điện ảnh. Có ý kiến đặt nghi vấn Hoàng Yến Chibi được ưu ái. 
 
 

Liên hoan phim Việt Nam 2019 vừa khép lại song ồn ào về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc ở hạng mục phim điện ảnh vẫn chưa lắng xuống. Cụ thể, người chiến thắng giải này là Hoàng Yến Chibi, chứ không phải Khả Ngân hay Ngô Thanh Vân.
Việc Hoàng Yến Chibi vượt mặt Ngô Thanh Vân lập tức gây tranh cãi. Một luồng ý kiến ủng hộ Hoàng Yến Chibi giành giải bởi vai diễn Hiểu Phương trong “Tháng năm rực rỡ” mang lại nhiều cảm xúc hơn vai Hai Phượng của Ngô Thanh Vân.
“Sau khi xem “Tháng năm rực rỡ”, vẫn còn đọng lại hình ảnh Hiểu Phương ngây ngô, tinh nghịch. Còn với Hai Phượng, trong tâm trí tôi chỉ đọng lại là những màn đánh đấm, chưa làm day dứt lòng người được”, một khán giả khen vai diễn của Hoàng Yến Chibi.
Vi sao Ngo Thanh Van “thua dau” truoc Hoang Yen Chibi: Co hay khong su thien vi?
Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng" và Hoàng Yến Chibi trong "Tháng năm rực rỡ".  
Một luồng ý kiến khác lại đứng về phía Ngô Thanh Vân, khen ngợi cô diễn xuất sắc, hy sinh quá nhiều cho vai diễn hành động. Ngoài ra, người hâm mộ còn cho rằng Ngô Thanh Vân xứng đáng hơn Hoàng Yến Chibi vì những cống hiến cho điện ảnh Việt Nam.
“Hai Phượng” do Ngô Thanh Vân đóng chính và sản xuất đã gây bão không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài (tại Trung Quốc, Mỹ và Canada). Về chất lượng phim, tác phẩm này được khán giả lẫn truyền thông trong nước đánh giá cao.
Ngoài ra, cách đây không lâu, “Hai Phượng” còn đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Oscar 2020 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) ở hạng mục “Phim truyện quốc tế xuất sắc” .
Vì đánh giá Ngô Thanh Vân cao hơn Hoàng Yến Chibi về khả năng diễn xuất, những cống hiến, nhiều khán giả đã bất ngờ khi nàng đả nữ lại bị diễn viên kém tuổi đời và nghề vượt mặt. Có một số người thậm chí đặt nghi vấn Hoàng Yến Chibi được “thiên vị”.
Đối mặt với tin đồn được ưu ái nên mới vượt Ngô Thanh Vân, Hoàng Yến Chibi cho biết, cô không muốn bình luận bởi cô chỉ là ứng viên trong bảng đề cử, không phải là người nằm trong ban tổ chức hay hội đồng chuyên môn.
Hoàng Yến Chibi khẳng định cô tin tưởng vào quyết định của ban giám khảo. “Việc được hội đồng nghệ thuật bầu chọn và tin tưởng trao cho giải thưởng này, tôi lấy đó làm niềm vinh dự, luôn trân trọng nó hết sức”, cô nói.
Ngoài ra, Hoàng Yến Chibi còn chia sẻ, Ngô Thanh Vân xứng đáng để được vinh danh, còn về giải thưởng, Hoàng Yến Chibi nghĩ nó như là một phần thưởng khích lệ cho những diễn viên trẻ như cô.
Phía ban giám khảo cũng lên tiếng về nghi vấn Hoàng Yến Chibi được “thiên vị”. Cụ thể, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng - một thành viên ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh khẳng định Hoàng Yến Chibi hoàn toàn xứng đáng nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.
Trên Zing, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng còn đưa ra đánh giá về Hoàng Yến Chibi và Ngô Thanh Vân: "Hoàng Yến Chibi là một phát hiện mới của điện ảnh Việt Nam. Cô ấy có phần diễn xuất thần, thực sự tỏa sáng. Tôi thực sự ấn tượng với những gì Hoàng Yến đã thể hiện.
Đối với Ngô Thanh Vân, cô đóng một vai đả nữ hành động rất tốt. Nhưng phần diễn xuất tâm lý với những cung bậc sâu sắc rõ ràng không thể và không nên so sánh với Hoàng Yến trong Tháng năm rực rỡ”.
Sau khi mất giải thưởng vào tay Hoàng Yến Chibi, Ngô Thanh Vân bày tỏ ý định muốn bỏ nghề diễn viên để tập trung làm sản xuất bởi các bộ phim do cô sản xuất lại đoạt giải trong khi cô lại thiếu giải cá nhân.
"Chắc trời định cho làm sản xuất rồi. Bỏ nghề diễn viên. Chuyên tập làm sản xuất đi là vừa. Giải Bông sen Vàng cho "Song Lang", giải Bông sen Bạc cho "Hai Phượng", Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Sau Liên hoan phim Việt Nam 2019, Hoàng Yến Chibi và Ngô Thanh Vân tiếp tục đối đấu tại giải Ngôi sao xanh ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất.
Cụ thể, Hoàng Yến Chibi được đề cử cho vai diễn Sỏi trong “Thất Sơn tâm linh” còn Ngô Thanh Vân cho vai diễn Hai Phượng trong bộ phim cùng tên.

Mời quý độc giả xem video "Hai Phượng được báo chí Mỹ khen ngợi". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)