Trương Ngọc Ánh gợi ý cách để làm đường ruột khỏe mạnh

Google News

Diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết để có đường ruột khỏe mạnh, cô hay uống sinh tố, sữa lên men và thỉnh thoảng uống 1 ly cafe.

Ngày nay, vấn đề sức khỏe luôn được nhiều người chú trọng. Việc ăn gì, uống gì để tốt cho sức khỏe, không hại dạ dày là điều luôn được Trương Ngọc Ánh chú ý. Mới đây, nữ diễn viên đã chia sẻ về những đồ uống giúp hỗ trợ đường ruột.

Truong Ngoc Anh goi y cach de lam duong ruot khoe manh

Trương Ngọc Ánh gợi ý những đồ uống tốt cho đường ruột.

Cô chia sẻ: "Hệ vi khuẩn đường ruột được tạo thành từ hàng nghìn vi sinh vật bao gồm vi sinh tốt và xấu. Một đường ruột khỏe mạnh là đường ruột cân bằng cả 2 loại vi khuẩn. Hôm nay Ánh sẽ mách bạn một số thực uống buổi sáng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột nhé.

Uống sữa lên men (Kefir)

Bên cạnh việc ăn sữa chua, bạn có thể uống sữa lên men chứa men vi sinh có lợi cho đường ruột. Kefir là sản phẩm sữa lên men, có hàm lượng lợi khuẩn cao, giúp hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Men vi sinh có trong kefir đưa các loài vi khuẩn mới vào đường tiêu hóa của bạn, giúp các vi khuẩn có lợi phát triển với tốc độ khỏe mạnh hơn.

Truong Ngoc Anh goi y cach de lam duong ruot khoe manh-Hinh-2

Uống nhiều nước

Cơ thể thường bị mất nước mỗi khi thức dậy, dó đó việc cung cấp nước vào buổi sáng là rất quan trọng để giúp chúng ta hoạt động tốt nhất. Thêm vào đó, khi mất nước các chất xơ sẽ không hoạt động, gây ra tình trạng táo bón. Uống nước vào buổi sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới tốt cho đường ruột và sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều nước có hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng hơn so với những người không uống nhiều nước.

Thưởng thức một tách cà phê

Cà phê có chứa caffeine cũng có thể kích thích đường ruột dó đó uống cà phê cũng mang lại lợi ích cho hệ vi sinh đường ruột. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cà phê hàng ngày bởi tiêu thụ quá nhiều caffein có thể gây căng thẳng, bồn chồn, đau đầu, nhịp tim nhanh và khó chịu.

Truong Ngoc Anh goi y cach de lam duong ruot khoe manh-Hinh-3

Tiêu thụ đồ uống có chứa chất xơ

Bạn có thể tìm thấy hàm lượng chất xơ cao ở trong nước ép mận, nước ép cà chua. Uống nhiều nước trái cây sẽ giúp bạn nạp được hàm lượng chất xơ cao vào cơ thể. Chất xơ hoà tan có thể giúp cải thiện tiêu hóa, trong khi đó, chất xơ không hòa tan có thể làm mềm p.h.â.n. Đây là lý do khiến đường ruột trở nên khỏe mạnh khi được nạp đầy đủ chất xơ.

Truong Ngoc Anh goi y cach de lam duong ruot khoe manh-Hinh-4

Uống sinh tố

Smoothies là thức uống dễ làm vào buổi sáng. Nó giúp bạn trở nên thoải mái, nhiều sức sống. Bạn nên sử dụng các loại trái cây như quả mọng, hạt lanh, hạt chia để bổ sung chất dinh dưỡng và chất xơ. Sinh tố có thể cung cấp cho bạn lượng chất xơ cần thiết nhằm duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)