Táo Quân dừng sản xuất, thay chương trình mới: Liệu có “bình mới rượu cũ“?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Táo quân dừng sản xuất và thay thế bằng một chương trình khác vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2020 đang khiến khán giả tiếc nuối xen lẫn băn khoăn. Liệu chương trình mới có thật sự đổi mới về format hay chỉ là "bình mới rượu cũ"?

Những ngày qua, VFC bất ngờ thông báo Táo quân dừng sản xuất sau 16 năm lên sóng và đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2020 sẽ được thay thế bằng một chương trình nghệ thuật khác. Thông tin này khiến khán giả vừa tiếc nuối vừa tò mò chờ đón xem liệu có gì đổi mới trong chương trình năm nay.
Tao Quan dung san xuat, thay chuong trinh moi: Lieu co
Gương mặt quen thuộc trong Táo quân. Ảnh: FBNV.  
Không thể phủ nhận Táo quân đã trở thành "món ăn" tinh thần không thể thiếu với khán giả Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy vậy, vài năm trở lại đây chương trình nhận được nhiều ý kiến cần có sự thay đổi vì format quá cũ, tiếng cười ngày một gượng gạo vì những vấn đề nêu trong Táo quân không còn nóng và gai góc như kỳ vọng của đông đảo khán giả. 
Ngay cả nghệ sĩ Tự Long cũng cho rằng Táo Quân dừng lại là một điều tất yếu, bởi không có gì là tồn tại mãi mãi. Theo anh, đối với nhiều người, Táo quân cũng chỉ là một chương trình nghệ thuật, nó có đời sống và tuổi thọ cũng như giá trị của nó. 
Bù lại, chương trình thay thế Táo quân 2020 cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của người xem. Trước thời điểm thông báo dừng Táo quân, xuất hiện tin đồn "Táo quân vi hành" sẽ được phát sóng thay thế. 
Trong đoạn clip trích đoạn nội dung chương trình được ghi hình tại Praha (Séc) vào tháng 9 vừa qua, dễ nhận thấy có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ quen thuộc trong các mùa Táo quân như: Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung... 
Điều này khiến khán giả hoài nghi rằng liệu chương trình mới thay thế Táo Quân 2020 sẽ đổi mới hoàn toàn hay chỉ là "bình mới rượu cũ", nội dung na ná như Táo Quân với sự góp mặt của những gương mặt cũ và ê-kíp cũ.  
Tao Quan dung san xuat, thay chuong trinh moi: Lieu co
Táo Quân 2020 sẽ "vi hành".  
Tuy vậy, dựa theo nguồn tin trên Vietnamnet thì "Táo quân vi hành" sẽ không thay thế Táo quân 2020. Sau khi diễn phục vụ kiều bào tại Séc, chương trình sẽ được phát trên sóng VTV nhưng chưa rõ thời điểm nào. 
Mới đây, đại diện VFC cũng cho biết: “Táo quân dừng lại nhưng không phải để kết thúc mà để mở ra một chương trình với format khác biệt, hứa hẹn hấp dẫn hơn, tươi mới hơn. Đây sẽ là thách thức lớn đối VFC. Chương trình thay thế sẽ vẫn được phát sóng vào đêm giao thừa và ngay sau đó sẽ là một chương trình nghệ thuật hấp dẫn khác”.
Tao Quan dung san xuat, thay chuong trinh moi: Lieu co
Dù Táo Quân dừng sản xuất nhưng khán giả hy vọng ít nhất được xem một chương trình cuối của các Táo như một lời chào tạm biệt. Ảnh: VTV. 
Thông tin của vị đại diện VFC khiến đông đảo khán giả mong chờ và hy vọng chương trình thay thế Táo Quân 2020 sẽ trở thành "món ăn tinh thần" hấp dẫn với kịch bản mới, những gương mặt mới, mang lại "làn gió mới" đáp ứng mong mỏi của người xem.
Dù chương trình thay thế Táo quân vẫn còn là "điều bí ẩn" nhưng khán giả hy vọng nó sẽ không đi vào "vết xe đổ" của những mùa Táo quân vài năm trở lại đây khi mang lại tiếng cười gượng gạo, quảng cáo lố... 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)