Phạm Băng Băng: Hư hỏng, tai tiếng sao vẫn hot nhất Trung Quốc?

Google News

Phạm Băng Băng từ vai a hoàn trong "Hoàn Châu cách cách" trở thành nữ hoàng showbiz Trung Quốc. Cô đi lên giữa những dè bỉu, chỉ trích và thị phi.

Theo Fox, Phạm Băng Băng của năm 2017 có thể thua kém Triệu Vy ở chỗ đứng trong làng phim truyền hình, chưa so được với Châu Tấn tại địa hạt điện ảnh. Nhưng xét đến độ nổi tiếng, Phạm Băng Băng chắc chắn không thua bất kỳ minh tinh nào.

Cô - từ một diễn viên chuyên đóng vai phụ, a hoàn - trở thành bà hoàng tại ngành giải trí. Tay không tấc sắt, Phạm Băng Băng chinh chiến thiên hạ và trở về khải hoàn.

Ba năm liên tiếp, cô có tên trong top 10 diễn viên thù lao cao nhất thế giới và là nghệ sĩ Trung Quốc hiếm hoi lọt vào danh sách này. Cô cũng là diễn viên nữ duy nhất được người người gọi là "Phạm Gia", ngang tầm Tinh Gia (Châu Tinh Trì).
Pham Bang Bang: Hu hong, tai tieng sao van hot nhat Trung Quoc?
 
Thế nhưng, Phạm Băng Băng lại là cái tên gắn liền với hai chữ "tai tiếng", tai tiếng không ngừng và chưa từng có giới hạn cao nhất. Trong Phi thường hoàn mỹ, cô vào vai một minh tinh xinh đẹp hơn người, khiến đàn ông say đắm, phụ nữ đố kỵ.

Trên màn bạc, cô cướp đi bạn trai Chương Tử Di, chèn ép đồng nghiệp để thăng tiến. Vai diễn đó được cho là khắc họa Phạm Băng Băng của đời thực với đầy rẫy thị phi.

Người trong ngành đều thắc mắc tại sao Phạm Băng Băng lại đạt đỉnh vinh quang giữa vòng xoáy búa rìu dư luận. "Phải chăng thượng đế quá thiên vị Phạm Băng Băng?".
Mỹ nhân "nổi loạn" từ ngày chào đời

Mùa thu năm 1981, cô con gái đầu lòng của nhà họ Phạm chào đời tại một bệnh viện nhỏ tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Bác sĩ đỡ đẻ Phạm Băng Băng kể: "Tôi vẫn nhớ cô bé ấy. 30 năm đón các bé chào đời, tôi chưa từng thấy em nhỏ nào xinh đẹp như thế".

Từ viện trở về nhà, em gái nhỏ được gia tộc họ Phạm cưng chiều hết mực. Ông nội Phạm Băng Băng là tướng lĩnh cấp cao trong ngành hải quân. Khi nhìn cháu gái, người lính vốn lạnh lùng đã cười lớn: "Nhìn đôi mắt to sáng này, đây đúng là cháu trưởng của nhà họ Phạm".

Cô bé được đặt tên Băng Băng, ngụ ý về nước biển, cũng giống như ngành hải quân. 4 năm sống cùng ông bà, Phạm Băng Băng được học múa, học hát. Năm 5 tuổi, cô được cha mẹ đón về chăm sóc.

Mẹ Phạm Băng Băng là một diễn viên múa, cha là ca sĩ có tiếng tại địa phương. Gần gũi với mẹ cha, tình yêu nghệ thuật thấm vào cô gái nhỏ lúc nào chẳng hay.

"Ngày nhỏ, tôi thích nhiều thứ liên quan đến nghệ thuật. Thứ duy nhất tôi khó chịu là dương cầm, tôi ghét đàn và có thể mâu thuẫn với mẹ chỉ vì không thích học đàn", Phạm Băng Băng kể.

"Tôi chưa bao giờ là đứa trẻ ngoan, nghe lời người lớn", cô khẳng định. Những ngày cô chịu đòn roi của mẹ còn nhiều hơn các bạn nam cùng tuổi. Khi học tiểu học, cô không thích toán nên thường xuyên bỏ mặc môn học này.

Mẹ Phạm Băng Băng từng khóc khi con gái điểm cao ngữ văn nhưng lại chỉ đạt 21 (trên 100) điểm toán. Năm đó, cô gái nhỏ mới học tiểu học đã mạnh miệng: "Về sau, con chắc chắn không cần toán học để thành tài. Mẹ yên tâm đi".
Pham Bang Bang: Hu hong, tai tieng sao van hot nhat Trung Quoc?-Hinh-2
 
16 tuổi chưa kịp chuẩn bị đã là minh tinh

15 tuổi, Phạm Băng Băng đẹp hơn nhiều cô gái tại Sơn Đông. Cũng năm đó, cô rời quê nhà, xa gia đình nuôi mộng thành diễn viên. Phạm Băng Băng đầu quân tại trường học đào tạo diễn xuất của đạo diễn danh tiếng Tạ Tấn ở Thượng Hải.

Phạm Băng Băng gọi đây là "quãng thời gian đẹp nhất thời thiếu nữ". Cô được tự do sống, sinh hoạt, không bị áp lực hay quản lý từ gia đình. Nhập học nửa năm, cô được tham gia một vai khách mời trong phim có Lưu Tuyết Hoa đóng chính.

Nữ diễn viên gạo cội họ Lưu ấn tượng với một cô gái trẻ xinh đẹp có thần thái nữ nhân cổ đại. Đây cũng là cơ duyên lớn trong đời Phạm Băng Băng. Sau này, chính Lưu Tuyết Hoa tiến cử cô với Quỳnh Dao, nhờ đó cô được mời tham gia Hoàn Châu cách cách.

"Tôi bất ngờ khi nhận được tin nhắn có phim mới của Quỳnh Dao, muốn mời tôi tham gia", Phạm Băng Băng nhớ lại. Năm 16 tuổi, Phạm Băng Băng nổi tiếng nhờ vai a hoàn Kim Tỏa.

Đó chỉ vai phụ, nhưng các dự án mới dồn dập tìm đến cô. "Phim sau cát-xê cao gấp đôi phim trước. Tôi không dám ra đường, bỏ thói quen ngồi vỉa hè ăn thịt nướng. Lúc đó, tôi chưa chuẩn bị để trở thành minh tinh. Tiền học không phải lo, sinh hoạt phí càng là chuyện nhỏ. Tôi đã thấy mình thật may mắn", Phạm Băng Băng kể về sự phấn khích năm xưa.

Ngày ấy, cô không biết rằng nổi tiếng cũng là sự khởi đầu cho những ngày tháng không thuận buồm xuôi gió. Chỉ trong một đêm, tựa như cô tự mở chiếc hộp Pandora. Mỗi ngày, tin đồn tai tiếng về Phạm Băng Băng lại khiến dư luận quay lưng.
Có con rơi và hồ sơ tình ái dày đặc

Năm 2000, Phạm Băng Băng rộng đường tiến vào showbiz nhờ quan hệ thân thiết với "đại ca" Hồng Kim Bảo. Hai người bị đồn quan hệ tình cảm lén lút. Theo tin đồn, Phạm Băng Băng mang thai ngoài ý muốn sau cuộc tình này. Nhưng vì sự nghiệp còn rộng mở, cô lẳng lặng sinh con và giấu kín chuyện đã là mẹ.

Pham Bang Bang: Hu hong, tai tieng, sao van noi nhat Trung Quoc? hinh anh 6

Năm 2007, chân dung bé trai được cho là con rơi của Phạm Băng Băng được công bố. Cậu bé có gương mặt na ná Hồng Kim Bảo thời trẻ, lại sống cùng bố mẹ Phạm Gia ở Thanh Đảo. Sự việc ồn ào đến mức mẹ nữ diễn viên lên tiếng thanh minh, khẳng định bé trai Phạm Thừa Thừa là con của bà. Do mang thai tuổi cao nên bà ngại chia sẻ, không ngờ lại khiến con gái bị tổn thương.

Lời tâm sự của mẹ Phạm Băng Băng không làm dư luận hết nghi vấn. Họ cho rằng bà cố tình che giấu, bao biện cho con gái. Năm 2014, trong lần phỏng vấn với MC Lỗ Dự, trước câu hỏi về tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng, Hồng Kim Bảo lấp lửng: "Dù có là sự thật, tôi cũng không trả lời".

Nhiều năm trong ngành, Phạm Băng Băng không thích nói đến Hồng Kim Bảo. Cô từ chối tiết lộ về chuyện tình yêu nhưng luôn được đàn ông săn đón. Ngoài Hồng Kim Bảo, Phạm Băng Băng còn vướng tin đồn yêu nhiều đại gia giàu có như gắn bó với quản lý lâu năm Mục Hiểu Quang hay đàn anh có gia đình Vương Học Kỳ.

Hồi đầu năm, tỷ phú Quách Văn Quý đăng clip khẳng định Phạm Băng Băng là một trong số các người đẹp quan hệ tình ái với Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Vương Kỳ Sơn.

Ông Quách mô tả Vương Kỳ Sơn đã ở tuổi U70, nhưng là "tai to mặt lớn" nên hậu thuẫn cho Phạm Băng Băng trong nhiều năm tại showbiz. Ông này còn khẳng định nữ diễn viên 36 tuổi phải đánh đổi rất nhiều để có được vị trí như hôm nay.

Sự việc này ồn ào đến mức Phạm Băng Băng buộc phải đệ đơn kiện Quách Văn Quý vì bị bôi nhọ. Dư luận lại được dịp thắc mắc: "Sao luôn là Phạm Băng Băng?".
Pham Bang Bang: Hu hong, tai tieng sao van hot nhat Trung Quoc?-Hinh-3
 
Biên kịch Tất Thành Công chỉ trích Phạm Băng Băng chỉ là "bình hoa di động", "nhiều năm diễn xuất nhưng vai hay nhất vẫn chỉ là a hoàn Kim Tỏa". Biên kịch Tất không ưa nữ diễn viên 8X, có điều không ai có thể phủ nhận việc cô thiếu những vai diễn để đời nhưng lại thừa số lượng kịch bản tham gia.

Thủ đoạn đi lên

Trong nhiều năm, Phạm Băng Băng khiến khán giả bội thực khi xuất hiện qua nhiều dự án phim, là gương mặt trang bìa các ấn phẩm tạp chí, quảng cáo. Năm 2009, nữ diễn viên đóng 7 phim một năm.

Để có "tần suất phủ sóng" này, nữ hoàng thị phi được cho đã giở nhiều chiêu trò. "Phạm Gia sẵn sàng hạ giá cát-xê. Đạt tầm sao hạng A nhưng cô ấy có thể đưa mức thù lao xuống thấp kỷ lục, không một diễn viên nào trở thành đối thủ", nguồn tin trong ngành tiết lộ.

Hơn thế nữa, cô còn có cách để triệt hạ mọi đối thủ. Năm 2014, biên kịch Tất Thành Công tố Phạm Băng Băng đứng sau tin đồn Chương Tử Di là người tình "quan tham" Bạc Hy Lai và chủ động phát tán nghi vấn Tử Di bị cấm xuất cảnh chờ điều tra.

Vụ việc này khiến các đạo diễn dần tránh xa Chương Tử Di. Cũng năm 2014, Thư Kỳ bị khui lại loạt ảnh nude trong quá khứ. Phạm Gia một lần nữa bị đồn "đứng sau giật dây".

"Danh sách bị Phạm Băng Băng tìm cách hãm hại còn có Thang Duy, Diêu Thần, Trương Tịnh Sơ", nguồn tin này tiết lộ.
Pham Bang Bang: Hu hong, tai tieng sao van hot nhat Trung Quoc?-Hinh-4
 
"Tôi là người tốt, những kẻ kia mới là xấu. Ai đó muốn cả thế giới chống lại tôi, tôi đều dặn mình cần cố gắng, cố gắng hơn nữa", Phạm Băng Băng nói đơn giản về tai tiếng bủa vây.

Nữ diễn viên tâm sự may mắn trong sự nghiệp và nhận đủ đắng cay vì sự may mắn này. Những ngày đầu bị chỉ trích, cô lên tiếng giải thích. Tuy nhiên, chẳng ai khen cô thẳng thắn, dư luận vẫn không ngừng phê bình. Cô nhớ vào năm 22 tuổi đã khóc nức nở trong hậu trường vì bị xem thường.

"Tôi ngồi trong phòng trang điểm rất lâu. Thế nhưng, MC chủ trì không hề cho tôi biết sự kiện bắt đầu. Tôi cứ như con ngốc ngồi đó chờ đợi, đợi chờ. Chờ mãi, tôi đành tự đi ra hội trường. Ngay sau đó, ban tổ chúc ép tôi phải xin lỗi vi đến muộn", cô nhớ về ngày đầu bị coi rẻ.

"Cả Thế giới chống lại tôi"

"Họ nói tôi thẩm mỹ, là bông hoa nhựa trong showbiz. Tôi liền đến bệnh viện kiểm tra nhân tướng học. Đưa kết quả lên báo chí, họ nói tôi mua chuộc bác sĩ", cô bức xúc.

Tỏ ra đồng cảm với người đẹp, nhà phê bình Mục Hiểu Chi so sánh cô với võ sĩ đang đấu trong bóng tối trên võ đài. Bốn phía không có ánh sáng, võ sĩ không biết đối thủ mình là ai, làm cách nào để đối phó.

"Đúng vậy, đấu không được, tôi chọn cách trầm mặc. Ai thích nói gì cứ nói, tôi không muốn nói thêm. Trừ khi nói về phim ảnh, tôi thỏa chí để họ lăng mạ", cô bình thản.

Cô kệ tin đồn nhưng không quên dặn dò "đừng làm gì quá đáng". Quả thật, những năm qua, trước các nghi vấn cáo buộc, Phạm Băng Băng không thanh minh nữa. Thay vào đó, cô đưa đơn kiện lên tòa án và chờ đợi sự phán quyết từ luật pháp.

"Bị chỉ trích tại sao vẫn nổi tiếng", đó là câu hỏi được lặp đi lặp lại. Câu hỏi tưởng như khó nhưng thực ra lại dễ trả lời - cô là chủ đề được quan tâm dù đó là tin tôt hay tin xấu. "Từ thời đi học, bạn bè đã nói về tôi. Sau này, tôi cũng là chủ đề của người trong giới", cô thừa nhận.

Phạm Băng Băng thích vẽ, mỗi lần trổ tài cô lại vẽ cây. Cô thích cây cổ thụ, rễ cắm sâu xuống đất, tán lá vươn rộng bao phủ. Dù mưa gió hay phong ba vẫn đứng vững giữa trời đất.

Cô tự ví mình với cây cổ thụ: "Tôi không phải bông hoa, càng chẳng phải bình hoa di động. Tôi không bất lực như thế, tôi là cây đại thụ đi lên từ rễ. Tôi tâm niệm sự thật là sự thật, vĩnh viễn không thể giả. Giả vĩnh viễn không trở thành thật", Phạm Băng Băng khẳng định.
Pham Bang Bang: Hu hong, tai tieng sao van hot nhat Trung Quoc?-Hinh-5
 
Chuyện cũ của Phạm Băng Băng là quá khứ của cô, chỉ cô mới biết thật hay giả. Bỏ qua những điều đó, cô đơn thuần là một thiếu nữ 15 tuổi xa quê hương lập nghiệp, mang theo mộng tưởng và hoàn thành giấc mơ từ hai bàn tay trắng.

"Tại sao tôi cần yêu đại gia và dựa vào đại gia? Tôi vốn đã là đại gia của chính mình", người đẹp Hoàn Châu cách cách kiêu hãnh đáp.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)