NSƯT Thành Lộc: 'Tôi mừng hơn là buồn khi biết tin anh Lê Bình ra đi'

Google News

"Khi nghe tin anh Bình ra đi, tôi lại mừng hơn là buồn. Không đau đớn, không kéo dài, không làm khổ người thân… Sự ra đi đó là tìm đến an lành", NSƯT Thành Lộc tâm sự.

Ngày 1/5, nghệ sĩ Lê Bình trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của nghệ sĩ gạo cội khiến đồng nghiệp và khán giả gần xa không khỏi tiếc thương, bàng hoàng.
Trong những ngày phát tang, nhiều nghệ sĩ đã tới tiễn biệt người nghệ sĩ hiền lành trước khi ông được đưa đi an táng vào ngày 4/5. Là đồng nghiệp lâu năm, NSƯT Thành Lộc cũng có mặt tại nhà tang lễ Bộ quốc phòng, thắp nén nhang và chia buồn với gia đình cố nghệ sĩ.
NSUT Thanh Loc: 'Toi mung hon la buon khi biet tin anh Le Binh ra di'
 Nghệ sĩ Thành Lộc tới thắp nhang tiễn biệt nghệ sĩ Lê Bình.
Chia sẻ về nghệ sĩ Lê Bình với Vietnamnet, NSƯT Thành Lộc cho biết đàn anh là người nói ít nhưng làm nhiều. Đặc biệt, nam diễn viên Đất Phương Nam không thừa nhận mình là người hoạt động trên sân khấu chuyên nghiệp vì ông xuất thân từ phong trào quần chúng.
"Anh Bình không thừa nhận mình là người hoạt động trên sân khấu chuyên nghiệp vì anh xuất thân từ phong trào quần chúng. Sau đó, anh viết kịch, tham gia diễn xuất. Từ đó, anh mới trở thành chuyên nghiệp.
Anh Lê Bình có cái hay là khi nhiều nghệ sĩ bàn tán về vấn đề học thuật thì anh im lặng, không nói gì cả. Anh chỉ ngồi nghe và cười thôi. Bù lại, những tác phẩm của anh được các sân khấu chuyên nghiệp sử dụng hết. Anh không phải là người luyên thuyên. Anh tự biết mình là ai. Anh luôn cho rằng: Tôi tranh luận chắc cũng không lại ai", NSƯT Thành Lộc tâm sự.
NSUT Thanh Loc: 'Toi mung hon la buon khi biet tin anh Le Binh ra di'-Hinh-2
Lê Bình không thừa nhận mình là người hoạt động trên sân khấu chuyên nghiệp. 
Không chỉ nói về sự tận tụy của đàn anh Lê Bình, diễn viên kịch 57 tuổi cho biết thời điểm tác phẩm Sân ga tình người của cố nghệ sĩ ra mắt, nhiều người trong giới nghệ sĩ chuyên nghiệp "bằng mặt nhưng không bằng lòng", tức là thừa nhận những người trẻ làm hay nhưng không xem đó là chuyên nghiệp.
Nhưng không phải vì vậy mà nam diễn viên Đất Phương Nam nhụt chí. Nghệ sĩ Lê Bình không dừng ở việc viết kịch bản không chuyên, ông còn xuất hiện với tư cách là một diễn viên.
"Họ vẫn xem đó là những sinh viên mới ra trường. Vậy thôi! Nhưng mà sau cái 'Sân ga tình người' ấy, anh Lê Bình đâu có dừng lại ở đó. Anh không chỉ dừng ở chỗ một tác giả chuyên viết kịch bản không chuyên mà còn với tư cách là một diễn viên nữa. Nếu xem ra mật độ anh ấy xuất hiện trên phim truyền hình thì anh xuất hiện còn nhiều hơn diễn viên chuyên nghiệp khác”, Thành Lộc bộc bạch.
NSUT Thanh Loc: 'Toi mung hon la buon khi biet tin anh Le Binh ra di'-Hinh-3
 Nghệ sĩ Thành Lộc mừng hơn buồn khi nghệ sĩ Lê Bình qua đời.
Bên cạnh đó, nhắc tới tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình, NSƯT Thành Lộc cho biết bản thân ông không bất ngờ khi hay tin đàn anh mắc bệnh ung thư phổi. Bởi Lê Bình hút thuốc rất nhiều.
Sự ra đi của cố nghệ sĩ cũng khiến cho Thành Lộc mừng hơn là buồn. "Khi nghe tin anh Bình ra đi, tôi lại mừng hơn là buồn. Không đau đớn, không kéo dài, không làm khổ người thân… Sự ra đi đó là tìm đến sự an lành. Chỉ tiếc là tư duy của anh cho nghệ thuật vẫn còn đầy ắp. Ở độ tuổi của anh vẫn còn sung sức lắm. Mình chỉ tiếc điều đó nhưng mà thôi, đời sống phải có sự kế thừa. Phải có người ra đi, phải có người tiếp tục con đường. Cho nên tôi tiếp nhận sự ra đi của anh trong một tâm thái rất bình an", Thành Lộc tâm sự.
Theo Mộc Miên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)