Nhiều thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 bị loại vì can thiệp thẩm mỹ

Google News

“Nhiều thí sinh rất đẹp nhưng chúng tôi buộc phải loại khỏi cuộc thi vì vi phạm quy chế”, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ khi về trường Đại học ngoại thương". Nguồn Youtube:
Sau ý kiến của nhà sử học Dương Trung Quốc về việc “không nên khắt khe với vẻ đẹp dao kéo”, mới đây trao đổi với PV Lao Động, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cá nhân ông và BTC cũng rất tôn trọng xu hướng làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ.
"Quan điểm của chúng tôi là ủng hộ và tôn trọng xu hướng làm đẹp của các bạn trẻ. Tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam vẫn là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Đây cũng là quy định của Chính phủ và Nhà nước ở các cuộc thi sắc đẹp trong nhiều năm nay. Và chúng tôi tuân thủ điều đó”, ông Sơn khẳng định.
Xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ đang làm khó cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: BTC 
Mỗi cuộc thi có một tiêu chí riêng, có cuộc thi tôn vinh sự hiện đại, có cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp truyền thống. Và chúng ta nên tôn trọng tất cả các tiêu chí đó.
Ông Lê Xuân Sơn tiết lộ: “Hoa hậu Việt Nam 2018 có nhiều thí sinh bị loại vì trót can thiệp thẩm mỹ, trong đó có những người rất đẹp. Dù mức độ can thiệp không nhiều, chỉ là những tiểu phẫu đơn giản, nhưng so với quy chế vẫn là vi phạm”.
Liên quan đến hiện tượng hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ sau đăng quang, ông Lê Xuân Sơn cho biết, điều này không vi phạm điều lệ.
“Sau khi cuộc thi kết thúc nghĩa là quy định hết hiệu lực nên việc các thí sinh thẩm mỹ là quyền của họ. Tuy nhiên, với những người đương nhiệm, chúng tôi khuyến khích các bạn không nên thẩm mỹ”, ông Sơn nói.
Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 cũng bày tỏ lo ngại, nếu xu hướng thẩm mỹ bùng nổ, trong tương lai không nới rộng các quy định về dự thi hoa hậu, việc khan hiếm số lượng thí sinh là hoàn toàn có thể.
“Tuy nhiên với những thí sinh đi thi hoa hậu, tôi tin họ sẽ có lộ trình lâu dài. Cùng với đó là ý thức không được can thiệp thẩm mỹ để đảm bảo tiêu chí của cuộc thi”, ông Sơn nhấn mạnh.
Theo Đ.B/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)