Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời ở tuổi 79

Google News

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời ngày 10/9, sau thời gian mắc bạo bệnh. "Ông ấy ra đi không trăn trối điều gì, để lại niềm thương tiếc cho gia đình", bà Ngọc Lệ - vợ nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ.

>>> Xem video "Quang Lê - Lệ Quyên hát Gõ cửa trái tim của nhạc sĩ Vinh Sử". Nguồn Vietnamnet
Theo thông tin từ VietNamNet, nhạc sĩ Vinh Sử qua đời lúc 3h sáng ngày 10/9 tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, thọ 79 tuổi.
Lễ nhập quan nhạc sĩ Vinh Sử bắt đầu từ 9h30 ngày 10/9 tại nhà riêng ở quận Bình Tân, TP.HCM. Lễ viếng trong 4 ngày từ 10-14/9, lễ động quan và di quan lúc 4h sáng 15/9 và chôn cất tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.
Thông tin "Vua nhạc sến" Vinh Sử qua đời khiến giới nghệ sĩ tiếc thương. "Ông ấy ra đi không trăn trối điều gì, để lại niềm thương tiếc cho gia đình. Tôi cảm ơn sự giúp đỡ tận tụy của đội ngũ y bác sĩ đã điều trị cho ông thời gian qua, đồng thời cảm ơn những nghệ sĩ, ca sĩ và khán giả đã yêu mến ông, giúp đỡ, đến thăm trong những ngày cuối cuộc đời của ông", bà Ngọc Lệ - vợ nhạc sĩ chia sẻ với Người Lao Động.
Nhac si Vinh Su qua doi o tuoi 79
 Nhạc sĩ Vinh Sử. Ảnh Người Lao Động
Nhạc sĩ Vinh Sử được chẩn đoán ung thư đại tràng, kèm theo bị xuất huyết bao tử, đường tiêu hoá và viêm phổi. Ông nhập viện cấp cứu từ 22/7 tại bệnh viện Nhân dân Gia Định. Các bác sĩ tiên liệu nhạc sĩ khó qua khỏi do cơ thể suy kiệt sau nhiều năm mắc bạo bệnh.
Những ngày qua, bà Ngọc Lệ - vợ nhạc sĩ Vinh Sử luôn túc trực bên giường bệnh chăm sóc chồng. Các con của Vinh Sử cũng thay phiên vào viện chăm sóc cha.
Chị Vinh Diễm - con gái của nhạc sĩ Vinh Sử nói gia đình buồn, suy sụp khi chứng kiến ông từng ngày suy kiệt. Theo lời con gái nhạc sĩ Vinh Sử, nam nhạc sĩ chia sẻ nguyện vọng sau khi mất sẽ lập một quỹ thiện nguyện mang tên mình. Quỹ này dùng tiền tác quyền của ông để duy trì, nhằm hỗ trợ các nhạc sĩ nghèo, một số tài năng làm nghề, cống hiến cho nghệ thuật.
Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, được mệnh danh là "Vua nhạc sến". Ông là tác giả của loạt nhạc phẩm nổi tiếng như: "Gõ cửa trái tim", "Vòng nhẫn cưới", "Yêu người chung vách", "Chuyến xe lam chiều"... Thời đỉnh cao của sự nghiệp, bán một bản nhạc, nhạc sĩ Vinh Sử có thể mua liền một lúc 2 chiếc xe đời mới.
Diệu Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)