Nghệ sĩ Duy Thanh vẫn từng phút kiên cường chiến đấu với ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Từ khi phát hiện mắc ung thư vào năm 2012, nghệ sĩ Duy Thanh luôn giữ tinh thần lạc quan để vượt qua bệnh tật.

Nhắc đến nghệ sĩ Duy Thanh, khán giả truyền hình Việt Nam sẽ nhớ ngay đến hàng loạt các vai diễn phản diện đầy ấn tượng trong các phim: “Đất và người”, “Khi đàn chim trở về”, “Chạy án”... Tuy vậy, không nhiều người biết rằng ông vốn mắc bệnh ung thư phổi trong 4 năm nay.
Trong một cuộc phỏng vấn với Zing, nghệ sĩ Duy Thanh từng chia sẻ, vào tháng 2/2012, ông bị ngã trật bả vai khi đóng phim tại Sài Gòn. Để yên tâm tham gia phim “Bí mật tam giác vàng”, tháng 5/2012, ông đi kiểm tra sức khỏe và phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối.
Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, lúc đầu, nghệ sĩ Duy Thanh không tránh khỏi cảm giác choáng váng. “Đó là khoảng thời gian thực sự khó khăn với tôi, đặc biệt là về mặt tư tưởng. Tôi mất vài ba tháng bị choáng cho đến khi tìm ra được phương án chữa trị”, ông chia sẻ với Zing.
Sau thời gian được đả thông tư tưởng, nam diễn viên phim “Khi đàn chim trở về” bắt đầu cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư phổi. Vì không thể phẫu thuật cắt bỏ khối u, ông được chỉ định hóa trị toàn thân và tiêm tĩnh mạch.
Từ tháng 5/2012-1/2014, nghệ sĩ Duy Thanh trải qua một đợt hóa trị với 21 lần truyền hóa chất với 4 phác đồ khác nhau. Đầu năm 2014, khi khối u ung thư ngừng phát triển, ông mới tạm dừng hóa trị để tủy phục hồi và đi khám định kỳ theo chế độ người mắc ung thư.
Tháng 5/2014, khi đi kiểm tra, nghệ sĩ Duy Thanh được thông báo một bên phổi của ông bị xẹp. Phổi của ông cũng vẫn bị tràn dịch và đã chuyển sang màu đỏ, tức có cả máu. Thời điểm đó, nam diễn viên cho biết, sức khỏe của ông chỉ còn 60%.
Nghe si Duy Thanh van tung phut kien cuong chien dau voi ung thu
 Nghệ sĩ Duy Thanh trong bộ phim "Đất và người". (Ảnh: Saovui)
Hiểu rõ căn bệnh mình đang phải đối mặt, trong suốt quá trình điều trị bệnh, nghệ sĩ Duy Thanh luôn giữ tinh thần lạc quan. Ông cho rằng bản thân phải vui vẻ thì mới vượt lên được. Nam diễn viên cũng luôn sẵn sàng chấp nhận mọi điều xấu nhất.
Trong khoảng 2 năm kể từ khi phát hiện mắc ung thư phổi, nghệ sĩ Duy Thanh đã giữ kín thông tin bệnh tình của mình. Ông âm thầm chống chọi bạo bệnh với sự giúp đỡ của người thân, trong đó, bà xã là người luôn sát cánh cùng ông trong hành trình giành giật sự sống.
Dù thường xuyên ra vào viện như cơm bữa để chữa trị bệnh và sức khỏe có những lúc không ổn định nhưng nam diễn viên phim “Đất và người” vẫn cố gắng dành thời gian đi đóng phim. Ông đi diễn vì nhớ nghề cũng như đỡ buồn.
“Việc đóng phim cũng là một liều thuốc khiến tôi cảm thấy lạc quan hơn để mình còn cảm thấy mình có ý nghĩa tồn tại, để bạn nghề, đồng nghiệp thấy “À thằng này vẫn còn sống khỏe””, nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Đất Việt.
Trong thời gian bị bệnh, nam diễn viên đã đóng được kha khá bộ phim như: “Chạm tay vào nỗi nhớ”, “Bão qua làng”, “Khi đàn chim trở về”, “Thẩm phán”, “Bạn đời”, “Lựa chọn cuối cùng”... Hầu hết các vai diễn của nghệ sĩ Duy Thanh đều để lại dấu ấn.
Nghe si Duy Thanh van tung phut kien cuong chien dau voi ung thu-Hinh-2
 Diễn viên Duy Thanh trong bộ phim "Lựa chọn cuối cùng". (Ảnh: Zing)
4 năm kiên cường chống chọi ung thư phổi đã ở giai đoạn cuối, mới đây, ông không may lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Cách đây gần nửa tháng, nghệ sĩ Duy Thanh được bệnh viện trả về nhà để tĩnh dưỡng. So với 4 năm trước, ông đã sút hơn 20 kg. 
Nghe si Duy Thanh van tung phut kien cuong chien dau voi ung thu-Hinh-3
 Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Duy Thanh. (Ảnh: BTC)
Trước bệnh tình của nam diễn viên phim "Đất và người", nghệ sĩ Trần Nhượng đứng lên tổ chức trận bóng giao hữu nhằm gây quỹ giúp đỡ nghệ sĩ Duy Thanh. Xuất hiện tại sự kiện, nghệ sĩ Duy Thanh để lộ vẻ gầy gò nhưng vẫn luôn nở nụ cười.
Dẫu hành trình giành giật sự sống lại càng thêm khó khăn nhưng gương mặt gạo gội của màn ảnh Việt phía Bắc vẫn lạc quan hy vọng sẽ sớm bình phục để trở lại với khán giả.
>>> Xem clip nghệ sĩ Duy Thanh trong chương trình Cà phê sáng với VTV3 (Nguồn: VTV3):
Thu Cúc (Tổng hợp)

Bình luận(0)