Đây là những sao Việt phải khốn đốn vì khối nợ tiền tỷ

Google News

Từng là những ngôi sao quyền lực, nổi tiếng trong làng giải trí nhưng cũng có lúc họ gặp phải cảnh cơ cực vì mắc nợ hàng trăm tỷ đồng.

Siu Black
Siu Black vướng vào cảnh nợ nần. 
Siu Black là nữ ca sĩ khá nổi tiếng, cô hoạt động lâu năm trong nghề và rất đắt show năm 2013. Chính điều đó đã khiến không ít người tỏ ra bất ngờ khi biết tin nữ ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên "đã đi đến đường cùng" vì nợ nần.
Cô thừa nhận bị phá sản do kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ nợ nhiều như vậy là do cờ bạc chứ không phải kinh doanh. Ca sĩ Phương Thanh đã đứng ra để nhận nợ thay cho Siu Black với các chủ nợ, đồng thời tổ chức show diễn quyên góp để Siu Black có tiền trả nợ.
Theo số tiền ban đầu thông báo là nợ 2,5 tỷ đồng, nhưng sau khi thông tin được phanh phui, nữ ca sĩ thừa nhận số tiền là hàng chục tỷ đồng vì chị vay nặng lãi ở nhiều nơi. Bị siết nợ, có thời gian nữ ca sĩ phải lánh về quê để trốn nợ. Quán café nổi tiếng của cô cũng đóng cửa.
Sau hơn 2 năm lâm vào cảnh bần cùng không nơi nương tựa, vào tháng 3/2015 vừa qua, chị Siu mới được trở lại sân khấu dưới sự giúp đỡ và tài trợ toàn bộ chi phí của ekip thực hiện liveshow Dấu ấn.
Phước Sang
Đạo diễn Phước Sang. 
Phước Sang được biết tới là một trong những đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng, sở hữu khối tài sản khổng lồ, biệt thự sang trọng tại khu vực đắt đỏ nhất nhì TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên cũng chính vì thua lỗ vì kinh doanh và làm phim nên Phước Sang lâm vào cảnh nợ nần cơ cực.
Tháng 10/2012, một doanh nhân tố Phước Sang mượn của mình tổng cộng 2,4 tỷ đồng và 25 ngàn USD nhưng "quỵt" và còn mượn chiếc xe Mercedes S350 nhưng mãi không trả. Khi doanh nhân này đòi xe, Phước Sang trả lời đã "đem cầm" rồi. Không dừng ở đó, doanh nhân này còn "tố" Phước Sang vay ngân hàng lên tới 79 tỷ đồng. Còn ở khoản tiền mà vị này cho ông bầu nghệ sĩ vay, vì là anh em, nên cả hai không viết giấy vay nợ. Không lâu sau đó, Phương Sang tiếp tục bị tố cáo quỵt nợ hơn 5 tỷ đồng. Tháng 10/2015, Phước Sang chính thức thừa nhận vỡ nợ, căn biệt thự 60 tỷ đồng của anh và gia đình cũng bị ngân hàng siết mất.
Theo lời Phước Sang, vì đầu tư kinh doanh bất động sản nhưng thua lỗ anh đã phải ôm khối nợ lên tới hơn 100 tỷ đồng. Phước Sang khá may mắn khi giữa bão tin đồn, hàng loạt bạn bè thân thiết đã giúp anh đứng ra gỡ rối.
Mới đây xuất hiện tại một sự kiện, đạo diễn Phước Sang chia sẻ hiện tại cuộc sống của anh đã ổn định hơn tuy vẫn còn vất vả nhưng anh cũng cố gắng sẽ trở lại với nghệ thuật trong thời gian sớm nhất.
Ca sĩ Mai Quốc Huy
Ca sĩ Mai Quốc Huy được khán giả kiều bào yêu thích qua nhiều chương trình ca nhạc với phong cách chuyên trị dòng nhạc trữ tình xưa. Anh từng phải nhập viện vì cú sốc nợ nần. Tổng số tiền cả vốn và lãi mà nam ca sĩ này nợ lên đến con số 4 tỷ đồng. Anh phải đi vay nặng lãi và riêng tiền lãi mỗi tháng phải trả đã là 100 triệu đồng.Theo lời Mai Quốc Huy, chuyện nợ nần của anh có liên quan đến người quản lý trong việc giúp anh làm 5 album nhạc sến và liveshow Dấu ấn cuộc đời diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình.
Chánh Tín
Nghệ sĩ Chánh Tín. 
Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam. Ông không chỉ là 1 tài tử màn bạc, MC nổi tiếng mà còn là đạo diễn lừng danh.Thế nhưng, tai họa ập đến khi bộ phim "Dòng máu anh hùng" bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài, khiến bộ phim thất thu. Đầu tư hơn 8 tỷ đồng cho bộ phim nhưng không thu về được chút gì đã khiến tình hình tài chính của Chánh Tín rơi vào tình trạng kiệt quệ.
Bản thân ông phải đem ngôi nhà duy nhất thế chấp ngân hàng, rồi lãi mẹ đẻ lãi con cho đến năm 2009, số nợ lên đến hơn 10 tỷ đồng. Trước đó, Chánh Tín cũng đã phá sản trong dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng…
Mr Đàm
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gánh nợ thay mẹ. 
Nổi tiếng với hình tượng "Ông hoàng nhạc Việt" và thú chơi kim cương "không ghê tay", Đàm Vĩnh Hưng là cái tên khiến nhiều người nghĩ tới sự giàu sang tột bậc ở showbiz Việt. Thế nhưng, sáng 14/12/2016, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ công bố rằng hơn 30 năm nay, anh phải gánh số nợ khổng lồ từ người mẹ ruột của mình.
Trong 10 năm vừa qua, nam ca sĩ đã phải vất vả trả hơn 20 tỷ đồng thay cho mẹ. Có lúc anh không đủ tiền chỉ có thể trả ít một: “Mỗi lần như vậy họ tới nhà tôi rất nhiều, ai cũng có lý do và trên tay là giấy nợ mẹ tôi viết rõ ràng. Đó là việc làm sai trái!”. Anh nói mình không ngại bị cho là "vạch áo cho người xem lưng" vì anh đã quá áp lực, không còn chịu nổi thêm một giây phút nào.
Vì mẹ vay nợ nhiều mà chưa thể trả hết nên Đàm Vĩnh Hưng vẫn hay bị giang hồ tìm đến nhà, địa điểm biểu diễn để đòi tiền. Không những thế, mẹ ruột của giọng ca “Xin lỗi tình yêu” còn thường xuyên mượn tiền bạn bè, người hâm mộ Đàm Vĩnh Hưng.Nguồn tin thân cận với Đàm Vĩnh Hưng cho biết, mẹ Đàm Vĩnh Hưng nợ trăm tỷ như vậy là do bà có máu đỏ đen, thường xuyên chơi bạc dẫn đến thua nợ.
Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Cát Tường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)