Phát hiện hai cánh cửa “ma” trong lăng mộ vua Tutankhamun

Google News

(Kiến Thức) - Tiến sĩ Nicholas tin rằng hai cánh cửa "ma" trong lăng mộ vua Tutankhamun là lối dẫn đến một phòng lưu trữ và hầm mộ của nữ hoàng xinh đẹp Nefertiti.

Theo Bộ trưởng Mamdouh el-Damaty, những chỗ đánh dấu ở bức tường phía Bắc và phía Tây giống như những gì được tìm thấy tại lối vào lăng mộ vua Tutankhamun mà Howard Carter từng phát hiện. Phía sau hai bức tường này có hai phòng bí mật trong mộ vua Tutankhamun có thể dẫn đến phòng chôn cất nữ hoàng Nefertiti.
Bộ trưởng Cổ vật Mamdouh al-Damati cho biết thêm kết quả việc sử dụng radar tại khu vực khảo cổ này sẽ được công bố vào ngày 4/11 lăng mộ vua Tutankhamun.
Phat hien hai canh cua “ma” trong lang mo vua Tutankhamun
 Mộ nữ hoàng Ai Cập Nefertiti có thể nằm trong một phòng bí mật trong lăng mộ vua Tutankhamun. Trong ảnh là vị trí hai cánh cửa "ma" được các chuyên gia tìm thấy trong mộ vua Tutankhamun. 
Bộ trưởng Mamdouh đã đến Luxor với nhà Ai Cập học người Anh - Tiến sĩ Nicholas Reeves. Theo đó, tiến sĩ Nicholas cho rằng vua Tutankhamun có thể được chôn cất ở một phòng bên ngoài khu mộ của nữ hoàng Nefertiti.
Tiến sĩ Nicholas Reeves cho hay những hình ảnh có độ phân phân giải cao chụp tại lăng mộ của vua Tutankhamun sẽ tiết lộ một số điều bất ngờ về kiến trúc bên trong công trình này mà mắt thường không thấy được.
Tiến sĩ Nicholas tin rằng hai cánh cửa "ma" mà ông phát hiện được khi nghiên cứu những hình ảnh do máy quét cung cấp là lối dẫn đến một phòng lưu trữ và hầm mộ của nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp Nefertiti.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)