Facebook mở rộng sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam

Facebook chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới và muốn tìm kiếm đối tác để sản xuất các sản phẩm khác.

Facebook mo rong san xuat kinh thuc te ao tai Viet Nam
 
Mới đây, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tiếp 2 lãnh đạo của Tập đoàn Facebook là Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công khu vực châu Á-Thái Bình Dương Silmon Miller cùng Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á và các thị trường mới nổi ông Benjamin Joe.
Tại buổi gặp, lãnh đạo Facebook cho biết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực liên quan đến phát triển hệ sinh thái số. Hiện Facebook có triển khai một số hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam cho các SME, nữ doanh nghiệp và cộng đồng startup.
Đồng thời, lãnh đạo Facebook cũng thông tin tập đoàn này đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới và đang tích cực tìm kiếm các đối tác để sản xuất các sản phẩm khác nữa tại Việt Nam.
Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết đầu tư của Facebook tại thị trường Việt Nam, là một phần của nỗ lực đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Facebook.
Khi ra mắt trong năm 2019, Oculus Rift S được giới chuyên môn và các reviewer đánh giá cao ở tính tiện dụng, đơn giản và nhẹ nhàng, một "siêu phẩm" được giới yêu công nghệ mong đợi.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao việc Facebook lựa chọn Việt Nam là địa điểm sản xuất thiết bị Oculus thế hệ mới và khẳng định, Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Facebook hoạt động và kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đề nghị Facebook thường xuyên trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam gỡ bỏ các thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng, góp phần đảm bảo an ninh mạng và không gian mạng lành mạnh, cùng đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và cũng tạo cơ hội để Facebook tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam.

Facebook sẽ ẩn lượt like, ai 'chết' trước?

 Các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram và YouTube đã và đang có những động thái cho thấy ý định muốn từ bỏ những chỉ số đo đếm độ nổi tiếng của người dùng từng tạo ra.

Ban đầu, mọi người gần như không muốn đăng tải thứ gì lên Internet. Tôi nghĩ đây là vấn đề lớn nhất mình cần phá bỏ. Những thông tin như ảnh thật, tên thật, số điện thoại và hàng tấn thông tin sẽ giúp kết nối với con người thật của họ", Mark Zuckerberg khi ấy 24 tuổi nói tại sự kiện.
Trong một buổi phỏng vấn khác với trang TechCrunch năm 2010, ông chủ Facebook khẳng định việc chia sẻ thông tin chính là cách mạng xã hội phát triển.
Facebook se an luot like, ai 'chet' truoc?
 Thậm chí, người dùng có bỏ tiền ra mua like nhằm khẳng định bản thân trên mạng xã hội. Ảnh: Maxk Nguyễn.

Người dùng Facebook lại có thể tự xóa bài đã đăng

Sau 2 ngày ẩn tùy chọn "delete post", hiện tại tính năng này đã xuất hiện trở lại trên Facebook phiên bản web.

Thời điểm hiện tại, người dùng Facebook hoàn toàn có thể tự xóa bài đã đăng bởi trên phiên bản web, bởi tùy chọn "delete post" (xóa bài đăng) ở góc trên bên phải status đã xuất hiện trở lại như trước đây.

Đọc nhiều nhất

Tin mới