Đừng bảo tôi từ bỏ Facebook nữa đi!

Sao lại từ bỏ Facebook? Facebook chỉ gây rắc rối nếu bạn cho phép nó làm điều đó. 

“Đừng bảo tôi từ bỏ Facebook nữa đi” là tiêu đề bài viết của Deborah Sweeney, Tổng Giám đốc MyCorporation.com, dịch vụ nộp tài liệu trực tuyến cho doanh nghiệp, đăng trên báo Huffington Post. Sweeney phản bác lại 3 luận điểm mà mọi người thường đưa ra khi khuyên ai đó nên ngừng sử dụng Facebook.
Nên hay không nên dùng Facebook là vấn đề được tranh luận không ít hiện nay. Vì vậy, ICTnews xin lược dịch bài viết của Sweeney gửi tới bạn đọc.
Dường như mỗi lần đọc về mạng xã hội, lại có một người vừa xóa tài khoản của họ và bắt đầu bảo mọi người rằng họ cảm thấy tuyệt vời như thế nào. Họ cố thuyết phục bạn Facebook đã chết rồi, nó lãng phí thời gian, không ai quan tâm tới bạn viết gì đâu. Các trang như Entrepreneur.com còn tham gia vào cuộc chiến này và xuất bản những bài báo liệt kê lí do vì sao Facebook lại là nền tảng kinh khủng như vậy. Tuy nhiên, Facebook không hề lãng phí nếu bạn sử dụng đúng. Không giống với cách mà nhiều người đang dùng Facebook, tôi không nghĩ rằng Mark Zuckerberg đã tạo ra nó với ý tưởng là theo dõi người yêu cũ của bạn. Thực tế, Facebook trở thành điều cần thiết trong thời đại ngày nay. Tranh luận chống lại Facebook nên hướng đến bản thân người dùng hơn là nền tảng đó.
Dung bao toi tu bo Facebook nua di!
Ảnh minh họa.
“Nó gây phân tâm”
Sự phân tâm là thứ khiến bạn rời xa công việc đang làm. Bạn không phải kiểm tra Facebook mỗi giây mỗi phút. Một năm trước, Zuckerberg thông báo trong báo cáo kinh doanh rằng trung bình một người dành khoảng 40 phút trên Faebook một ngày. Lý do vì sao bạn dành quá nhiều thời gian ở đây không phải vì ứng dụng ép buộc bạn làm thế. Mọi người chọn dùng Facebook để giết thời gian và đổ tội cho nó thay vì quyết định cá nhân của họ. Nhưng, nếu bạn có thể kiểm soát được thời gian, Facebook thực sự là giải pháp tuyệt vời để luôn cập nhật các chủ đề nóng.
Tính năng “tin tức” của nền tảng, dù đôi khi hàm ý giải trí hơn là thông tin, là thứ bạn nên để ý. 30% người lớn Mỹ tiếp nhận một phần tin tức từ Facebook vì họ xem được tổng quan các chủ đề mà không mất 1 tiếng lướt web. Một người tham gia vào khảo sát của trung tâm nghiên cứu Pew nói rằng: “Nếu không nhờ có Facebook, tôi có thể không bao giờ biết cái gì đang diễn ra trên thế giới vì tôi không có thời gian để theo sát tin tức tại mọi địa điểm khác nhau”. Nếu sử dụng hiệu quả, Facebook tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn. Bản thân là chủ doanh nghiệp, Facebook về cơ bản giúp tôi cập nhật xu hướng và tin tức kinh doanh mới.
“Tôi bị đuổi việc vì Facebook. Chẳng còn gì riêng tư nữa”
Dù 70% người dùng Facebook nói rằng họ không lo ông chủ tương lai sẽ “săm soi” mạng xã hội, các nhà tuyển dụng lại cho biết họ từ chối khoảng 10% ứng viên vì hành vi không đúng đắn trên nền tảng này. Tuy nhiên, bỏ Facebook để đến một nơi “riêng tư” hơn không giải quyết được vấn đề. Sự thực là bất kỳ thứ gì bạn đăng lên đều có thể bị triệu hồi. Đó là thực tế bất hạnh của thế giới công nghệ ngày nay.
Cẩn trọng luôn là đồng minh đắc lực nhất của bạn khi muốn chống lại sự xâm phạm quyền riêng tư. Miễn là bạn suy nghĩ kỹ trước khi đăng bài lên mạng, bạn sẽ an toàn. Tuy nhiên, nếu kể về việc bạn ghét công việc thế nào, hay đăng ảnh bạn và bạn bè đang chơi bời trong giờ làm việc, phòng nhân sự chắc chắn sẽ “hỏi thăm” ngay.
“Facebook chỉ để tiếp thị. Mọi thứ họ làm là bán cho tôi thứ tôi không muốn”
Facebook là nền tảng tiếp thị tuyệt vời, cũng như nó là công cụ hữu dụng để liên lạc và chia sẻ nội dung. Mọi người dường như đều ghét các quảng cáo nhưng thứ khiến Facebook khác biệt là thứ bạn thấy trên Facebook được đặc biệt dành cho bạn dựa trên sự quan tâm, địa điểm, giới tính, tuổi tác… Điều đó đồng nghĩa chúng là những thứ bạn có xu hướng muốn mua nhất. Tiếp thị không phải mục tiêu duy nhất của Facebook, ưu tiên hàng đầu và trước hết là giao tiếp. Khả năng chat, đăng bài, bình luận, “like”, chia sẻ là những lợi ích của mạng xã hội này. Thậm chí năm 2012, các nhà đầu tư còn lo lắng vì Facebook tiếp tục đặt trải nghiệm người dùng lên trên việc kiếm tiền.
Tóm lại, Facebook, như bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác, chỉ làm bạn phân tâm nếu bạn cho phép điều đó xảy ra. Còn nhớ khi điện thoại di động mới xuất hiện và chúng ta cũng phàn nàn về điều tương tự? Bạn phải học cách quản lý thời gian hiệu quả với công nghệ. Nếu sử dụng hợp lý, Facebook thực sự giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ liên lạc với bạn bè, gia đình, truyền thông. Vì vậy, bạn có thể đoán được rằng tôi sẽ không bỏ Facebook sớm.

Cực hot: Ảnh thực Samsung Galaxy Note 5 với mặt lưng cong

Samsung Galaxy Note 5 kế thừa thiết kế của S6 nhưng có cải tiến để phù hợp với màn hình rộng. 

Cuc hot: Anh thuc Samsung Galaxy Note 5 voi mat lung cong
 Đây là Samsung Galaxy Note 5, chiếc smartphone màn hình rộng vừa được Samsung công bố tại New York trong sự kiện tối nay. Samsung là tên tuổi khai sinh ra phân khúc điện thoại màn hình lớn, trong đó, dòng Galaxy Note tiên phong với phần cứng mạnh mẽ và thiết kế tốt nhất của họ. Đầu năm nay, Samsung đã tạo ra cuộc cách mạng về kiểu dáng khi đua màn hình cong vào bô khung kim loại cứng cáp. Thiết kế đó được họ tiếp tục đưa lên Galaxy Note 5, nhưng thêm một số thay đổi.

10 công nghệ trong phim viễn tưởng đang được sử dụng

(Kiến Thức) - 10 tiện ích, công nghệ tưởng như là chuyện viễn tưởng trong thế kỷ 20 thì ngày hôm nay bạn đã có thể sử dụng.

10 cong nghe trong phim vien tuong dang duoc su dung
Siêu thị mua sắm "ảo": Xuất hiện tại Hàn Quốc, siêu thị áp dụng "công nghệ viễn tưởng" này đặt các màn hình LCD trên kệ hàng, cho phép bạn chọn món hàng muốn mua trên màn hình và nó sẽ được đóng gói, đưa ra tận cửa để bạn mang về.

Thời hoàng kim của Apple chấm dứt vào năm 2016

 Thời hoàng kim của Apple với tốc độ tăng trưởng thần kỳ trong thập kỷ qua có thể sẽ kết thúc trong năm 2016.

Apple vẫn báo cáo doanh thu khá tốt trong quý tài chính thứ ba của năm 2015, song các nhà phân tích tài chính dự đoán rằng mức tăng trưởng sẽ chậm đáng kể vào cuối năm 2016.
Thoi hoang kim cua Apple cham dut vao nam 2016
Thời hoàng kim của Apple chấm dứt vào năm 2016?
Các chuyên gia tài chính phố Wall đều đồng ý doanh thu năm 2016 của Apple sẽ là 248 tỷ USD, cao hơn chỉ 5% so với doanh thu toàn năm 2015 với mức khoảng 236 tỷ USD. Con số tăng trưởng 5% đánh dấu sự sụt giảm nghiêm trọng so với mức tăng trưởng thần kỳ mà Apple ghi được kể từ năm 2001 đến nay. Những năm Apple đạt tăng trưởng doanh thu mạnh nhất là 2010 (82%) và năm 2011 (67%).

Đọc nhiều nhất

Tin mới