Vừa hút thuốc vừa dùng nước rửa tay kháng khuẩn, người đàn ông suýt chết

Google News

 Phát ngôn viên Pete Piringer của Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Quận Montgomery cho biết: "Sử dụng nước rửa tay trong khi hút thuốc lá là một hành động nguy hiểm".

Vụ việc kịch tính diễn ra tại Trung tâm mua sắm Federal Plaza ở Rockville, ngay ngoại ô Washington DC, Mỹ. Một người đàn ông đến trung tâm mua sắm, trong lúc đỗ xe, anh vừa hút thuốc lại vừa sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn.
Không ngờ, nước rửa tay bắt lửa ngay lập tức. khiến đôi tay của người đàn ông bốc cháy, lan sang cả chiếc xe. Ngay sau đó, khi người đàn ông luống cuống, chiếc xe đã phát nổ.
Anh kịp thời thoát ra sau đó được đưa đến bệnh viện với vết bỏng nhẹ, không bị nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Vua hut thuoc vua dung nuoc rua tay khang khuan, nguoi dan ong suyt chet
Chiếc xe của người đàn ông bốc cháy dữ dội trong khu đỗ xe của Trung tâm mua sắm Federal Plaza.
Sau sự việc, người đàn ông đã nhận được bài học nhớ đời. Tuyệt đối không được sử dụng nước rửa tay khi gần nguồn lửa bởi nước rửa tay là sản phẩm dễ gây cháy. 
Phát ngôn viên Pete Piringer của Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Quận Montgomery cho biết: "Sử dụng nước rửa tay trong khi hút thuốc lá là một hành động nguy hiểm, đặc biệt là ở những môi trường không thông thoáng như ô tô".
Nước rửa tay kháng khuẩn là sản phẩm mà mọi người liên tục phải sử dụng nhiều trong thời kỳ đại dịch vẫn chưa được kiểm soát. Nước rửa tay rất dễ cháy vì nó được tạo thành từ một lượng lớn cồn. Thực tế, có khoảng 60% ethanol hoặc 70% isopropanol trong những chai nước rửa tay. Vì vậy, khi sử dụng, cần đặc biệt lưu ý.
Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Texas đã bị bỏng nghiêm trọng sử dụng miếng rửa tay trong khi thắp nến.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC Mỹ), hỏa hoạn do nước rửa tay hay chất sát trùng tay rất hiếm gặp nhưng rõ ràng, qua sự việc lần này, họ đã nhận ra, nguy cơ cháy do các sản phẩm này là rất thường trực.
"Nước rửa tay sát khuẩn có chứa cồn etylic, chất này dễ bay hơi ở nhiệt độ phòng thành chất dễ cháy và cũng được coi là chất lỏng dễ cháy", hướng dẫn của CDC nêu rõ.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)