Vợ ung thư gan chết thảm, bác sĩ mắng: "Do chồng làm điều này"

Google News

Ngâm ngân nhĩ trong thời gian quá lâu, ông Trương không hề biết rằng điều này sẽ khiến ngân nhĩ sinh ra các aflatoxin và gây ung thư gan cho vợ.

Ông Trương, 51 tuổi, và vợ đã kết hôn gần 30 năm, có điều kiện sống khá tốt, tình cảm cũng hoà thuận, mặn nồng. Thường ngày, ông Trương hay nấu ăn cho vợ và vô cùng hạnh phúc khi nhìn vợ thích thú, vui vẻ ăn món ông nấu.
Thế nhưng, hạnh phúc cũng có điểm dừng. Cách đây không lâu, vợ của ông Trương bị phát hiện mắc bệnh ung thư gan, khiến cuộc sống tốt đẹp của hai vợ chồng rơi vào vực thẳm. Chỉ hai tháng sau khi phát hiện bệnh, dù đã hết sức phối hợp chạy chữa với bác sĩ nhưng cuối cùng, vợ ông Trương vẫn qua đời.
Vo ung thu gan chet tham, bac si mang:
Canh ngân nhĩ táo đỏ hạt sen. 
Đáng nói, sau khi trao đổi với bác sĩ và biết được nguyên nhân gây bệnh ung thư gan của vợ có liên quan đến mình, ông Trương đã rơi nước mắt vì hối hận muộn màng.
Ông Trương chia sẻ: "Lúc đó, bác sĩ nói có thể do thói quen nấu nướng hoặc một số thói quen xấu trong sinh hoạt mà gây ra bệnh ung thư gan. Sau này, tôi nói chuyện với bác sĩ thì mới vỡ lẽ, vợ bị bệnh ung thư gan phần nhiều liên quan đến tôi".
Hoá ra, vợ của ông Trương là người rất quan tâm đến ngoại hình. Ông Trương nghe nói uống canh ngân nhĩ và táo đỏ có thể làm đẹp da nên ngày nào cũng nấu canh nấm ngân nhĩ cho vợ. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn, để tiết kiệm thời gian nên ngày nào ông Trương cũng ngâm ngân nhĩ trước khi đi làm, lúc tan sở về nhà chỉ việc nấu.
Song, ông Trương không hề biết rằng, hành động tưởng như tiết kiệm thời gian này lại là tác nhân chính hại vợ mình. Cụ thể, bản thân ngân nhĩ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ngâm nước lâu sẽ sinh ra các aflatoxin. Các aflatoxin này sẽ ảnh hưởng đến chuỗi DNA trong gan và gây ung thư gan. Do đó, thời gian ngâm nấm này được khuyến cáo là không được quá nửa giờ.
Ở đây cũng xin nhắc nhở mọi người, ngân nhĩ còn được gọi là mộc nhĩ trắng. Chính vì vậy, mộc nhĩ đen cũng không được phép ngâm trong thời gian dài. Bởi ngâm trong thời gian dài, chúng sẽ xuất hiện tình trạng bị biến chất, do chất đạm bị thủy phân cũng giống như thịt để lâu bị thối, khiến cho vi khuẩn dễ tấn công, gây ra nhiễm khuẩn, ngộ độc vì vi khuẩn, dẫn đến tổn thương gan, suy gan, suy đa tạng, cực kỳ nguy hiểm.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)