Vợ chồng đều ăn bám, chồng cờ bạc, có nên ly hôn?

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng đều thất nghiệp, sống nhờ trợ cấp của ông bà hai bên, anh ấy lại cờ nạc bê tha về đánh vợ, tôi có nên ly hôn?

Chúng tôi kết hôn 6 năm có con trai 4 tuổi và hiện giờ tôi đang băn khoăn về việc có nên ly hôn chồng. Tôi làm kế toán còn chồng tôi kinh doanh. Sau khi tôi sinh con 2 năm, thật rủi ro, cả hai vợ chồng tôi thất nghiệp, chúng tôi chủ yếu sống bằng trợ cấp của gia đình hai bên. Cuộc sống vợ chồng ngột ngạt vì thiếu tiền, anh sa vào đàn đúm, rượu chè, cờ bạc, chửi, đánh vợ con. Cách đây 6 tháng, một người bạn của anh gọi điện, mời anh lên thành phố làm quản lý nhà hàng cho anh ấy, chúng tôi rất mừng, cả nhà khăn gói ra đi. 
Nhưng không ngờ, anh lại dính vào tệ nạn cũ, đi thâu đêm suốt sáng. Khi tôi góp ý, anh đánh tôi, có trận thừa sống thiếu chết. Anh ép tôi phải về quê, bỏ công việc tôi vừa mới xin được. Tôi biết anh làm thế để rảnh rang chơi bời. Tôi quá buồn vì người chồng bệ rạc, không có ý chí tiến thủ, vô trách nhiệm với gia đình. Tôi hiện giấu ba mẹ hai bên về tình trạng hôn nhân của mình, nhưng tôi không biết liệu tôi còn hy vọng gì vào một người chồng như vậy không? Tôi  có nên ly hôn không và phải làm gì bây giờ? - Đỗ Thị Như Hoa (Thái Bình).
Vọ chòng dèu an bám, chòng cò bạc, có nen ly hon?
 Ảnh minh họa.
Trả lời: 
Như Hoa thân, trong các lý do dẫn tới bạo hành gia đình có một phần nguyên nhân từ sự chịu đựng, giấu giếm của nạn nhân. Trước hết bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng để bảo vệ bản thân khỏi những tình huống nguy hiểm như tránh tranh cãi khi chồng có hơi men, có địa điểm dự phòng là nơi thoát hiểm trong nhà khi bị tấn công, thủ sẵn vũ khí tự vệ trong trường hợp dùng tới... Đồng thời là bạn cần nói chuyện này cho bố mẹ, người thân, những người đứng về phía bạn để họ có những tác động, can thiệp với chồng bạn. 
Cờ bạc, rượu chè là những thói xấu có tính chất gây nghiện, dễ tái phạm. Khi chồng tỉnh táo, bạn nên tỏ rõ thái độ cương quyết của bạn với anh ấy, yêu cầu anh ấy thay đổi. Sự tái nghiện ngay cả khi có việc làm cho thấy sự thiếu ý chí, lối sống buông thả của anh ấy, cần có sự giúp đỡ, khéo léo lẫn nghiêm khắc của người thân. 
Còn nếu anh ấy không chấp nhận ý kiến của vợ thì việc duy trì hôn nhân sẽ chỉ gây đau khổ cho bạn và con mà thôi. Việc có nên ly hôn hay không, bạn phải có sự lựa chọn. Chúc bạn nghị lực.
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)