Viên sỏi to hơn quả trứng gà trong bàng quang của thanh niên 27 tuổi

Google News

Các bác sĩ vừa phẫu thuật lấy 2 viên sỏi (tổng trọng lượng 300g) trong bàng quang và niệu quản của nam thanh niên 27 tuổi ở miền Tây.

Ngày 25/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Thận - Tiết niệu của bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy 2 viên sỏi to trong bàng quang và niệu quản của một thanh niên.

Vien soi to hon qua trung ga trong bang quang cua thanh nien 27 tuoi

Hình ảnh hai viên sỏi.

Bệnh nhân nam D.V.H. (27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến bệnh viện hôm 21/3 trong tình trạng đau nhiều vùng hông lưng trái, ấn đau.

Bệnh nhân được tán sỏi niệu quản trái qua nội soi cách đây 5 năm tại một bệnh viện ở TP.HCM. Sau khi tán sỏi, bệnh nhận được đặt thông JJ và bác sĩ có hướng dẫn trở lại bệnh viện tái khám để rút ra.

Tuy nhiên, bệnh nhân không đi tái khám và lâu dần quên mất là trong cơ thể mình vẫn còn 1 ống thông chưa rút ra. Bệnh nhân đau âm ỉ, đau quặn hông lưng trái kèm tiểu gắt, tiểu máu, có uống thuốc và 2 lần tiểu ra đoạn dây dài nên nghĩ ống thông đã được tiểu ra hết.

Kết quả siêu âm và chụp cắt lớp vi tính hệ niệu ghi nhận thận trái của bệnh nhân ứ nước độ II, sỏi vùng bể thận - niệu quản bên trái, kích thước 30x58mm, sỏi bàng quang kích thước 90x58mm, có 1 đoạn ống thông JJ trong cả 2 viên sỏi.

Sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy thành công 2 viên sỏi với trọng lượng 300g ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Theo Thanh Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)