Uống 8 chai Coke mỗi ngày, người đàn ông hôn mê nguy kịch

Google News

Uống quá nhiều nước giải khát có ga, anh Trần thấy giảm cân. Còn chưa kịp mừng, anh đã hôn mê do biến chứng tiểu đường, cực kỳ nguy hiểm.

Theo thông tin đăng tải, anh Trần, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, có thói quen uống đồ uống có ga, kỷ lục cao nhất là uống 8 chai Coke mỗi ngày. Khi biết mình gầy đi một cách khó hiểu, anh nghĩ đây có lẽ là cách giảm cân phù hợp với mình.
Thật bất ngờ, sau 3 tháng, anh Trần phát hiện cân nặng của mình sụt từ 105 kg xuống còn 70 kg, tuy nhiên đến lúc này, anh không hề hay biết cơ thể mình đang kêu cứu.
Sau khi sụt mất 35 kg, thỉnh thoảng anh Trần xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Tuy nhiên, tự cho mình là khỏe mạnh, anh Trần không quan tâm, cho rằng mình chỉ bị đau bụng bình thường.
Uong 8 chai Coke moi ngay, nguoi dan ong hon me nguy kich
 Anh Trần hôn mê ngay sau khi đến bệnh viện.
Vài ngày trước, do mệt mỏi kiệt sức, anh Trần đi khám. Nào ngờ đến bệnh viện thì hôn mê, anh Trần lập tức được đưa đến khoa cấp cứu của Bệnh viện trực thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán.
Tại đây, máy đo đường huyết cho thấy, lượng đường trong máu anh Trần vượt quá giới hạn rất nhiều và không thể đo được, phát hiện mắc chứng nhiễm toan ceton do tiểu đường, tính mạng gặp nguy hiểm. Nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa, anh Trần thoát được một kiếp nhưng cũng vướng vào căn bệnh tiểu đường cả đời.
Điền Tiểu Phương, bác sĩ nội tiết cho biết, uống một lượng lớn đồ uống có đường trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, dễ dẫn đến tích mỡ, lượng đường trong máu tăng nhanh và suy giảm tiểu đảo thận.
Bên cạnh việc trở nên béo phì, nó cũng sẽ gây ra các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh gút. Cô cũng nhắc nhở mọi người cố gắng duy trì lối sống lành mạnh và thói quen ăn uống tốt, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường.
Bác sĩ trưởng khoa Nội tiết Dương Dương nhấn mạnh nhiễm toan ceton do đái tháo đường là một biến chứng cấp tính nghiêm trọng của bệnh đái tháo đường, nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng, cần phải đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường

 Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)