Tức ngực khi uống bia, biết lý do chàng trai sợ hãi

Google News

Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện anh Liêu bị nhồi máu cơ tim thành trước cấp tính lan rộng, rất nguy hiểm.

Vài ngày trước, anh Liêu, 24 tuổi, người Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, sau khi uống 2 cốc bia với đồng nghiệp liền cảm thấy đau ngực, cực kỳ khó chịu. Cảm giác đau đớn tăng lên vào buổi sáng hôm sau khiến anh Liêu dự cảm điều không lành, vội đến bệnh viện kiểm tra.
Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện ra anh Liêu bị nhồi máu cơ tim thành trước cấp tính lan rộng. Rất nhanh, anh Liêu được bác sĩ đưa vào phòng cấp cứu, may mắn thoát được cơn nguy kịch. Sau khi trải qua giây phút sinh tử, anh Liêu cảm thấy vô cùng bàng hoàng, không hiểu tại sao mình còn rất trẻ mà lại mắc bệnh hiểm nghèo.
Tuc nguc khi uong bia, biet ly do chang trai so hai
 Ảnh minh họa.  
Qua trường hợp của anh Liêu, bác sĩ Lý Y Dương - Phó chủ nhiệm khoa tim mạch, Bệnh viện dân tộc thiểu số khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nhắc nhở mọi người, với sự phát triển của xã hội, chế độ ăn uống, lối sống và môi trường sống của mọi người đều thay đổi, dẫn đến một số bệnh bắt đầu sớm hơn.
Anh Liêu cơ thể vốn không tốt lại thường xuyên uống trà sữa, uống rượu bia, thức khuya nên mắc nhiều bệnh. Sau khi khám xét, bác sĩ còn phát hiện, anh Liêu đồng thời mắc bệnh tiểu đường và tăng mỡ máu nên không phải ngẫu nhiên mà anh bị nhồi máu cơ tim khi còn rất trẻ.
Mọi người cần chú ý, một khi xuất hiện các triệu chứng khó chịu như tức ngực, đau, khó thở... thì nhất định phải chú ý và đi khám để được điều trị kịp thời.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não

Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)