Tự ý lấy "chai nước" của bố uống, bé trai 2 tuổi suýt mất mạng

Google News

Bé trai 2 tuổi suýt mất mạng sau khi uống nước trong chai được đưa vào bệnh viện cấp cứu, khi bác sĩ nói nguyên nhân cha mẹ mới giật mình.

Tu y lay
Bé trai bất tỉnh sau khi uống chai nước có chứa rượu bên trong.
Vài ngày trước, bé Tiểu Lâm (2 tuổi) đang chơi cùng bà ngoại thì cầm được chai nước suối, bé muốn uống nước nên tự ý nhấp vài ngụm.
Tưởng cháu khát nước nên bà không để ý, bé uống xong cười toe toét nhưng một lúc sau khóc rất nhiều, người mệt lả và thiếp dần. Bé ngủ li bì vài tiếng sau không dậy, chỉ khi cha của bé đi làm về mới phát hiện chai nước bé đã uống bên trong chứa rượu, không phải nước đóng chai.
Gia đình lập tức đưa bé tới bệnh viện, bác sĩ nói rằng trẻ bị say rượu rất nguy hiểm, chưa kể tới việc ngủ li bì thời gian dài. Rất may bé vào viện kịp thời, sau khi được điều trị bé đã tỉnh nhưng vẫy quấy khóc nhiều.
Bác sĩ cũng khuyến cáo gia đình phải để mắt tới trẻ kỹ càng, thậm chí việc chứa đựng rượu, chất lỏng khác vào chai lọ cần phải để xa tầm tay của trẻ. Bởi chúng chưa thể phân biệt được rõ ràng như người lớn, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây hậu quả nghiêm trọng giống trường hợp Tiểu Lâm.
Nguy hiểm khó lường khi trẻ em uống rượu?
Tu y lay
Ảnh minh họa. 
Tổn thương gan và dạ dày
Chất kích thích trong rượu có hại nhất đối với gan và dạ dày. Nếu trẻ uống rượu, chức năng gan sẽ bị suy yếu và dạ dày sẽ khó tiêu hóa.
Giảm khả năng miễn dịch
Trẻ nhỏ uống rượu cũng sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, trẻ dễ bị cảm lạnh, viêm phổi và các bệnh khác,
Tổn thương hệ thống sinh sản
Rượu sẽ gây tổn hại lớn cho tinh hoàn trong quá trình phát triển, gây vô sinh khi trẻ tới tuổi trưởng thành.
Rối loạn nội tiết
Bé gái uống rượu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tuyến sinh dục, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, phù nề kinh nguyệt, đau bụng kinh, đau đầu...
Suy giảm tinh thần
Rượu có thể làm tổn thương dây thần kinh, gây suy giảm tinh thần và tác động tiêu cực tới não bộ của trẻ.
Theo Mộc Miên/PhunuNews

>> xem thêm

Bình luận(0)