Trường học Trung Quốc đau đầu trước trào lưu “nước hôi thối” lan rộng

Google News

Các trường tiểu học và trung học Trung Quốc đang đau đầu trước trào lưu “nước hôi thối” ngày càng lan rộng. Tham gia trào lưu này, học sinh cố gắng tạo ra hỗn hợp có mùi hôi nhất có thể.

Truyền thông Trung Quốc gần đây liên tục đưa tin các vụ việc liên quan đến trào lưu “nước hôi thối”. Theo đó, những người tham gia trào lưu này thường là học sinh nhỏ tuổi. Các em học công thức chia sẻ trên mạng để tạo ra hỗn hợp nặng mùi nhất có thể. Họ sẽ tận dụng vỏ chai nhựa, đủ loại nguyên liệu để lên men. Nếu hỗn hợp đủ nồng, học sinh sẽ viết công thức lên chai, đăng lên mạng xã hội chia sẻ để những người đi sau tham khảo, tạo ra hỗn hợp khủng khiếp hơn.
Trào lưu “nước hôi thối” ngày càng lan rộng khiến các cơ quan giáo dục Trung Quốc nỗ lực ngăn chặn. Chuyên gia tin rằng loại nước này gây nguy hiểm tới sức khỏe cộng đồng.
Truong hoc Trung Quoc dau dau truoc trao luu “nuoc hoi thoi” lan rong
 Một chai "nước hôi thối" học sinh lên men theo công thức học được trên mạng xã hội. (Ảnh: Odditycentral)
Tuần trước, Headline News từng thông tin về việc 3 học sinh lớp 5 tại Trung Quốc liên quan đến trào lưu “nước hôi thối”. Các em sử dụng nước bọt, sữa, gián, ruồi, muỗi, thịt lợn sống, kem bôi tay và một số chất lỏng hết hạn sử dụng... Sản phẩm được treo bên ngoài cửa sổ lớp, dưới ánh nắng trực tiếp trong vài ngày. Khi chai nhựa có dấu hiệu sắp nổ do quá trình lên men bên trong chai, các em quyết định mang vào lớp để khoe với bạn. Tuy nhiên, chai “nước hôi thối” bỗng phát nổ ngay trong lớp. Hỗn hợp khiến căn phòng bị ám mùi “khủng khiếp”, hàng chục em nôn mửa ngay tại chỗ. Điều đáng bàn, lớp học ám mùi đến mức không thể sử dụng trong vài ngày.
Truong hoc Trung Quoc dau dau truoc trao luu “nuoc hoi thoi” lan rong-Hinh-2
 Rất khó để đánh giá chính xác mức độ nguy hiểm của "nước hôi thối" do chúng được lên men từ nhiều thành phần, tỉ lệ khác nhau. (Ảnh: Odditycentral)
Đánh giá mức độ độc hại của “nước hôi thối”, bác sĩ Lý Đồng Chánh, trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện You’an Bắc Kinh cho rằng khó có thể ước tính. Nguyên nhân bởi chúng được lên men từ nhiều thành phần và tỷ lệ khác nhau. Vậy nhưng, anomiac, formaldehyde và hydro sunfua sinh ra trong quá trình lên men có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng chức năng hô hấp, đường tiêu hóa, gây chóng mặt, thậm chí ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương. Bên cạnh đó, côn trùng và động vật chết chứa vô số vi khuẩn nguy hiểm, số lượng tăng mạnh khi lên men càng khiến loại “nước hôi thối” trở nên nguy hiểm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bỏ uống nước ngọt, chàng trai giảm 70kg sau 9 tháng
 

Định Tâm (Theo Odditycentral)

>> xem thêm

Bình luận(0)