Tránh những sai lầm này để có làn môi đẹp

Google News

Chăm sóc môi là điều cần thiết nhưng hầu như ít bạn gái quan tâm. Dưới đây là những lời khuyên để có làn môi đẹp, quyến rũ.

Đừng quên dùng son dưỡng
Trong trang điểm cho môi đẹp, nguyên tắc là trước khi tô son, bạn cần phải thoa một lớp son dưỡng lên trước. Lớp son này không chỉ có tác dụng dưỡng và bảo vệ cho làn môi mà còn giúp son bám đều và lâu hơn. Trường hợp môi bạn quá khô, bạn cần thoa son dưỡng trước từ 10 -15 phút rồi mới tô son.
Giống như làn da, môi cũng cần chăm sóc hàng ngày - Ảnh: Internet 
Ngừng liếm môi
Liếm môi có thể là giải pháp tức thời cho tình trạng khô môi nhưng sẽ gây tác hại lâu dài lên đôi môi. Tránh sử dụng các loại son dưỡng môi có mùi thơm trong trường hợp bạn bị kích thích bởi mùi hương ấy, vì sẽ khiến bạn thòm thèm muốn liếm đôi môi khô.
Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết
Việc tẩy da chết cần thiết để duy trì làn da tươi tắn và với đôi môi cũng vậy. Một trong những cách dễ thực hiện và rẻ tiền nhất để giữ cho đôi môi mềm mại là nhẹ nhàng massage bằng bàn chải đánh răng. Tẩy tế bào chết bằng chút đường hoặc muối biển nếu môi không bị nứt, nẻ. Sử dụng dầu ô liu để dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết. Sau quá trình này, bạn nên thường xuyên dùng son dưỡng môi.
Tránh thoa son lên đôi môi nứt nẻ
Đây cũng là một sai lầm khi sử dụng son môi mà khá nhiều chị em mắc phải. Đừng nghĩ là việc bạn cố gắng thoa son lên đôi môi đang bị khô và nứt nẻ sẽ giúp bạn che được khuyết điểm. Bởi bạn càng thoa son thì những vết nứt nẻ trên đôi môi càng dễ nhận thấy hơn. Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả và thoa kem dưỡng môi vào các buổi tối để giúp đôi môi nhanh chóng hết nứt nẻ.
Tránh lạm dụng son bóng
Không thể phủ nhận sự quyến rũ của son bóng trong túi đồ trang điểm của chị em. Không chỉ mang lại cho bạn đôi môi mềm mại, quyến rũ mà còn rất sang trọng.
Tuy nhiên, việc tô son bóng quá nhiều sẽ khiến lớp môi dày, đôi môi trở nên quá óng ánh và mất đi vẻ quyến rũ. Vì vậy, nếu dùng son bóng, bạn chú ý tô son có độ bóng vừa phải, như vậy sẽ giúp bạn thêm xinh đẹp và gợi cảm hơn.
Làm sáng môi với phương pháp tự nhiên:
- Chanh và mật ong: Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách điều trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm. Áp dụng hàng ngày trong vài tuần để thấy kết quả.
- Hạnh nhân: Chà xát một ít sữa quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân lên môi và để trong ít nhất một giờ. Cũng áp dụng cách này hàng ngày trong vài tuần liên tục.
- Nước ép củ cải đường, lựu và rau mùi: Sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp bạn làm sáng đôi môi thâm.
Theo

>> xem thêm

Bình luận(0)