Trang điểm kỹ khi đi khám, cô gái hoảng khi bác sĩ phán bệnh

Google News

Mới đầu, cô gái còn tưởng do thức đêm quá nhiều, nào ngờ đến khi soi gương kỹ càng, cô phát hiện tình trạng "đầu mũi thâm đen" chính là sản phẩm của trang điểm.

Một cô gái trẻ người Trung Quốc mới đây cùng mẹ đến gặp bác sĩ y học cổ truyền để khám tổng thể. Nào ngờ, cô được bác sĩ phán đầu mũi thâm đen, thận khí yếu do ân ái quá nhiều, đề nghị cô gái nên xem lại sinh hoạt cá nhân, dùng nhiều đồ ăn thức uống bổ thận.
Phán đoán này của bác sĩ khiến cô gái rất hoang mang vì chuyện phòng the của cô rất bình thường. Mới đầu cô gái còn tưởng do thức đêm quá nhiều, nào ngờ đến khi soi gương kỹ càng, cô phát hiện tình trạng "đầu mũi thâm đen" chính là sản phẩm của trang điểm.
Vì muốn đầu mũi thon gọn, có nét hơn, cô đã mất nửa tiếng đồng hồ tô vẽ. Không ngờ chỉ vì trang điểm kỹ càng khi đi khám, lại bị bác sĩ phán thận hư, thận yếu do phòng the quá đà.
Trang diem ky khi di kham, co gai hoang khi bac si phan benh
 Cô gái chia sẻ, đầu mũi thâm đen hóa ra là do cô trang điểm quá kỹ càng, không phải bệnh tật.
Thậm chí mẹ cô gái sau khi nhìn kết quả của con còn nói: "Tuổi trẻ không nên quá phóng túng, phải học cách kiềm chế bản thân".
Mặc dù cô gái đã cố gắng giải thích rằng mình trang điểm nhưng mẹ cô chỉ gật gù với vẻ mặt người từng trải, khiến cô vô cùng bất lực, đành chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng và không quên cảnh báo mọi người: "Khi đi khám chớ nên trang điểm".
Bài đăng sau khi xuất hiện đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi, tất cả cư dân mạng đều cười ồ và bình luận: "Đây có được gọi là chẩn đoán sai không", "Trang điểm quá nhiều khi đi khám là sai lầm, trước đây tôi cũng bị bác sĩ mắng, phải đi tẩy trang rửa mặt", "Không có gì lạ khi không có bác sĩ Trung y ở Châu Phi", "Đúng rồi, đừng trang điểm khi đi khám, hơn nữa không được làm móng khi đi khám, móng tay cũng có thể biểu hiện bệnh đó!".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền 

Nguồn video: Sức khỏe Đời sống

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)