TPCN Trường Vương Thượng Bổ quảng cáo như thuốc: Cty STS nhận sai, đổ lỗi đánh máy!

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Công ty TNHH Đầu tư thương mại STS Việt Nam thừa nhận, sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thảo dược thiên nhiên. Việc quảng cáo sản phẩm này như thuốc chữa bệnh là sai sót của nhân viên làm website?!

Như báo Kiến thức đã đưa tin, được cấp phép là thực phẩm chức năng nhưng hiện nay trên nhiều website của Công ty TNHH STS Việt Nam cũng như các phương tiện truyền thông chính thống và không chính thống, thực phẩm chức năng (TPCN) Trường Vương Thượng Bổ đang được giới thiệu, quảng cáo thổi phồng tác dụng như: Điều trị dứt điểm yếu sinh lý hoàn toàn, đặc trị xuất tinh sớm số 1 Việt Nam…

Để làm rõ thông tin Công ty TNHH STS Việt Nam đang truyền thông quảng cáo cho sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ hay sản phẩm của công ty đang bị một số đối tượng cơ hội lợi dụng để bán hàng trục lợi, PV Kiến Thức đã liên hệ với Công ty TNHH Đầu tư thương mại STS Việt Nam (viết tắt là Công ty STS Việt Nam - đơn vị đứng tên sản xuất sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ).

Theo đó, sau khi cùng PV Kiến Thức vào các website xem video và các bài viết có nội dung giới thiệu, quảng cáo sản phẩm TPCN Trường Vương Thượng Bổ có tác dụng như thuốc chữa bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm ở nam giới, ông Nguyễn Văn Tú - Giám đốc truyền thông Công ty STS Việt Nam thừa nhận: “Chính xác Trường Vương Thượng Bổ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thảo dược thiên nhiên. Việc sử dụng những từ ngữ như “thuốc”, “điều trị”, “chữa bệnh” để giới thiệu sản phẩm là sai sót của… bạn làm nội dung trên website cũng như trong các video”.

TPCN Truong Vuong Thuong Bo quang cao nhu thuoc: Cty STS nhan sai, do loi danh may!
 Đại diện Công ty TNHH Đầu tư thương mai STS Việt Nam thừa nhận Trường Vương Thượng Bổ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. 

Cùng với xác nhận trên, ông Tú khẳng định sẽ cho điều chỉnh, xử lý lại các thông tin giới thiệu, quảng cáo không đúng với chức năng của sản phẩm.

Tuy nhiên, điều đáng nói, các thông tin giới thiệu, quảng cáo về TPCN Trường Vương Thượng Bổ dễ gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh xuất hiện tràn lan trên nhiều phương tiện truyền thông chính thống và không chính thống trong một thời gian dài, lẽ nào Công ty STS Việt Nam không biết hay cố tình không biết?

Thậm chí, ngay trên trang chủ truongvuongthuongbo.com, dẫn nhiều các bài viết về công dụng của sản phẩm, trong đó có video tiêu đề "Trường Vương Thượng Bổ trên VTV2", ở gần phút thứ 13, sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ được giới thiệu, quảng cáo tác dụng "có hiệu quả rõ nét, an toàn trong điều trị sinh lý nam giới" cũng là sai sót của nhân viên làm nội dung trên website như lời ông Tú nói?

Video "Hiểu Đúng Bệnh Chữa Đúng Cách - Chữa Yếu Sinh Lý, Xuất Tinh Sớm, Rối Loạn Cương Dương" trên VTV2 có nội dung lồng ghép giới thiệu TPCN Trường Vương Thượng Bổ có tác dụng điều trị sinh lý nam giới.

Trong khi đó, theo quy định của pháp luật Việt Nam, TPCN là mặt hàng kinh doanh có điều kiện. Việc quảng cáo TPCN chỉ được tiến hành sau khi nội dung và hình ảnh quảng cáo được cơ quan có thẩm quyền của ngành y tế thẩm định, cấp phép. Khi tiến hành quảng cáo, nội dung quảng cáo phải tuân thủ Luật Quảng cáo, các quy định liên quan của pháp luật về quảng cáo TPCN và phù hợp với nội dung đã được cơ quan chức năng cấp phép, phê duyệt.
Điều 3, Thông tư 08/2013/TT – BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế ghi rõ, một trong các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm là “Quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh”. 

Việc mập mờ quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ trên website của Công ty TNHH STS Việt Nam cũng như trên nhiều trang web chính thống và không chính thống khác khiến nhiều người hiểu nhầm, mua sản phẩm để điều trị bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

TPCN Truong Vuong Thuong Bo quang cao nhu thuoc: Cty STS nhan sai, do loi danh may!-Hinh-3
Một trong những bài viết giới thiệu, quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ dễ gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh được đăng tải trên trang truongvuongthuong24h.com.vn. Ảnh chụp màn hình.

Liên quan tới sự việc này, Thạc sỹ Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng: “Dù là sai sót của bộ phận nào, cá nhân nào thì khi xảy ra sai sót, Công ty TNHH STS Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm”.

Trước đó trao đổi với PV Kiến Thức về thông tin đang loạn các trang web quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ như thuốc chữa bệnh, đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: “Căn cứ vào giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm cấp, sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thuốc chữa bệnh là khác nhau, không thể đánh đồng, nhập nhèm công dụng của hai loại được. Cục An toàn thực phẩm sẽ chuyển Thanh tra vào cuộc kiểm tra, nếu Công ty TNHH STS Việt Nam có quảng cáo sai chức năng, công dụng của sản phẩm như báo Kiến Thức đưa tin, Cục sẽ xem xét, xử lý theo quy định”.

Công ty TNHH STS Việt Nam có địa chỉ tại số 6, ngõ 5, đường Liên Mạc, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Công ty do ông Nguyễn Thành Đạt (SN 1993) đứng tên chủ sở hữu, được Phòng kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần 2 vào ngày 23/5/2017.

Trong một diễn biến bất ngờ khác, nhiều bác sĩ, chuyên gia xuất hiện trong các video, bài viết có lồng ghép giới thiệu, quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ đều không biết hình ảnh, tên tuổi của mình được Công ty STS Việt Nam gắn với việc quảng cáo sai chức năng, công dụng của sản phẩm này. Báo Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)