TPBVSK viên uống tăng sức đề kháng UNVIS-PT quảng cáo láo, lừa người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Xây dựng các trang web để quảng cáo và bán sản phẩm, TPBVSK viên uống tăng sức đề kháng UNVIS-PT khiến người tiêu dùng nhầm tưởng đây là thuốc bởi các chiêu trò quảng cáo vi phạm pháp luật.   

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe UNVIS-PT trên một số website.

TPBVSK vien uong tang suc de khang UNVIS-PT quang cao lao, lua nguoi tieu dung
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe UNVIS-PT 

Theo đó, Cục ATTP nêu rõ, các website https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/, https://nilp.vn/unvis/, https://chonmuatot.com/unvis-pt-co-tot-khong/, https://unvispt.vn/unvis-pt-san-pham-tang-cuong-he-mien-dich-so-1-hien-nay.html có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên (Địa chỉ: Thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội)  công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trang https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/ quảng cáo viên uống BVSK UNVIS-PT được xây dựng một cách khá đơn giản với nhiều nội dung quảng cáo không ăn nhập nhau, nhưng lại dễ đánh lừa người tiêu dùng.

Cụ thể, dù quảng cáo sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nhưng trên trang này lại cho rằng viên uống BVSK UNVIS-PT mang đến giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp với những ưu điểm vượt trội!.

Chưa dừng lại, trang mạng này dùng nhiều từ nhấn mạnh để nói về sản phẩm như có đoạn viết: UNVIS-PT là sản phẩm được kết tinh từ các công trình nghiên cứu khoa học của các tiến sĩ y khoa y học cổ truyền Việt nam trong nước cùng các tiến sĩ dược khoa hàng đầu của Newzelan chiết ra hoạt chất Enzogenol có tác dụng gấp 500 vitamin C.

Hay, thành phần chiết xuất từ 100% thảo dược Đông y quý hiếm, hoàn toàn không gây tác dụng phụ, hiệu quả với mọi cơ địa kể các những cơ địa khó hấp thụ, mãn tính, nhờn thuốc…

Đặc biệt, trang https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/ cũng vi phạm quy định quảng cáo khi nêu công dụng các thành phần có trong sản phẩm như Enzogenol (chiết xuất vỏ thông), nhân sâm, cao lan kim tuyến, curcumin… Điều này khiến người mua sản phẩm nhầm tưởng sản phẩm có những công dụng trên.

TPBVSK vien uong tang suc de khang UNVIS-PT quang cao lao, lua nguoi tieu dung-Hinh-2
Trang web sử dụng hình ảnh bệnh nhân để quảng cáo sản phẩm UNVIS PT . 

Nhằm lấy lòng tin của người tiêu dùng để bán được hàng, UNVIS-PT sử dụng các hình ảnh bác sĩ và bệnh nhân để quảng cáo, nhận xét về sản phẩm.

Như, trang này dùng hình ảnh bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược Tuệ Tĩnh, nhưng trong video này, bác sĩ Hằng không nói về sản phẩm UNVIS-PT nên nhiều người đánh giá trang mạng này sử dụng video như một cách thức “lập lờ đánh lận con đen”, khiến người dùng nhầm bác sĩ đang nói về sản phẩm UNVIS-PT này tốt.

Trang này còn sử dụng video, hình ảnh và nhận xét của nhiều bệnh nhân, trong đó có bác Kim Yến để cho rằng, trước đây do sức đề kháng yếu nên bác thường xuyên gặp phải các bệnh mãn tính, viên họng, viêm phế quản và sau khi sử dụng sản phẩm UNVIS-PT thì sức khỏe đã tốt lên trông thấy!.

Trước các sai phạm của nhãn hàng TPBVSK UNVIS-PT trên các website nêu trên, Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

>>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Người dân TP.HCM chủ động phòng chống dịch  

Nguồn VTV24 


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)