Tống Mỹ Linh bị K vẫn thọ tới 106 tuổi nhờ ăn một loại rau rẻ bèo

Google News

Một trong những bí quyết sống thọ của Tống Mỹ Linh chính là thông qua ăn uống.

Tống Mỹ Linh là phu nhân của Tưởng Giới Thạch, một nhân vật tầm cỡ trong lịch sử. Nhắc tới Tống Mỹ Linh, không thể không nhắc tới chế độ dinh dưỡng, bí quyết sống thọ.

Trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà bà Tống từng chia sẻ có nhấn mạnh đến việc ăn rau cần tây. Để nhanh chóng hồi phục, bà thường duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh và cần tây được bà đặc biệt sủng ái.

Cần tây là một nguồn giàu vitamin K, vitamin C, kali, folate và vitamin B6. Các chuyên gia cho rằng, việc bổ sung chúng vào chế độ ăn uống không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư mà còn ngăn ngừa một loạt các bệnh khác.

Rau cần tây có thể giúp cơ thể chống lại 6 căn bệnh ung thư thường gặp nhất: ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tụy và bệnh bạch cầu. Do có chứa các hợp chất polyacetylenes mà cần tây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu các tế bào đột biến tăng sinh và gây hình thành khối u.

Tong My Linh bi K van tho toi 106 tuoi nho an mot loai rau re beo

Không những vậy, rau cần tây còn chứa nhiều flavonoid, một hoạt tính sinh học có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể và tiêu diệt tế bào ung thư.

Luteolin có trong cần tây làm cản trở chu trình nhân lên của tế bào ung thư. Apigenin có trong cần tây cũng có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Các hợp chất chống oxy hóa, chống khối u và chống viêm mạnh mẽ có trong cần tây đã được sử dụng trong y học Trung Quốc để điều trị bệnh gút và một số bệnh khớp.

Ngoài chống ung thư, cần tây còn là loại rau dưỡng huyết, thanh nhiệt, giải độc

Cần tây có tác dụng chống ung thư và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư rất tốt. Hơn nữa còn có những tác dụng tuyệt vời sau đây:

Hạ huyết áp: Rau cần tây có chứa các thành phần axit làm hạ huyết áp, có tác dụng phòng ngừa tốt đối với bệnh cao huyết áp, mãn kinh.

Làm dịu thần kinh: Thành phần kiềm chứa trong cần tây có tác dụng làm dịu cảm xúc và loại bỏ sự cáu kỉnh.

Dưỡng huyết: Cần tây có chứa hàm lượng chất sắt cao, có thể bổ sung lượng sắt bị mất trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, giúp mắt sáng, tóc đen bóng, tránh tình trạng da xanh xao, khô ráp, sạm da.

Thanh nhiệt và giải độc: Cần tây tốt cho gan, những người dễ bị khô miệng, khó thở, khó chịu, thường xuyên ăn cần tây có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.

Tong My Linh bi K van tho toi 106 tuoi nho an mot loai rau re beo-Hinh-2

Tốt cho dạ dày: Cần tây là một loại thực phẩm giàu chất xơ, có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và đào thải trong dạ dày, sau đó thông qua chức năng lợi tiểu của cần tây, các chất độc sẽ được bài tiết qua nước tiểu, làm giảm áp lực cho dạ dày và bảo vệ dạ dày.

Ngăn ngừa bệnh vẩy nến: Cần tây có chứa psoralen, có thể ngăn ngừa bệnh vẩy nến.

Giảm cân hiệu quả: Rau cần tây có chứa ít calo nhưng lại có nhiều chất xơ, tăng cảm giác no, nhờ vậy bạn sẽ hạn chế cảm xúc thèm ăn và hỗ trợ giảm cân an toàn.

Lưu ý khi ăn rau cần tây:

- Do có tác dụng hạ huyết áp nên người huyết áp thấp không nên ăn rau cần tây.

- Vốn dĩ rau cần tây có tính mát, do đó các đối tượng tỳ vị hư yếu không nên ăn kẻo ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và sức khỏe.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)