Thực phẩm là “kẻ thù” huyết áp cao, ăn vào mạch máu biết ơn

Google News

Theo chuyên gia sức khỏe, 4 thực phẩm này là kẻ thù của bệnh huyết áp cao, ăn hàng ngày có thể hạ huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Bệnh cao huyết áp ngày càng trẻ hóa, đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Bản thân bệnh cao huyết áp không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là những biến chứng của bệnh cao huyết áp gây ra như bệnh mạch vành, xuất huyết não, tai biến mạch máu não v.v…Những bệnh này có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể.
Theo các chuyên gia, thường xuyên ăn những thực phẩm sau có thể giảm huyết áp cao hiệu quả, giúp con người có thân hình đẹp hơn.
1. Cần tây
Cần tây có tác dụng rất tốt, giàu vitamin C, khoáng chất, cellulose, nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Tiêu thụ thường xuyên có thể làm giảm huyết áp cao và các bệnh khác một cách hiệu quả. Hơn nữa, nó còn có thể cải thiện hiệu quả chứng đau đầu do huyết áp cao.
Thuc pham la “ke thu” huyet ap cao, an vao mach mau biet on
Ảnh minh họa.  
Cellulose trong cần tây cũng giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dày một cách hiệu quả, khiến cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, đồng thời nó cũng có thể thúc đẩy nhu động của dạ dày, giảm bớt gánh nặng và áp lực cho dạ dày, giúp cơ thể bài tiết chất độc kịp thời, từ đó có một cơ thể khỏe mạnh.
2. Mộc nhĩ
Mộc nhĩ là loại thực phẩm rất thông dụng, được nhiều người ưa thích bởi vị và kết cấu giòn, thơm. Mộc nhĩ cũng rất giàu chất dinh dưỡng, thường xuyên ăn mộc nhĩ có thể loại bỏ tương đối chất thải ra khỏi cơ thể, làm giảm huyết áp hiệu quả.
Thuc pham la “ke thu” huyet ap cao, an vao mach mau biet on-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Nó cũng được đánh giá là có tác dụng tốt trong việc hạ mỡ máu và ngăn ngừa sự hình thành huyết khối, chống lão hóa tốt, có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể và hạ huyết áp một cách tự nhiên.
3. Tỏi
Tỏi, tin rằng mọi người đều quen thuộc với loại củ này. Tỏi có tác dụng giảm ho và hen suyễn, khử trùng và tiêu độc, ngăn ngừa ung thư, rất giàu vitamin A, vitamin C, protein và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người.
Tiêu thụ tỏi thường xuyên có thể điều trị hiệu quả bệnh cao huyết áp. Quan trọng hơn, nguyên tố selen trong tỏi có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể, hàm lượng selen có quan hệ mật thiết với sức khỏe của cơ thể con người.
Ăn tỏi thường xuyên cũng có thể thúc đẩy hiệu quả quá trình tiết insulin trong cơ thể, tăng cường hiệu quả quá trình hấp thụ glucose của cơ thể, giảm và ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Chưa hết, tỏi cũng có đặc tính chống oxy hóa tốt, có thể giúp chúng ta ngăn ngừa lão hóa.
Thuc pham la “ke thu” huyet ap cao, an vao mach mau biet on-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
4. Ngô
Nhiều người thích ăn ngô, ngô rất giàu axit béo không no, ăn thường xuyên có thể giúp chúng ta hấp thụ cholesterol dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Hơn nữa tác dụng của râu ngô cũng rất cao, râu ngô có tác dụng lợi tiểu, uống nước râu ngô đun sôi có tác dụng ổn định huyết áp rất hiệu quả.
Hơn nữa, ngô rất giàu chất xơ, ăn ngô thường xuyên có thể thúc đẩy nhu động của dạ dày, giúp chúng ta giảm bớt gánh nặng cho dạ dày tốt hơn, có một cơ thể khỏe mạnh.
Thuc pham la “ke thu” huyet ap cao, an vao mach mau biet on-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Nhìn chung, thường xuyên dùng 4 loại thực phẩm trên có thể giúp chúng ta ổn định huyết áp hiệu quả. Đồng thời, thói quen sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc cũng vô cùng quan trọng. Thời gian ngủ chiếm 1/3 cuộc đời chúng ta, cần đảm bảo thời gian ngủ mỗi ngày trên 8 tiếng, theo cách này, cơ thể chúng ta sẽ ngày càng khỏe mạnh hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: 25% người Việt trưởng thành bị tăng huyết áp. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)